ข่าว

สุดเศร้า !! ครอบครัวรับศพ "น้องพิงค์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครอบครัวรับศพ "น้องพิงค์" เหยื่อไฟคลอกดับสลดคาบ้านย่านพหลโยธิน ไปบำเพ็ญกุศลที่วัดภูเขาดิน จังหวัดสุพรรณบุรี ก่อนทำพิธีฌาปนกิจ 30 ก.ย.นี้

 

              ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 25 กันยายน 2561 นายเวียงเงิน แก้ววงไพร และนางนภา โชคอวยพรชัย บิดาและมารดาของนางสาวพนิดา โชคอวยพรชัย อายุ 20 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะบริหารธุรกิจระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้บ้านพักในซอยพหลโยธิน 24 แยก 2 เมื่อวานนี้(24 ก.ย.) ได้เดินทางเข้ารับศพบุตรสาว ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ หลังแพทย์ชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิต

              นายเวียงเงิน บิดาน้องพิงค์ กล่าวว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมาครอบครัวเดินทางไปทำพิธีเชิญดวงวิญญาณบุตรสาวจากบ้านพัก ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่าลูกสาวยังอยู่ใกล้ๆไม่ไปไหน โดยบุตรสาวมีลักษณะนิสัยเป็นคนร่าเริง ไม่เคยทำอะไรให้ครอบครัวหนักใจ หรือทำให้เป็นห่วง ซึ่งก่อนเกิดเหตุ 1 วัน ตนเพิ่งจะพาบุตรสาวไปดูสถานที่รับน้องย่านห้วยขวาง ซึ่งมีรถเข้าไปชนร้านค้าตรงจุดรับน้อง ตอนนั้นรู้สึกไม่ดี แต่ไม่ได้ทักอะไรออกไป กระทั่งวันเกิดเหตุภรรยาโทรศัพท์บอกว่าไฟไหม้บ้าน จึงรีบเดินมาดู ตอนแรกเจ้าหน้าที่กู้ภัยบอกว่าไม่มีใครอยู่ในบ้าน แต่เมื่อเดินถามหาบุตรสาวไม่มีใครพบเห็น จึงตัดสินใจขอเจ้าหน้าที่เข้าไปภายในบ้าน จนพบบุตรสาวเสียชีวิตอยู่บนชั้น 2

              "น้องพิงค์ ใฝ่ฝันอยากเป็นช่างไฟ มีนิสัยชอบประดิษฐ์ และอยากเรียนที่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ตนจึงทำงานหาเงินส่งเสียลูกสาวให้เล่าเรียนตามที่ใฝ่ฝัน"

              นายเวียงเงิน กล่าวต่ออีกว่า กรณีการนำเสนอข่าวทำนองว่าสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้เกิดจากเปลวเพลิงจากธูปที่จุดไหว้ในวันพระนั้น ขอให้รับฟังผลการตรวจพิสูจน์เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานให้แน่ชัดก่อนนำเสนอ เนื่องจากส่งผลกระทบกับจิตใจของบุคคลภายในครอบครัว แต่ส่วนตัวเชื่อว่าสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากจุดเกิดเหตุอยู่ด้านหลังบ้านเป็นจุดที่มีมิเตอร์และสายไฟเก่าใช้งานมานานหลายสิบปี ขณะที่เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ระบุว่าผลการตรวจพิสูจน์จะทราบภายใน 3 วัน เนื่องจากยังต้องรอผลจากห้องแล็ป

              อย่างไรก็ตาม ครอบครัวจะนำร่างนางสาวพนิดา กลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา ที่วัดภูเขาดิน อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี โดยจะสวดเป็นเวลา 4 วัน ก่อนทำพิธีฌาปนกิจ ในวันที่ 30 กันยายนนี้

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ