ข่าว

"พ่อค้าโคราช" ร้อง ผบ.ตร. ถูกจับควันดำ !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่ได้รับความเป็นธรรม !! "มาร์ค พิทบูล" พาพ่อค้าชาวโคราช วัย 53 ปี เข้าร้องเรียนกับ "พล.ต.อ.จักรทิพย์" หลังถูกตำรวจเมืองปากน้ำโพปรับมั่วข้อหารถควันดำเกินมาตรฐาน

 

              ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ วันที่ 26 กันยายน 2561 นายอดุลย์ พรรณา อายุ 53 ปี พ่อค้าชาวนครราชสีมา พร้อมนายณัชพล สุพัฒนะ หรือ มาร์ค พิทบูล นำรถปิกอัพกระบะวีโก้ หมายเลขทะเบียน บม-6531 ชัยภูมิ สตาร์ทเครื่องยนต์โชว์สื่อมวลชน เพื่อร้องเรียนกับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) หลังไม่ได้รับความเป็นธรรมจากกรณีถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร จ.นครสวรรค์ จับปรับข้อหารถควันเกินมาตรฐาน และเสียค่าเปรียบเทียบปรับ 1 พันบาท ในระหว่างขับขี่จาก จ.กำแพงเพชร ไป จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 17 ก.ย.61 ที่ผ่านมา แต่ปรากฏว่าเมื่อวันที่ 24 ก.ย. ได้นำรถไปตรวจควันดำที่สถานตรวจสภาพรถเอกชนบุญทวี จ.ชัยภูมิ พบค่าควันดำเพียง 30 เปอร์เซนต์ ซึ่งต่ำกว่า 50 เปอร์เซนต์ ตามที่กฎหมายกำหนด รวมทั้งต่ำกว่าค่าควันดำที่ตำรวจระบุ 80 และ 83 เปอร์เซนต์ จึงทำให้รู้สึกไม่ได้ได้รับความเป็นธรรม จึงตั้งข้อสังเกตุว่า เจ้าหน้าที่รัฐจะใช้มาตรฐานใดของหน่วยงานใดในการดำเนินคดีกับประชาชน

 

 

 

              นายอดุลย์ กล่าวด้วยว่า ตนเองเป็นพ่อค้า ต้องใช้รถยนต์เดินทางไปทำมาหากิน ที่ผ่านมาก็ไม่เคยถูกจับรถในข้อหาควันดำ ยืนยันมีการดูแลรถอย่างดีมาโดยตลอด ตรวจเช็คตลอดเวลา และขอยืนยันว่ารถไม่ได้ถูกปรับแต่งหลังถูกจับควันดำ ส่วนเรื่องที่ตนนำรถเข้าตรวจควันดำล่าช้าเนื่องจากไม่มีเงิน พร้อมรู้สึกน้อยใจกับการปฏิบัติงานของตำรวจ ที่ไม่มีการอะลุ่มอล่วย จึงขอเรียกร้องผู้มีอำนาจว่าจะใช้มาตรฐานใดเพื่อให้ประชาชนเชื่อมั่นในการดำเนินคดี

 

 

"พ่อค้าโคราช" ร้อง ผบ.ตร. ถูกจับควันดำ !!

 

 

"พ่อค้าโคราช" ร้อง ผบ.ตร. ถูกจับควันดำ !!

 

 

"พ่อค้าโคราช" ร้อง ผบ.ตร. ถูกจับควันดำ !!

 

 

"พ่อค้าโคราช" ร้อง ผบ.ตร. ถูกจับควันดำ !!

 

 

 
 
 
 
 
---------------------------------------------------
(ที่มาคลิป youtube : Apichai Panichsamai)
 
 
 
 
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ