ข่าว

คุมทำแผน! สาวประเภทสองขโมย 'เข็มขัดโบราณ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุมตัวผู้ต้องหาขโมยเข็มขัดเงินโบราณ วัดปากน้ำภาษีเจริญ ทำแผน

 

               ตร.คุมตัว ผู้ต้องหาขโมยเข็มขัดเงินโบราณ วัดปากน้ำภาษีเจริญ ทำแผนฯ เผยดูลาดเลาก่อนลงมือ 1 เดือน เห็นเข็มขัดแล้วถูกชะตา อยากได้ รับก่อเหตุเขตวัดรู้สึกกลัว-กังวล แต่หมดทางแล้ว

 

 

               จากกรณีโลกโซเชี่ยลมีเดียโพสต์คลิปภาพวงจรปิดขณะคนร้ายหญิงสาวคนหนึ่งสวมเสื้อเชิ้ตสีขาว กางเกงเอวยางยืดสีฟ้า เข้าไปขโมยเข็มขัดเงินโบราณจำนวน 2 เส้น ภายในอาคารพระมหาเจดีย์ มหารัชมงคล หรือ หอเจดีย์ วัดปากน้ำภาษีเจริญ แขวงปากคลองภาษีเจริญ เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ ที่มีสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เป็นเจ้าอาวาส เหตุเกิดเมื่อเวลา 16.15 น. วันที่ 20 ก.ย.ที่ผ่านมา

 

 

คุมทำแผน! สาวประเภทสองขโมย 'เข็มขัดโบราณ'

 

 

               ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 25 ก.ย.2561 ที่ สน.ภาษีเจริญ พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช.น ร่วมกับ พ.ต.อ.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง รอง ผบช.น. , พ.ต.อ.เฉลิมพรรษ์ เปาอินทร์ ผกก.สน.ภาษีเจริญ และ พ.ต.ท.คงศักดิ์ ปานน้อย รอง ผกก.สส.สน.ภาษีเจริญ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน แถลงข่าวจับกุม นายปริญญา ลี้เซ่งเฮง ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ที่ จ.652/2561 ลงวันที่ 25 ก.ย.2561 ในข้อหา ลักทรัพย์ในสถานที่บูชาสาธารณะ  พร้อมด้วยของกลาง 1. เข็มเขัดเงินแท้แบบโบราณ หนัก 150 กรัม จำนวน 1 เส้น 2. เสื้อคอจีนแขนสั้นสีขาวลายกราฟฟริก สีดำ จำนวน 1 ตัว 3. กางเกงขายาว 5 ส่วน สีเทา จำนวน 1 ตัว 4. กระเป๋าแบบหูหิ้วสียีนส์ จำนวน 1 ใบ และ มีดอีโต้ จำนวน 1 เล่ม รวบแล้ว! สาวประเภทสองขโมย 'เข็มขัดโบราณ'

 

 

               พล.ต.ต.สมพงษ์ กล่าวว่า พฤติการณ์ของนายปริญญา จากการสืบสวนจากกล้องวงจรปิด ทราบว่า นายปริญญา เป็นชายคล้ายสาวประเภทสอง เนื่องจาก เห็นว่านายปริญญา ได้เข้าห้องน้ำชาย ก่อนจะเข้าไปลักทรัพย์ โดย นายปริญญา ผมยาวประบ่า สีผิวดำแดง สูงประมาณ 160 ซม. แต่งกายสวมใส่เสื้อคอจีนแขนสั้นสีขาว ลายกราฟฟริกสีดำ ใส่กางเกงขายาว 5 ส่วน สีเทา สะพายกระเป๋า แบบหูหิ้วสียีนส์ ได้เข้าไปลักทรัพย์ตู้เก็บกระทงของรัชกาลที่ 9 ได้ธนบัตรใบละ 20 บาท จำนวน 2 ใบ เป็นเงิน 40 บาท และได้งัดตู้เข็มขัดเงินแบบโบราณ จำนวน 2 เส้น จากตู้โชว์บริเวณ ชั้น 1

 

 

คุมทำแผน! สาวประเภทสองขโมย 'เข็มขัดโบราณ'

 

 

               พล.ต.ต.สมพงษ์ กล่าวต่อว่า ต่อมาเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนได้ทำการสึกสวนเมื่อพบภาพจากกล้องวงจรปิดเดินลงพื้นที่หาข่าวจากกลุ่มสาวประเภทสอง จนทราบว่า นายปริญญา เป็นคนในพื้นที่ มีอาชีพเป็นคนช่วยขายดอกไม้แถวปากคลองตลาด อาศัยอยู่ภายในบ้านเลขที่ 92 ซอยเพชรเกษม 46 แยก 2 แขวงบางด้วน เขตภาษีเจริญ เจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว พบว่าเป็น นายปริญญา ซึ่งเป็นบุคคลเดียวกันในภาพกล้องวงจรปิด จึงได้ทำการจับกุมทันที

 

 

คุมทำแผน! สาวประเภทสองขโมย 'เข็มขัดโบราณ'

 

 

               นายปริญญา กล่าวว่า ตนได้เข้ามาที่ อาคารพระมหาเจดีย์ มหารัชมงคล วัดปากน้ำ เพื่อมาดูลาดเลาก่อน ประมาณ 1 เดือน พบเห็นเข็มขัดเงิน 2 เส้นนี้ แล้วรู้สึกถูกชะตา อยากได้ ในวันเกิดเหตุ จึงได้พก มีดอีโต้ ใส่ไว้ในกระเป๋าสะพายที่เตรียมมา อาศัยช่วงเวลาตกเย็น นักท่องเที่ยวไม่ค่อยมี ได้เข้าไปชมของ ใน อาคารพระมหาเจดีย์ มหารัชมงคล เดินวนดูรอบๆ จากนั้น เห็นตู้เก็บกระทงของรัชกาลที่ 9 มีเงินอยู่ จึงได้ก้มลง และใช้มือสอดเข้าไปหยิบ ธนบัตรใบละ 20 มา จำนวน 2 ใบ

 

 

คุมทำแผน! สาวประเภทสองขโมย 'เข็มขัดโบราณ'

 

 

               นายปริญญา กล่าวต่อว่า หลังจากนั้น ก็ได้มุ่งหน้าไปยังตู้เก็บเข็มขัด ที่ ตนตั้งใจมาลักทรัพย์ โดยลักษณะตู้ เป็นตู้ไม้ มีกระจกครอบวัตถุต่างๆ อยู่ ด้านล่างโล่ง ตนจึงได้มุดลอดไปด้านใน และนำมีดที่พกมา งัดแผ่นไม้ด้านหลัง เพื่อเอา เข็มขัดทั้ง 2 เส้นออกมา จากนั้นรีบเก็บใส่ในกระเป๋า และเดินออกจาก อาคารพระมหาเจดีย์ มหารัชมงคล ทันที

 

 

คุมทำแผน! สาวประเภทสองขโมย 'เข็มขัดโบราณ'

 

 

               นายปริญญา กล่าวอีกว่า ตนยอมรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา ตนรู้สึกถูกชะตากับเข็มขัด 2 เส้นนี้ โดยไม่มีสาเหตุ เลยคิดว่าจะนำเข็มขัดทั้ง 2 เส้นไปขาย น่าจะได้เงินมาประมาณ 4,000 - 5,000 บาท และนำเงินมาใช่จ่ายส่วนตัว แต่เมื่อนำไปขาย ร้านรับซื้อของเก่า บอกว่า เป็นเข็มขัดปลอม ขายได้เพียง 320 บาทเท่านั้น ส่วนอีก 1 เส้น ร้านบอกว่าเป็นเพียง สแตนเลส ตนจึงได้นำไปโยนทิ้ง บริเวณสะพายลอย ใกล้วัด สำหรับ สาเหตุที่ตนลงมือก่อเหตุในสถานที่มงคลนั้น บางครั้งตนก็รู้สึกกลัวและกังวล แต่ตนคิดว่าหมดหนทาง จนมุมพ่อแม่ก็เสียชีวิตไปแล้ว ตนจึงได้ลงมือก่อเหตุดังกล่าว

 

               ทั้งนี้ ประวัติของ นายปริญญา พบว่า เคยมีประวัติการลักทรัพย์ ในปี พ.ศ. 2560 และถูกดำเนินคดีมาก่อน, เคยลักทรัพย์ ที่ วัดพิชยญาติการามวรวิหาร ขโมยเงิน 15 บาท และวัดอื่นๆ อีก 2 ครั้งด้วย โดยหลังจากนี้ จะคุมตัว นายปริญญา ไปฝากขัง ที่ ศาลธนบุรี เพื่อดำเนินคดีต่อไป

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ