ข่าว

ชัดแล้ว !! คลิปจับแท็กซี่เป็นตำรวจจริง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เช็คแล้วเป็นตำรวจจริง หลังคลิปว่อนโซเชียลกล่าวหาเป็นตำรวจปลอมจับแท็กซี่ฐานใช้รถผิดประเภท ด้าน รองโฆษก ตร. ชี้ไม่ใช่หน้าที่ เล็งสอบจงใจรีดไถหรือไม่

 

             จากกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอบนโลกโซเชียล ความยาว 5.43 นาที โดยมีชายคนหนึ่งอ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สังกัดกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (บช.ทท.) แต่งกายนอกเครื่องแบบสวมใส่เสื้อยืดสีเขียวขี้ม้า กางเกงยีน ขึ้นไปนั่งบนรถแท็กซี่พร้อมกับแสดงบัตรตำรวจ โดยอ้างว่าผู้ขับขี่มีความผิดฐานใช้รถผิดประเภท ไม่ใช่รถสาธารณะแต่นำมาใช้รับผู้โดยสาร ขณะที่เจ้าของตั้งข้อสงสัยว่าเป็นตำรวจจริงหรือไม่ อีกอย่างตำรวจนายดังกล่าวไม่ใช่เจ้าพนักงานจราจรทำไมถึงมาแสดงตัวจับกุม โดยคลิปดังกล่าวมีการโต้เถียงกันไปมาเป็นเวลานาน จนกระทั่งคนที่อ้างตัวเป็นตำรวจรายดังกล่าวยอมลงจากรถไปโดยดี หลังจากนั้นคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่บนโลกโซเชียลอย่างแพร่หลาย

 

 

 

             ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง กองทะเบียนพล สำนักงานกำลังพล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตรวจสอบในระบบ จึงทราบว่าบุคคลในคลิปเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวจริง สังกัดกองกำกับการ1 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว2 กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว

 

 

ชัดแล้ว !! คลิปจับแท็กซี่เป็นตำรวจจริง

 

 

             ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวว่า ยังไม่เห็นคลิปดังกล่าว แต่ตามหลักไม่ใช่หน้าที่ของตำรวจท่องเที่ยวที่จะไปเปรียบเทียบปรับ เว้นแต่ได้รับการประสานหรือบูรณาการการทำงานกับหน่วยอื่นก็สามารถทำได้ เพราะช่วงหลังทราบว่ามีตำรวจหลายหน่วยบูรณาการการทำงานร่วมกันเข้มงวดกวดขันกับรถแท็กซี่ ไม่ว่าจะเป็นการใช้รถผิดประเภท ไม่รับผู้โดยสาร เป็นต้น ส่วนการแต่งกายนอกเครื่องแบบก็สามารถทำได้ เพราะถ้าแต่งเครื่องแบบผู้กระทำความผิดอาจจะไหวตัวทัน แต่ทั้งนี้ก็ต้องว่ากันไปแต่ละเคส ถ้าพบว่ามีการจงใจรีดไถ กลั่นแกล้ง ก็ต้องดำเนินการอยู่แล้ว

 

 

ชัดแล้ว !! คลิปจับแท็กซี่เป็นตำรวจจริง

 

 

ชัดแล้ว !! คลิปจับแท็กซี่เป็นตำรวจจริง

 

 

ชัดแล้ว !! คลิปจับแท็กซี่เป็นตำรวจจริง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ