ข่าว

"อัจฉริยะ" หอบหลักฐานมอบ ผบช.น. ปม "เอมี่" หลุดค้ายา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อัจฉริยะ"ไม่หวั่นถูกยิงตาย บุกยื่นหลักฐานผบช.น. มั่นใจภายใน 3 วันตำรวจช่วย"เอมี่"จนหลุดข้อหาร่วมค้ายาต้องถูกเชือด จ่อพบอธิบดีอัยการเปิดโปงขบวนการวิ่งเต้นล้มคดี

 

               เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 24 ก.ย.2561 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้เดินทางเข้าพบ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. เพื่อมอบเอกสารหลักฐานเพิ่มเติม กรณีได้รับการร้องเรียนจากพลเมืองดีว่า คดียาเสพติด ซึ่งมีนายปุณยวัจน์ หิรัณย์เตชะ และ น.ส.อาเมเรีย หรือเอมี่ จาคอป อดีตมิสทีนไทยแลนด์ ปี 2006 ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวนั้น มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายร่วมกันทุจริต ในการช่วยเหลือให้ น.ส.อาเมเรีย หลุดพ้นคดีร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดในชั้นศาล

 

 

"อัจฉริยะ" หอบหลักฐานมอบ ผบช.น. ปม "เอมี่" หลุดค้ายา

 

 

 

               นายอัจฉริยะ กล่าวว่า วันนี้ที่เดินทางมาพบ พล.ต.ท.ชาญเทพ เพื่อมาดูข้อสรุปที่นำหลักฐานมายื่นเพิ่มเติมเกี่ยวกับขบวนการวิ่งเต้นล้มคดี ซึ่งหลักฐานที่นำมายื่นก็มีหลายอย่าง และจะมีการดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ศาลาแดง ซึ่งเราเชื่อว่าเป็นผู้ร่วมขวนการ และมีข้อมูลที่สามารถดำเนินคดีได้แน่นอน ภายใน 3 วันนี้ ข้อหาที่ถูกดำเนินคดีค่อยข้างหนัก เนื่องจากเขาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดี น.ส.อาเมเรีย แต่เขามายุ่งเกี่ยวได้อย่างไร ซึ่งตัวเขามีผลในทางคดี เป็นพยานที่ผู้ต้องหานำมาอ้าง อย่างไรก็ตาม ขอยืนยันว่า คดีนี้มีการทำเป็นขบวนการ มีหลายฝ่ายเข้ามาเกี่ยวข้อง มีทั้งข้าราชการ พลเรือน และคนที่อ้างว่าเป็นอัยการด้วยเช่นกัน

 

 

"อัจฉริยะ" หอบหลักฐานมอบ ผบช.น. ปม "เอมี่" หลุดค้ายา

 

 

               “กรณีที่คณะกรรมการฯ จะเรียกผมเข้ามาสอบปากคำในวันที่ 26 ก.ย. ก็คงยังไม่มา เพราะเรายังไม่เห็นรายชื่อของชุดใหม่ เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญของประเทศ ขบวนการค้ายาเสพติดเป็นบ่อนทำลายชาติ แล้วมันมีขบวนการที่สามารถวิ่งเต้นล้มคดีได้ ในการทำครั้งนี้ถึงแม้ผมจะถูกยิงตายผมก็ยินดี เพราะหลักฐานมันค่อนข้างชัดเจน ซึ่งก็ขอให้ทีมงาน ผบช.น. ทำงานก่อน แต่ภายใน 3 วันนี้ จะมีการดำเนินคดีอย่างแน่นอน ไม่รอผลการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง ส่วนวันนี้ที่จะไปพบอธิบดีอัยการคดียาเสพติด โดยหลักฐานที่จะนำไปมอบให้ค่อนข้างเชื่อมถึงอัยการ เช่นเดียวกัน” นายอัจฉริยะ กล่าว

 

 

"อัจฉริยะ" หอบหลักฐานมอบ ผบช.น. ปม "เอมี่" หลุดค้ายา

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ