ข่าว

"บิ๊กแป๊ะ" สั่งสอบล้มคดี "เอมี่"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองโฆษก ตร. ยอมรับมีตำรวจนอกแถวพันยาเสพติดกว่า 170 นาย ในรอบ 3 ปี เผย ผบ.ตร. สั่งตรวจสอบกรณีล้มข้อหาค้ายาคดีนางเอกสาว "เอมี่" ชี้หากพบทำผิดจริงไล่ออกสถานเดียว

 

             ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2561 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวว่า ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา พบข้อมูลมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง หรือพัวพันในคดียาเสพติด กว่า 170 นาย ในจำนวนนี้พบอยู่ในพื้นที่ของกองบัญชาการตำรวจนครบาล , ภาค 1 , ภาค 2 และภาค 7 รวมทั้ง พนักงานสอบสวนหลายสิบนาย ที่เข้าไปบิดเบือนสำนวนคดี จนทำให้ผู้ต้องหาได้เปรียบในรูปคดี

 

 

"บิ๊กแป๊ะ" สั่งสอบล้มคดี "เอมี่"

 

 

 

             ซึ่งเรื่องนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งให้ไล่ออก ให้ออก และปลดออกจากตำรวจ ที่พบว่ามีการกระทำความผิดจริง เนื่องจากถือว่าเป็นนโยบายของทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล หากว่าพบว่ามีข้าราชการที่กระทำความผิดอย่างชัดเจน จะถูกดำเนินคดีทางกฎหมายและระเบียบวินัย

 

 

"บิ๊กแป๊ะ" สั่งสอบล้มคดี "เอมี่"

 

 

             “เช่นเดียวกับคดีของนางสาวอาเมเรีย จาคอป หรือเอมี่ อดีตนางเอกละครธิดาวานร ที่มีผู้ร้องเรียนว่ามีตำรวจเข้าไปช่วยเหลือให้รอดพ้นคดี ในข้อหาร่วมกันจำหน่ายยาเสพติด ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบของคณะกรรมการกองบัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งหากพบว่ากระทำความผิดจริงก็จะมีดำเนินการทางกฏหมาย” รองโฆษก ตร. กล่าว

 

 

"บิ๊กแป๊ะ" สั่งสอบล้มคดี "เอมี่"

 

 

             ทั้งนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีความพยายามที่จะลดจำนวนตำรวจที่มีพฤติกรรมไม่ดี โดยมีการตั้งโครงการครอบครัวตำรวจสีขาว เพื่อให้ครอบครัวตำรวจเข้มแข็ง ป้องกันการเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับผลประโยชน์ รวมทั้ง มีการจัดหาสวัสดิการที่ดีให้กับครอบครัวตำรวจ

 

 

"บิ๊กแป๊ะ" สั่งสอบล้มคดี "เอมี่"

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ