ข่าว

"อัจฉริยะ"ร้องกองปราบเอาผิด"ทนายชื่อดัง"รับเงินล้มคดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อัจฉริยะ "ร้องกองปราบฯ ให้ดำเนินคดี "ทนายชื่อดัง" ฐานเรียกรับเงิน 5 แสน โดยแอบอ้างสามารถวิ่งเต้นล้มคดี และเพิ่มโทษหนักให้คู่กรณีได้

 

          3 ตุลาคม 2561 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ธนวัฒน์ หลีพงษ์ สว.(สอบสวน) กก.6 บก.ป. เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษทนายความชื่อดัง ตามมาตรา 143 ฐานเป็นคนกลางเรียกหรือรับสินบน หลังเรียกรับเงินจำนวน 5 แสนบาท จากนายสมนึก และนางวาสนา (ขอสงวนนามสกุล) สองสามีภรรยาเจ้าของธุรกิจส่งออกอาหารทะเลรายใหญ่ใน จ.สมุทรสาคร เพื่อวิ่งเต้นทางคดีต่ออัยการ พร้อมนำสลิปการโอนเงิน และคลิปเสียงมามอบไว้เป็นหลักฐาน

 

 


          นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ นายสมนึก และ นางวาสนา สองสามีภรรยาที่ประกอบธุรกิจส่งออกอาหารทะเลในจังหวัดสมุทรสาคร ได้ถูกคนร้ายฉ้อโกงโดยหลอกให้เล่นแชร์ลูกโซ่ห้องเย็น มูลค่าความเสียหาย 10,300,000 บาท ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมผู้ต้องหาได้ระหว่างที่อัยการดำเนินการฟ้องร้องผู้ต้องหาต่อศาล ทนายคนดังกล่าวได้แอบอ้างกับผู้เสียหายว่ารู้จักและสนิทสนมกับอัยการที่รับผิดชอบทางคดีสามารถแจ้งข้อหาผู้ต้องหาเพิ่มเติมได้ แต่ต้องจ่ายเงินค่าดำเนินการจำนวน 5 แสนบาท


          นายอัจฉริยะ กล่าวต่อว่า เมื่อจ่ายเงินให้ทนายแล้วสองสามีภรรยามาทราบทีหลังว่าอัยการได้สั่งฟ้องผู้ต้องหาตามข้อหาที่กล่าวหามาตั้งแต่ต้น ไม่ได้มีการแจ้งข้อหาเพิ่มตามที่ทนายความคนดังกล่าวอ้างแต่อย่างใด จึงทวงเงินจำนวน 5 แสนบาทที่จ่ายไปคืน แต่ทางทนายความกลับไม่ยอมจ่าย ต่อมาสองสามีภรรยาจึงมาร้องเรียนตนให้ช่วยเหลือ จนได้มีการเผยแพร่คลิปเสียงที่ทนายคนดังเจรจาต่อรองกับผู้เสียหายทำให้ทนายคนดังเกิดความกลัวจึงได้รีบโอนเงินจำนวน 450,000 บาท ผ่านบัญชีธนาคารกสิกรไทยให้ส่วนอีก 50,000 บาทได้ให้คนนำเงินสดมามอบให้ อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบพบว่าทนายคนดังกล่าวไม่มีความเกี่ยวข้องทางคดีนี้แต่อย่างใด ซึ่งในวันนี้ผู้เสียหายทั้งสองได้เดินทางไปให้ถ้อยคำกับสภาทนายความแล้ว ส่วนตนได้รับมอบหมายให้มาแจ้งความที่กองปราบปราม


          นายอัจฉริยะ กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ทนายคนดังกล่าวยังรับทำคดียาเสพติดและเคยไปกล่าวหาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางโทรัด จ.สมุทรสาคร จำนวน 8 นายว่ายัดยาและเรียกทรัพย์สินของสองสามีภรรยา ผู้ต้องหาในคดียาเสพติด ซึ่งศาลได้ตัดสินแล้วว่าตำรวจทั้ง 8 นายบริสุทธิ์ ภรรยาที่กล่าวหาตำรวจถูกตัดสินจำคุก 4 ปี ปรับ 4 แสน ส่วนสามีนั้นศาลชั้นต้นยกฟ้องเนื่องจากมีการฟ้องผิดศาล อย่างไรก็ตามศาลอุทธรณ์มีคำสั่งให้ศาลชั้นต้นพิพากษาในวันที่ 30 ตุลาคมนี้  ซึ่งระหว่างได้รับการประกันตัวพร้อมปล่อยตัวผู้ต้องหาคนดังกล่าวไปแล้ว ก็ได้ไปค้ายาเสพติดต่ออีกด้วย

 

 

"อัจฉริยะ"ร้องกองปราบเอาผิด"ทนายชื่อดัง"รับเงินล้มคดี

 


          นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ทราบมาว่าตัวทนายเองไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับทางคดี แต่ดันเข้าไปเป็นคนกลางและเรียกรับเงินจากผู้เสียหายถือเป็นการทำลายกระบวนการยุติธรรม โดยการวิ่งเต้นล้มคดียาเสพติด หรือ เรียกรับเงินในคดีฉ้อโกง บุคคลที่อาศัยความเป็นทนายตั้งมูลนิธิทนายความเพื่อประชาชนบังหน้าหาผลประโยชน์เข้าตัวเองต้องขจัดออกไปจากสังคม

 

"อัจฉริยะ"ร้องกองปราบเอาผิด"ทนายชื่อดัง"รับเงินล้มคดี

 


          เบื้องต้น พ.ต.ท.ธนวัฒน์ ได้ประสานพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ป. สอบปากคำผู้ร้องไว้ แล้วนำหลักฐานที่ได้มาประมวลก่อนนำเสนอผู้บังบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

 

 

 

"อัจฉริยะ"ร้องกองปราบเอาผิด"ทนายชื่อดัง"รับเงินล้มคดี

 

"อัจฉริยะ"ร้องกองปราบเอาผิด"ทนายชื่อดัง"รับเงินล้มคดี

 

"อัจฉริยะ"ร้องกองปราบเอาผิด"ทนายชื่อดัง"รับเงินล้มคดี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ