ข่าว

"บิ๊กโจ๊ก" จับแอดมินเพจ "ของเล่นบางซื่อ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" แถลงจับแอดมินเพจ "ของเล่นบางซื่อ" โพสต์ชวนแข่งรถ - รถจยย.ขนาดใหญ่ ท่อไอเสียเสียงดังเกินกว่าที่กำหนด-ร้านทำท่อไอเสีย

 

          เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 29 ก.ย. ที่ บก.น.3 พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. ตำรวจ ทท. ตำรวจ บก.น.3 และกรมควบคุมมลพิษ ร่วมแถลงข่าวผลระดมกวาดล้างกลุ่มเด็กแว้น รถจยย.ท่อเสียงดัง และร้านทำท่อไม่มี มอก.

 

"บิ๊กโจ๊ก" จับแอดมินเพจ "ของเล่นบางซื่อ"

 

          โดยจับกุม เยาวชนชาย อายุ 15 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับชักชวนแข่งรถในทางสาธารณะ หมายที่ 76 แอดมินเพจที่ 92 ชื่อเฟซบุ๊ก “ของเล่นบางซื่อ” มีผู้ติดตาม 500 คน โดยโพสต์ข้อความชักชวนให้มีการแข่งรถ เมื่อเดือน ก.พ. บริเวณ แยกประดิพัทธ์ - ร่มเกล้า จับกุมที่ จ.นครสวรรค์ วันที่ 27 ก.ย. พร้อมจับกุมผู้ออกมามั่วสุมฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. ตามจุดต่างๆ ที่เตรียมแข่งรถ ในพื้นที่ บก.น.3 รวม 56 คน แบ่งเป็นผู้ใหญ่ 35 คน และเยาวชน 21 คน ยึดรถจยย. 53 คัน นอกจากนี้ยังตรวจพบ รถจยย.ขนาดใหญ่ ท่อไอเสียเสียงดังเกินกว่ากฎหมายกำหนด พบความผิด 28 คัน และตรวจค้นร้านจำหน่ายท่อไอเสีย 71 ร้าน พบไม่ได้มาตรฐาน ไม่มี มอก. 13 ร้าน ตรวจยึด 104 ท่อ

 

"บิ๊กโจ๊ก" จับแอดมินเพจ "ของเล่นบางซื่อ"

 

          พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า ตามนโยบายรัฐบาลให้มีการดำเนินการผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับการแข่งรถในทาง รถเสียงดัง โดยกลุ่มเด็กแว้นจะทำการบันทึกประวัติพร้อมประสานผู้ปกครองเพื่อตักเตือนอบรม ส่วน รถจยย.ขนาดใหญ่ 28 คัน ทำท่อเสียงดังเกินที่กฎหมายกำหนด 95 เดซิเบล มีโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท และออกคำสั่งห้ามใช้รถ 30 วัน หากภายใน 30 วัน ไม่มีการแก้ไขจะมีการปรับเพิ่มเป็น 5,000 บาท โดยขอเตือนคนชักชวน กลุ่มเด็กแว้น หรือผู้ที่มีการกระทำผิดตกแต่งท่อ และทำท่อไม่มี มอก. หากพบจะดำเนินคดีทันที.

 

"บิ๊กโจ๊ก" จับแอดมินเพจ "ของเล่นบางซื่อ"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ