ข่าว

จับตาแต่งตั้งนายพลสีกาสีบ่ายนี้ !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับตา "บิ๊กป้อม" นั่งหัวโต๊ะก.ตร.แต่งตั้งนายพลสีกาสีบ่ายนี้ "สุทิน" ผงาด ผบช.ก. ขณะที่เก้าอี้แม่ทัพนครบาล เพื่อนร่วมรุ่น "บิ๊กแป๊ะ" แคนดิเดต "อภิชาติ-สุทธิพงษ์"

 

              ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 14.00 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเดินทางมาเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.) โดยมี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) และ รองผบ.ตร. 5 คน จเรตำรวจแห่งชาติ(จชต.) และ เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน(กพ.) เข้าร่วม

 

 

 

              โดยการประชุมวันนี้มีวาระสำคัญคือการพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจระดับผู้บังคับการ(ผบก.) ถึง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.) วาระประจำปี 2561

 

 

              ทั้งนี้ มีรายงานว่า ตำแหน่งที่น่าสนใจและน่าจับตามอง คาดว่าจะได้รับการเสนอชื่อแต่งตั้งบ่ายวันนี้ อาทิ ระดับ รอง ผบ.ตร. ว่าง 1 ตำแหน่ง จะมีการเสนอชื่อ พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ผู้ช่วย ผบ.ตร. นรต.36 ขึ้น รอง ผบ.ตร. แทน พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา ที่เกษียณอายุราชการ ส่วนระดับ ผบช. มีเก้าอี้ว่าง 12 ตำแหน่ง คาดว่าจะการเสนอชื่อ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบช.ทท. ขยับขึ้น ผบช.ทท. ,พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง รอง ผบช.ก. เป็นที่แน่นอนว่าจะได้นั่งเก้าอี้ ผบช.ก. แทน พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ที่เกษียณอายุราชการ

 

 

              ส่วนตำแหน่งที่สำคัญอีก 1 ตำแหน่ง คือ ผบช.น. มีสองกระแสคู่ชิง ระหว่าง (บิ๊กบัว) พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงปิ่น ผบช.สตม. นรต.36 และ พล.ต.ต.อภิชาติ ศิริสิทธิ์ รอง ผบช.ก. นรต.36 เพื่อนร่วมรุ่น ผบ.ตร. ส่วนอีกกระแสระบุว่า ถ้าหาก พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ขยับคุมนครบาล คาดว่าอาจจะขยับ “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. ขึ้นแทน แต่ทั้งนี้ก็ต้องรอความชัดเจนในบ่ายวันนี้ ขณะที่ระดับ ผบก. ว่าง 48 ตำแหน่ง คาดว่า พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช รอง ผบก.ป. เป็น ผบก.ป. เป็นต้น

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ