ข่าว

จ่อหมายจับโจรขโมยนาฬิกาโรเล็กซ์ !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่นานได้ตัว!!ตร.บางซื่อได้เบาะแสโจรขโมยนาฬิกาโรเล็กซ์กลางตลาดนัดจตุจักรแล้ว เตรียมขอศาลอนุมัติหมายจับพรุ่งนี้ พบเคยก่อเหตุในพื้นที่ สน.ปทุมวัน เชื่อทำเป็นอาชีพ

 

            จากกรณีเมื่อวันที่ 30 กันยายน ที่ผ่านมา นายธงชัย บุญครองธรรม อายุ 45 ปี เจ้าของร้านนาฬิกามือสอง ในตลาดนัดสวนจตุจักร โครงการ 1 เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ หลังถูกคนร้ายเป็นชายลักษณะการแต่งกายดีทำทีเข้ามาเลือกซื้อนาฬิกาภายในร้าน ก่อนที่จะฉวยโอกาสขโมยนาฬิกายี่ห้อโรเล็กซ์ รุ่นดีซีไวเลอร์ สแตนเลสออโตเมติก หน้าปัดสีดำ จำนวน 2 เรือน มูลค่ากว่า 5.2 แสนบาท ซึ่งต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดปรากฎว่าสามารถจับภาพคนร้ายรายนี้อย่างชัดเจน กระทั่งทราบว่าคนร้ายเป็นใคร แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : ล่าหนุ่มแสบฉกโรเล็กซ์หนีลอยนวล !!)

 

 

จ่อหมายจับโจรขโมยนาฬิกาโรเล็กซ์ !!

 

 

 

            ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 2 ต.ค. 2561 พ.ต.อ.วิรดล ทับทิมดี ผกก.สน.บางซื่อ เปิดเผยความคืบหน้ากรณีดังกล่าวว่า วันนี้ทางตำรวจได้เชิญนายธงชัย ผู้เสียหายมาสอบปากคำ ที่สน.บางซื่อ ส่วนด้านฝ่ายสืบสวนได้ลงพื้นที่หาข่าว ตลอดจนตรวจสอบแผนประทุษกรรมคนร้ายก่อเหตุลักษณะนี้ จนทราบว่าเป็นใคร และคนร้ายรายนี้เคยก่อเหตุในพื้นที่ สน.ปทุมวัน จากนั้นให้ทางผู้เสียหายตรวจสอบ ปรากฎว่าเป็นบุคคลเดียวกัน ทางตำรวจจึงรวบเป็นหลักฐาน เตรียมขออนุมัติศาลออกหมายจับ คาดว่าในวันพรุ่งนี้(3 ต.ค.) จะเดินทางไปขอหมายจับ ทั้งนี้เชื่อว่าคนร้ายรายนี้เป็นมืออาชีพ อย่างไรก็ดีต้องขอเวลาทำงานก่อนจะเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

จ่อหมายจับโจรขโมยนาฬิกาโรเล็กซ์ !!

 

 

จ่อหมายจับโจรขโมยนาฬิกาโรเล็กซ์ !!

 

 

จ่อหมายจับโจรขโมยนาฬิกาโรเล็กซ์ !!

 

 

จ่อหมายจับโจรขโมยนาฬิกาโรเล็กซ์ !!

 

 

 

 

            เจ้าของร้านนาฬิกาเผยพฤติกรรมโจรแสบขโมยโรเล็กซ์ ขอบคุณตร.-สื่อช่วยติดตามคดี

            วันเดียวกัน(2 ต.ค.61) ที่ สน.บางซื่อ นายธงชัย บุญครองธรรม อายุ 45 ปี เจ้าของร้านนาฬิกามือสอง ที่ถูกคนร้ายเป็นชายหน้าตาดีขโมยนาฬิกายี่ห้อโรเล็กซ์ รุ่นดีซีไวเลอร์ สแตนเลสออโตเมติก หน้าปัดสีดำ จำนวน 2 เรือน มูลค่ารวมกว่า 520,000 บาท เหตุเกิดเมื่อวันที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา โดย นายธงชัย เปิดเผยว่า ตนขายนาฬิกามาประมาณ 7-8 ปี ซึ่งจะขายเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ วันเกิดเหตุช่วงเวลาเย็นใกล้จะปิดร้าน เวลาประมาณ 17.30 น. ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวตนอยู่คนเดียวมีคนร้ายทำทีมาดูนาฬิกา โดยคนร้ายแต่งกายภูมิฐานถือสัมภาระเยอะ มีถุงช็อปปิ้ง กระเป๋า และโทรศัพท์มือถือ ฯลฯ เข้ามาทำทีเลือกซื้อนาฬิกาหลายเรือน ก่อนจะตกลงซื้อนาฬิกายี่ห้อคาร์เทียร์ ในราคาประมาณกว่า 1 แสนบาท พร้อมกับได้ลองใส่นาฬิกาดูแต่ข้อนาฬิกาสั้น คนร้ายจึงบอกให้ช่วยหาข้อนาฬิกาที่ใกล้เคียงมาใส่เพิ่มให้ เพื่อที่จะให้คนร้ายสามารถใส่นาฬิกาที่ตกลงซื้อแล้วได้ ทั้งนี้ปกติธรรมชาติของคนที่มาซื้อนาฬิกาเมื่อมีการตกลงซื้อ และที่สำคัญคือคนร้ายมีลักษณะรู้เรื่องนาฬิกามากพอสมควร สามารถคุยโต้ตอบเรื่องนาฬิกาได้ดี ว่าตัวนี้ดีอย่างไร ตัวนั้นดีอย่างไร ยี่ห้อนั้นเป็นอย่างไร จึงทำให้ตนหลงคิดว่าเป็นลูกค้าที่ดีพอสมควร เป็นคนที่รักนาฬิกาและตั้งใจมาซื้อนาฬิกา จากนั้นตนจึงก้มลงเพื่อหาข้อสายนาฬิกาให้กับลูกค้า เพื่อจะมาเติมให้เขาสามารถใส่ได้ จังหวะนั้นตนนั่งอยู่ที่ร้าน และคนร้ายก็นั่งข้างๆกัน ซึ่งก็ได้เก็บนาฬิกายี่ห้อคาร์เทียร์ไว้ในตู้เรียบร้อยแล้ว ระหว่างนั้นคนร้ายทำทีขอดูนาฬิกายี่ห้อโรเล็กซ์ รุ่นดีซีไวเลอร์ สแตนเลสออโตเมติก หน้าปัดสีดำ จำนวน 2 เรือน มูลค่ารวมกว่า 520,000 บาท

 

 

จ่อหมายจับโจรขโมยนาฬิกาโรเล็กซ์ !!

 

 

            นายธงชัย กล่าวต่อว่า ตนคิดว่ามีการตกลงซื้อขายนาฬิกาเรียบร้อยแล้ว เป็นลูกค้ากันแล้วจึงไม่คิดอะไรมาก ก็ได้หยิบนาฬิกาให้คนร้ายดู 2 เรือน เพราะคนร้ายทำทีขอเปรียบเทียบดูนาฬิกาว่าทั้งสองเรือนแตกต่างกันอย่างไร ตนคิดว่าเขาคงชอบนาฬิกา จึงให้เขาดูเผื่อจะได้ขายอีก ระหว่างนั้นคนร้ายก็นั่งดูนาฬิกาข้างๆ ตนตามปกติ และตนก็ก้มลงไปหาข้อสายเหมือนเดิม จากนั้นคนร้ายค่อยๆลุกขึ้น ไปดูนาฬิกาที่หน้าตู้ต่อ โดยที่ยังถือนาฬิกา 2 เรือนอยู่ ตนก็พยายามมองอยู่เป็นระยะ คนร้ายก็ยังยืนอยู่หน้าตู้อยู่ ประกอบกับสัมภาระที่คนร้ายวางไว้ก็ยังอยู่ในร้าน โดยธรรมชาติของคนที่มาซื้อนาฬิกาก็จะเป็นแบบนี้อยู่แล้ว จึงไม่คิดอะไร ระหว่างที่ก้มลงหยิบนาฬิกาเพื่อมาใส่สาย เมื่อเงยหน้าขึ้นมาอีกครั้งคนร้ายก็หายไปจากหน้าตู้แล้วใช้เวลายืนอยู่หน้าตู้ประมาณ 5-10 นาที ใช้เวลามาก่อเหตุทั้งหมดประมาณ 30 นาที

            นายธงชัย กล่าวอีกว่า หลังจากรู้ตัวก็รีบตามออกไปก็ไม่พบตัวคนร้ายแล้ว จากนั้นจึงไปขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดของโครงการในตลาดนัดจตุจักรเนื่องจากที่ร้านไม่ได้ติดกล้องวงจรปิดไว้ ซึ่งได้รับความร่วมมืออย่างดีจนสามารถเห็นภาพคนร้ายที่ค่อนข้างชัดเจน จากนั้นจึงรีบมาแจ้งความที่ สน.บางซื่อ ตนต้องขอขอบคุณ พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รรท.ผบช.น. ที่ให้ความสำคัญกับคดีนี้เป็นอย่างมาก เนื่องจากเหตุเกิดในตลาดนัดจตุจักรที่ค่อนข้างมีชื่อเสียงและมีความสำคัญระดับโลกที่มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวเลือกซื้อของ รวมถึงพล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผบก.น.2 และที่สำคัญต้องขอบคุณ พ.ต.อ.วิรดล ทับทิมดี ผกก.สน.บางซื่อ ที่ลงมาสั่งกำกับให้ความสำคัญอย่างใกล้ชิดในคดีนี้ และทีมสืบสวน สน.บางซื่อ ที่ทำงานอย่างรวดเร็วจนทราบตัวคนร้ายแล้ว

 

 

จ่อหมายจับโจรขโมยนาฬิกาโรเล็กซ์ !!

 

 

            นายธงชัย กล่าวอีกว่า วันนี้ตนมาที่ สน.บางซื่อ เพื่อดูภาพจากทะเบียนประวัติของคนร้ายที่เคยมีพฤติกรรมลักษณะนี้ว่าจะใช่คนร้ายหรือไม่ ซึ่งจากที่ตนได้ดูแล้วพบว่าเป็นคนร้ายคนเดียวกัน ตนก็ได้ชี้ภาพยืนยันไป ซึ่งทางพ.ต.อ.วิรดล ได้สั่งกำชับให้ทางฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่เร่งติดตามตามตัวร้าย ตนคิดว่าอีกไม่นานน่าจะได้ตัวคนร้าย และทาง ผกก.สน.บางซื่อ ได้กำชับและให้ความมั่นใจว่าอย่างไรก็ได้ตัวคนร้ายและได้นาฬิกาคืนแน่นอน ที่สำคัญต้องขอขอบคุณทีมข่าวเนชั่นทีวีที่ติดตามคดีนี้ และขอบคุณรายการเนชั่น ทันข่าว ที่คุณอัญชะลี ไพรีรัก ช่วยนำเสนอข่าว

            นายธงชัย ยังกล่าวอีกด้วยว่า หลังจากนี้ตนจะต้องติดตั้งกล้องวงจรปิดที่ร้านเป็นอันดับแรก และทางฝ่ายสืบสวนบอกว่าลักษณะพฤติกรรมของคนร้ายที่เกิดเหตุจะมีลักษณะเป็นลูกค้าหน้าใหม่ แปลกหน้า และแต่งตัวดี ดูภูมิฐาน ถือของสัมภาระเยอะๆ ทำทีดูของนู่นนี่ เพื่อหาจังหวะที่เจ้าของร้านเผลอ หากไม่เผลอคนร้ายก็จะกลับมาใหม่ ฝากเตือนร้านค้าทั่วไปที่ขายสินค้าที่มีราคาสูง ตนอยากฝากให้เป็นอุทาหรณ์ให้ลูกค้าเลือกซื้อสินค้าครั้งละ 1-2 ชิ้น และอย่าให้สินค้าละจากสายตา

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ