ข่าว

นครบาลปัดจับ "มาร์ค มาเควส"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นครบาล" สยบข่าวลือตอบโต้โลกออนไลน์กล่าวหาตำรวจจับ "มาร์ค มาเควส" นักบิดแชมป์โลก ระบุเป็นการถ่ายทำภาพยนตร์ประชาสัมพันธ์ประเทศไทย มีตำรวจจราจรคอยอำนวจความสะดวก

 

             วันที่ 3 ต.ค.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้เผยแพร่ข้อมูลชี้แจงกรณีสื่อสังคมออนไลน์ มีการเผยแพร่ นายมาร์ค มาเควส แชมป์โลกแข่งรถจักรยานยนต์ ได้มาที่ สน.สำราญราษฎร์ และมีการแสดงความคิดเห็นจากประชาชนว่า เป็นการถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรจับกุมมาที่ สน.สำราญราษฎร์ นั้น

 

 

 

 

นครบาลปัดจับ "มาร์ค มาเควส"

 

 

 

             ขอเรียนว่าในวันนี้ (3 ต.ค.61) เวลาประมาณ 10.00 น. การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ได้ขออนุญาตถ่ายทำภาพยนตร์ เพื่อประชาสัมพันธ์ประเทศไทย และได้รับอนุญาตถูกต้องตามกฎหมายแล้ว โดยทาง บช.น. มีหนังสือสั่งการให้ บก.น.6 โดย สน.สำราญราษฎร์ ดำเนินการตามความเหมาะสม อย่าให้ส่งผลกระทบต่อการจราจรในภาพรวม และให้ถือปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ซึ่งมีจุดถ่ายทำตามถนนต่างๆ อาทิเช่น ถนนราชดำเนินกลาง ถนนบำรุงเมือง ถนนดินสอ และซอยสำราญราษฎร์ ทางกองถ่ายได้ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.สำราญราษฎร์ เป็นผู้ดูแลความปลอดภัย และขับรถนำนายมาร์ค ย้ายไปยังจุดถ่ายทำต่างๆ

 

 

นครบาลปัดจับ "มาร์ค มาเควส"

 

 

             โดยมีห้วงหนึ่งเป็นฉากที่ต้องหยุดบริเวณหน้า สน.สำราญราษฎร์ และนายมาร์ค ไม่รู้จักเส้นทาง ประกอบกับสภาพอากาศที่ร้อนจัด จึงจอดรถไว้ และเดินไปพักรอทีมงานถ่ายทำ ซึ่งบริเวณจุดที่นายมาร์ค พักรอที่ปรากฏ เป็นภาพในสื่อสังคมออนไลน์บริเวณจุดชำระค่าปรับ ภาพดังกล่าวเป็นการที่นายมาร์ค นั่งพักรอ ไม่ใช่เป็นการปรับนายมาร์ค ตามที่ปรากฏเป็นข่าวแต่อย่างใด จากนั้นประมาณ 10 นาทีต่อมา ทีมงานก็ไม่ได้มารับนายมาร์ค เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ไปส่งนายมาร์ค ไปบริเวณที่ถ่ายทำฉากต่อไป เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา และเพื่อความปลอดภัยของนายมาร์ค ขณะที่นายมาร์ค มารอที่ สน.สำราญราษฎร์ ก็มีประชาชนและตำรวจที่เคยเห็นนายมาร์ค และชื่นชอบ จึงได้ขอถ่ายภาพ โดยอาจมีบางส่วนเข้าใจผิดว่า นายมาร์ค ถูกตำรวจจับ (ปรากฎดังภาพในสื่อออนไลน์)

 

 

นครบาลปัดจับ "มาร์ค มาเควส"

 

 

             ทาง บช.น. จึงขอเรียนชี้แจงมาเพื่อทราบตามข้อเท็จจริงดังกล่าวข้างต้นทั้งนี้ ในการถ่ายทำ บช.น. ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรสน.สำราญราษฎร์ จำนวน 20 นาย พร้อมอุปกรณ์ เพื่ออำนวยความสะดวกและการถ่ายทำจนเสร็จสิ้นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งเป็นการช่วยส่งเสริมการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของประเทศไทยด้วยส่วนหนึ่ง

 

 

นครบาลปัดจับ "มาร์ค มาเควส"

 

 

นครบาลปัดจับ "มาร์ค มาเควส"

 

 

นครบาลปัดจับ "มาร์ค มาเควส"

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ