ข่าว

"บิ๊กโจ๊ก" ขู่ฟันจนท.เรียกรับผลประโยชน์ !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พล.ต.ต.สุรเชษฐ์" เตรียมดำเนินคดีนายหน้าแอบอ้างเรียกเงินจ่ายให้ตร. กำชับจนท.กวดขันด่านตรวจคนเข้าเมืองทั่วประเทศ-ห้ามเรียกรับผลประโยชน์ ฝ่าฝืนดำเนินการไม่ละเว้น

 

             วันที่ 1 ตุลาคม 2561 ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม. กล่าวถึงกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตบหน้านักท่องเที่ยวชาวจีนในท่าอากาศยานดอนเมือง ว่า เรื่องมาตรการลงโทษต้องขอเรียนว่ากรณีดังกล่าวเป็นกรณีของบุคคล ไม่ใช่เรื่องขององค์กร แต่ก็ต้องเห็นใจว่าในองค์กรนั้นมีบุคคลหลายประเภท ดังนั้นมาตรฐานมาตรการในการดำเนินการของแต่ละองค์กรมีอยู่แล้ว ในส่วนของการท่าอากาศยานได้มีคำสั่งให้ย้าย ผอ.การท่าอากาศยานดอนเมือง แล้ว และได้สั่งพักงานเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคนดังกล่าวที่ใช้กิริยาวาจาที่ไม่เรียบร้อย ในส่วนของประธานบอร์ดการท่าฯ ได้แสดงความรับผิดชอบแล้วในเมื่อเจ้าหน้าที่กระทำความผิดก็ต้องมีมาตรการในการลงโทษ แต่วันนี้ไปจะต้องเดินหน้าร่วมกัน ซึ่งวันนี้เป็นวันชาติจีน สิ่งที่ต้องทำร่วมกันคือการเดินหน้าไปด้วยกันอย่างแข็งแรงและจะต้องทำงานบูรณาการร่วมกัน โดยเมื่อวันที่ 30 ก.ย. ตนได้ปล่อยแถวเพื่อสร้างความรู้สึกดีให้กับคนจีน มองว่าสถานการณ์วันนี้ดีขึ้นและเป็นปกติด้วยซ้ำ เพราะเป็นเรื่องของบุคคลและมีการลงโทษไปแล้ว

 

 

 

             ส่วนกรณีการเก็บเงินเพิ่ม 300 บาทจากค่าธรรมเนียมปกตินั้น ทางพล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ได้ยอมรับว่าที่ผ่านมามีข้อมูลว่ามีการดำเนินการในลักษณะเช่นนี้ โดยมีการรับเงินค่าอำนวยความสะดวกในการออกหนังสือเดินทางเข้าประเทศของนักท่องเที่ยวชาวจีน โดยเกิดจากนายหน้าเป็นผู้ดำเนินการเรียกเงินส่วนต่าง จำนวน 300 บาท นอกเหนือจากค่าธรรมเนียมปกติ 2,000 บาท โดยอ้างว่าส่วนต่าง 300 บาท เป็นค่าใช้จ่ายให้กับตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งส่วนนี้มีทั้งจ่ายจริงและไม่จริง จึงส่งผลให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเสื่อมเสีย โดยส่วนตัวหลังรับตำแหน่งผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง มีข้อมูลเตรียมดำเนินคดีกับนายหน้าหรือเอเย่นต์ที่แอบอ้างเรียกรับเงินเพื่อมาจ่ายให้กับตำรวจ ยืนยันจากนี้จะกวดขันให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองประจำท่าอากาศยาน และด่านตรวจคนเข้าเมืองทั่วประเทศ ห้ามเรียกรับผลประโยชน์ในลักษณะต่างๆ และให้ติดป้าย “ห้ามรับทิปทุกกรณี” อย่างชัดเจน หากพบตำรวจตรวจคนเข้าเมืองคนใดฝ่าฝืนจะดำเนินการโดยไม่ละเว้น

             พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวต่ออีกว่า นอกจากนี้ยังกำชับให้ตำรวจประจำด่านตามแนวชายแดนทั่วประเทศ ห้ามเรียกรับสินบน หรือผลประโยชน์ แลกกับการปล่อยตัว หรือการได้รับอิสรภาพของผู้ต้องหารายสำคัญ และช่วยเหลือหลบหนีออกนอกประเทศอย่างในอดีตที่ผ่านมา หากพบตำรวจรายใดบกพร่อง จะมีการคาดโทษกับตำรวจทุกนายที่เกี่ยวข้อง

 

 

"บิ๊กโจ๊ก" ขู่ฟันจนท.เรียกรับผลประโยชน์ !!

 

 

             "บิ๊กโจ๊ก" ยันภายใน 2 อาทิตย์ออกหมายจับ 2 รายคดีสาวจีน ส่งจนท.สอบปากคำผู้ต้องสงสัยที่สงขลา อาจเกี่ยวพันชู้สาว

             วันเดียวกัน(1 ต.ค.61) พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม. กล่าวถึงกรณี น.ส.เทียน เหล่ย นักท่องเที่ยวชาวจีนที่เสียชีวิตบริเวณน้ำตกโตนงาช้าง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อวันที่ 20 ก.ย.ที่ผ่านมาว่า

             ตนยืนยันว่าภายใน 2 สัปดาห์นี้ จะมีการออกหมายจับบุคคลต้องสงสัย 2 ราย เนื่องจากตำรวจมีพยานหลักฐานชัดเจน แม้ว่าเบื้องต้นผู้ต้องสงสัยที่ถูกควบคุมตัวอยู่ในขณะนี้จะให้การปฏิเสธ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปรายงานความคืบหน้าถึงความจำเป็นที่ต้องควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยไว้ให้ทางกงสุลจีนประจำประเทศไทยรับทราบ ซึ่งล่าสุดตนได้ส่งทีมพนักงานสอบสวนไปร่วมสอบปากคำผู้ต้องสงสัยที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ในกรณีที่อาจเกี่ยวข้องประเด็นชู้สาวกับผู้เสียชีวิต

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ