ข่าว

ญาติดูแล "สพ.ญ." ใกล้ชิด - ห่วงแทรกซ้อน !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เตรียมย้ายภรรยาเจ้าของ รพ.สัตว์ซื่อตรง รักษาต่อที่ รพ.เลิดสิน แพทย์เผยห่วงอาการแทรกซ้อน ขณะที่พี่สาวเฝ้าดูแลใกล้ชิด ด้าน ตร.แจงรอผลพฐ. 15-20 วันรู้สาเหตุแน่ชัด

 

             เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 28 กันยายน 2561 นายแพทย์ชัยยศ เด่นอริยะกูล ผอ.โรงพยาบาลเวชการุณย์รัศมิ์ กล่าวถึง อาการของผู้ป่วย น.สพ.ชาติชัย โภคานิตย์ อายุ 44 ปี และ สพ.ญ.กันยวีร์ สุจิพงศ์ อายุ 44 ปี สองสามีภรรยาเจ้าของโรงพยาบาลสัตว์ซื่อตรง ที่ได้รับบาดเจ็บจากไฟไหม้บ้านพักในหมู่บ้านซื่อตรง ซอยสุวินทวงศ์ 29 เมื่อเช้ามืดวันที่ 27 ก.ย.ที่ผ่านมา

 

 

 

             นพ.ชัยยศ กล่าวว่า ตั้งแต่ทางโรงพยาบาลรับผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งสองเข้ามา ทางคนไข้ชายจะมีลักษณะผิวหนังโดนความร้อนไปแล้วประมาณ 60% ซึ่งค่อนข้างมาก บริเวณใบหน้ากับลำคอได้รับความร้อนจะทำให้มีปัญหาทางการหายใจ จึงประสานส่งตัวไปรักษาต่อทางโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์เมื่อบ่ายวานนี้ เพราะต้องใช้ห้องคัดแยกและดูแลเรื่องระบบหายใจเป็นพิเศษ

             ส่วนคนไข้หญิงที่พักรักษาตัวอยู่ที่ รพ. ตอนรับเข้ามาร่างกายมีบาดแผลจากความร้อนบริเวณใบหน้าและแขนประมาณ 10% ทางโรงพยาบาลก็ได้เข้ารักษาภายในห้องแยก ให้ยาฆ่าเชื้อและทำความสะอาดบาดแผลบริเวณที่บาดเจ็บ จากการเข้าไปเยี่ยมเมื่อเช้านี้ คนไข้พูดคุยได้ รู้ตัวดีสัญญาณชีพจรปกติ ซึ่งต้องเฝ้าระวังอาการแทรกซ้อน การเสียน้ำ เกลือแร่ ระบบหายใจ เพราะบาดแผลอยู่ใกล้บริเวณหน้าและลำคอ ซึ่งคนไข้มีพี่สาวดูแลอย่างใกล้ชิด

             ขณะที่ พ.ต.ท.เจริญ วิทิตกรกุล รอง ผกก.(สอบสวน) สน.ลำผักชี เปิดเผยว่า ล่าสุดได้รับแจ้งว่าทางญาติของ สพ.ญ.กันยวีร์ สุจิพงศ์ ได้ทำเรื่องขอย้ายจาก รพ.เวชการุณย์รัศมิ์ ไป รพ.เลิดสิน ส่วนสาเหตุต้องรอผลการวิเคราะห์พยานหลักฐานจาก พฐ. เป็นเวลาประมาณ 15-20 วัน จึงจะทราบ ขณะนี้จึงยังไม่ยืนยันสาเหตุได้ ส่วนทางญาติขณะนี้ยังไม่พร้อมที่จะให้ปากคำกับตำรวจ เพราะเสียใจที่สูญเสียบุคคลในครอบครัว โดยทางญาติได้ฝากร่างพ่อไว้ที่นิติเวช รพ.จุฬาฯ เป็นเวลา 7 วัน ส่วนร่างของเด็กทั้งสองฝากไว้ที่ สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ เป็นเวลา 20 วัน สำหรับบ้านที่เกิดเหตุมีกรมธรรม์ประกันภัยเพลิงไหม้ และผู้เสียชีวิตทุกคนมีประกันชีวิตด้วย ตำรวจและญาติจึงให้ความเห็นไม่ได้เพราะติดเงื่อนไขการประกันภัย

 

 

------------------------------------------------------------

(อ่านข่าว : สลด !! ไฟไหม้ รพ.สัตว์ซื่อตรง เจ็บ 2 ตาย 2)

(อ่านข่าว : ไฟไหม้บ้านสัตวแพทย์สังเวยอีก 1 รวมดับ 3 ศพ)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ