ข่าว

ผู้จัดการนิติบุคคลหมู่บ้านโกลเด้นนคราเข้าพบตร.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทนายความพาผู้จัดการนิติบุคคลหมู่บ้านโกลเด้นนคราเข้าพบตำรวจปฏิเสธทุกข้อหา พร้อมหอบเอกสารยันไม่ใช่เจ้าของอุโมงค์ เผยวันเกิดเหตุลงไปช่วยผู้ตายแต่ดันตกเป็นผู้ต้องหา

 

             ที่ สน.ประเวศ ต่อมาเวลา 14.00 น. วันที่ 1 ตุลาคม 2561 ผู้จัดการนิติบุคคลหมู่บ้านโกลเด้นนครา พร้อมด้วย นางคมคาย สงวนนภาพร ทนายความ ได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาในความผิดฐาน กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ตามหมายเรียกของพนักงานสอบสวน สน.ประเวศ

 

 

 

             นางคมคาย เปิดเผยว่า ตนเองให้ลูกความปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยลูกความของตนไม่มีความผิด เนื่องจากนิติบุคคลหมู่บ้านและหมู่บ้านโกลเด้นนคราไม่ใช่เจ้าของอุโมงค์ นอกจากนี้ตนได้เดินทางไปที่การรถไฟแห่งประเทศไทย เพื่อสอบถามว่าอุโมงค์ดังกล่าวเป็นของใคร ระหว่างการรถไฟแห่งประเทศไทย และหมู่บ้านโกลเด้นนครา ซึ่งได้รับคำตอบว่า อุโมงค์ดังกล่าวเป็นของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างโกลเด้นนครา ทั้งนี้ตนมีเอกสารยืนยันความเป็นเจ้าของอย่างชัดเจน เป็นสัญญาเช่าที่ดิน เพื่อก่อสร้างอุโมงค์ลอดใต้ทางรถไฟ สำหรับใช้เป็นทางเข้า-ออกของหมู่บ้าน เชื่อมต่อไปยังถนนกาญจนาภิเษก โดยมีบริษัทที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งเป็นผู้ก่อสร้าง ดังนั้นลูกความของตน ในฐานะนิติบุคคลหมู่บ้านจึงไม่มีความผิด เพราะในเอกสารระบุชัดเจนว่า บริษัทเอกชนผู้เช่า และบริษัทผู้ก่อสร้าง ต้องรับผิดชอบหากเกิดความเสียหายใดๆ แก่ประชาชนในอนาคต โดยมีการทำประกันไว้กับการรถไฟด้วย

 

 

ผู้จัดการนิติบุคคลหมู่บ้านโกลเด้นนคราเข้าพบตร.

 

 

             นางคมคาย เปิดเผยอีกว่า กรณีนี้เมื่อมีผู้เสียชีวิตเกิดขึ้น พนักงานสอบสวน สน.ประเวศ กลับแจ้งความดำเนินคดีกับลูกความตน ซึ่งไม่ถูกต้อง อีกทั้งในวันเกิดเหตุ ลูกความของตนได้รับแจ้งว่ามีเหตุรถบีเอ็มจอดเสียในอุโมงค์ เนื่องจากเกิดน้ำท่วม ก็ยังเดินทางกลับมาเพื่อให้การช่วยเหลือรถคันดังกล่าว จนสามารถลากรถออกจากอุโมงค์ได้ นอกจากนี้ก่อนหน้านี้ได้ประกาศแจ้งเตือนห้ามใช้อุโมงค์ผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ของหมู่บ้าน ก่อนปิดทางเข้า-ออก แต่ปรากฎว่ารถผู้เสียชีวิต มีบัตรผ่านจึงผ่านเข้าไปในอุโมงค์

 

 

ผู้จัดการนิติบุคคลหมู่บ้านโกลเด้นนคราเข้าพบตร.

 

 

             “จากนั้นลูกความของตนพร้อมเจ้าหน้าที่ ได้ดำน้ำลงไปช่วย แต่ไม่สามารถช่วยได้ เพราะน้ำลึกกว่า 2 เมตรและอุโมงค์มืดสนิท ความสูญเสียจึงเกิดขึ้น พร้อมกันนี้ลูกความของตนถือเป็นพลเมืองดี หากตกเป็นผู้ต้องหาแล้วใครจะกล้าทำความดี และในกรณีนี้ผู้ที่ต้องรับผิดชอบจากความสูญเสียที่เกิดขึ้นคือบริษัทผู้ทำสัญญาเช่าที่ดินจากการรถไฟแห่งประเทศไทย และบริษัทที่ทำการก่อสร้างอุโมงค์เข้า-ออกหมู่บ้านนั้น” นางคมคาย กล่าว

 

 

ผู้จัดการนิติบุคคลหมู่บ้านโกลเด้นนคราเข้าพบตร.

 

 

ผู้จัดการนิติบุคคลหมู่บ้านโกลเด้นนคราเข้าพบตร.

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ