ข่าว

"บิ๊กบัว" ประเดิมงานแรกโชว์จับแก๊งโจรกรรมรถยนต์รายใหญ่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กบัว" รรท.ผบช.น. ประเดิมงานแรกโชว์จับแก๊งโจรกรรมรถยนต์รายใหญ่ เน้นรถ"วีโก้" 4 ประตู พื้นที่กทม.-ปริมณฑลกว่า 20 คันนำไปจอดพักอู่ซ่อมรถ ก่อนส่งขายประเทศเพื่อ

 


          ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 1 ตุลาคม พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รรท.ผบช.น. ฐานะผอ.ศปจร.น. พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รองผบช.น. และรองผอ.ศปจร.น. แถลงข่าวศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ บช.น. นำโดย พ.ต.อ.มานพ น่วมลิวงศ์ รองผบก.น.4 พ.ต.อ.สุวัฒน์ เกิดแก้ว ผกก.สส.บก.น.6 พ.ต.ต.วัชรรินทร์ อ่วมฟุ้ง สว.กก.สส.บก.น.6 จับกุมนายสุรชัย หรือดำ สุกสว่าง อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45/10 หมู่ 8 ต.หนองจระเข้ อ.หนองแค จ.สระบุรี และนายอรัญ หรือเปิ้ล จินตนาวิลาศ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45/10 หมู่ 8 ต.หนองจระเข้ อ.หนองแค จ.สระบุรี

 

          ตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ศาลจังหวัดสมุทรปราการ และศาลจังหวัดมีนบุรีรวม 8 หมาย ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ นายธรรมนูญ จรูญศรี อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 71/122 หมู่ 4 ต.บางเดื่อ อ.เมืองปทุมธานี และนายชนินทร์ เกลี้ยงพร้อม อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28/2 หมู่ 11 ต.หนองบัว อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ หมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ หรือรับของโจร พร้อมของกลางรถกระบะโตโยต้า ไฮลักซ์ วีโก้ 4 ประตู จำนวน 5 คัน รถกระบะอีซูซุ ดีแม็กซ์ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน บพ 3778 พระนครศรีอยุธยา และรถเก๋งฮอนด้า ซิตี้ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กบ 7956 สระบุรี

 

"บิ๊กบัว" ประเดิมงานแรกโชว์จับแก๊งโจรกรรมรถยนต์รายใหญ่

 

          พ.ต.ต.วัชรรินทร์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากช่วงวันที่ 15 ก.ค.- 28 ก.ย. เกิดเหตุคนร้ายตระเวนก่อเหตุโจรกรรมแต่รถกระบะโตโยต้า วีโก้ แบบ 4 ประตู ในพื้นที่กทม.และปริมณฑลไปจำนวนกว่า 20 คัน จากการสืบสวนทราบว่า คนร้ายใช้รถเก๋งฮอนด้าซิตี้ สลับกับรถกระบะอีซูซุ ดีแม็คซ์ ตระเวนก่อเหตุในเวลากลางคืนเมื่อพบรถเป้าหมายคนร้ายจะทุบกระจกรถจากนั้นปีนเข้าไปในรถต่อสายตรงสตาร์ทรถขับหลบหนีไป ระหว่างที่ชุดสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานตามจับก็พบว่าคนร้ายยังออกตระเวนก่อเหตุแทบทุกวันรวม 25 ครั้ง โจรกรรมรถของผู้เสียหายไปได้ 22 คัน แก๊งลักรถกระบะวีโก้ทำเป็นขบวนการแบ่งหน้าที่กันทำ ได้แก่ นายสุรชัย หรือดำ และนายอรัญ หรือเปิ้ล ทำหน้าที่ก่อเหตุขโมยรถ นำรถไปส่งให้นายธรรมนูญ และนายชนินทร์ ซึ่งเป็นลูกน้อง เพื่อนำรถไปซ่อมเปลี่ยนกระจกและกุญแจ จากนั้นขับรถไปส่งต่อให้เครือข่ายในพื้นที่ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ได้แก่ น.ส.เจน นายหนุ่ย และนายบอย ยังไม่ทราบชื่อและนามสกุล ก่อนขับรถไปจอดพักไว้ที่อู่ซ่อมรถที่อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม เตรียมนำส่งขายไปยังประเทศเพื่อนบ้านต่อไป         

 

"บิ๊กบัว" ประเดิมงานแรกโชว์จับแก๊งโจรกรรมรถยนต์รายใหญ่

 

          พ.ต.ต.วัชรรินทร์ กล่าวต่อว่า วันที่ 29 ก.ย.ที่ผ่านมา ชุดสืบสวนศปจร.น. ร่วมกับกก.สส.บก.น.6 และเจ้าหน้าที่งานสายตรวจ 3 กองกำกับการสายตรวจ บก.สปพ. นำกำลังปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายแก๊งลักรถทั้งหมด 7 จุด ในพื้นที่จ.นนทบุรี 1 จุด จ.ปทุมธานี 4 จุด และจ.สระบุรี 2 จุด จับกุมนายสุรชัย นายอรัญ นายธรรมนูญ และนายชนินทร์ ได้ในพื้นที่ จ.สระบุรี และจ.ปทุมธานี ทั้งหมดหมายจับคดีลักรถทั้งสิ้น 18 หมาย ตรวจยึดรถกระบะที่ถูกโจรกรรมได้ 5 คัน รถที่ใช้ตระเวนก่อเหตุ 2 คัน ชิ้นส่วนและอะไหล่รถยนต์หลายรายการจากรถที่ถูกโจรกรรมแล้วนำขายไปแล้ว นอกจากนี้ยึดทรัพย์สินมีค่า อาทิ พระเครื่องจำนวนมาก ที่ผู้เสียหายเก็บไว้ในรถคนร้ายก็จะนำไปขาย ชุดสืบสวนจะขยายผลเครือข่ายที่เหลือขออนุมัติศาลออกหมายจับและติดตามจับกุมต่อไป.

 

"บิ๊กบัว" ประเดิมงานแรกโชว์จับแก๊งโจรกรรมรถยนต์รายใหญ่

 

"บิ๊กบัว" ประเดิมงานแรกโชว์จับแก๊งโจรกรรมรถยนต์รายใหญ่

 

"บิ๊กบัว" ประเดิมงานแรกโชว์จับแก๊งโจรกรรมรถยนต์รายใหญ่

 

"บิ๊กบัว" ประเดิมงานแรกโชว์จับแก๊งโจรกรรมรถยนต์รายใหญ่

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ