ข่าว

"ดอยธิเบศร์" ปัดสร้างกระแสปั่นราคาผลงานพ่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร. เตรียมพิสูจน์ 4 ภาพ ยึดจากบ้านที่ปทุมธานี ใช่ของ อ.ถวัลย์ หรือไม่ ได้มาก่อนหรือหลัง อ.ถวัลย์ เสียชีวิต

               จากกรณี นายดอยธิเบศร์ ดัชนี บุตรชายและผู้จัดการมรดกของ อาจารย์ถวัลย์ ดัชนี ศิลปินแห่งชาติสาขาทัศนศิลป์ พ.ศ. 2544 เข้าแจ้งความกับตำรวจ ว่า ภาพเขียนของพ่อจำนวน 113 รูป มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท หายไปจากสถานที่จัดเก็บ โดยเมื่อวันที่ 22 กันยายน ที่ผ่านมา ตำรวจได้ทำการตรวจค้นบ้านพักแห่งหนึ่งในจังหวัดปทุมธานี พบภาพวาดนกอินทรี 4 ชิ้น จึงได้ทำการยึดเพื่อนำไปตรวจสอบ

 

 

 

               (23 ก.ย.) มีรายงานว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างทำการพิสูจน์ข้อมูลทั้งในฟากเจ้าของภาพทั้ง 4 ว่าได้มาก่อนหรือหลังจากที่ อ.ถวัลย์ จะเสียชีวิต เพราะหากได้ไปหลังจากที่เสียชีวิต ก็นับว่าน่าสงสัย แต่หากได้มาก่อน ก็ถือว่าเป็นการได้มาโดยบริสุทธิ์ใจ ขณะเดียวกันในส่วนของนายดอยธิเบศร์ ดัชนี ผู้เป็นบุตรที่จัดการมรดก ที่ผ่านมานั้นได้ทำการตรวจสอบภาพทั้งหมดเรียบร้อยดีหรือไม่ อย่างไร เนื่องจากคดีดังกล่าวได้ทำการสอบสวนมานาน แต่ก็ยังไม่ทราบว่าบุคคลใดที่เอาไป

               อย่างไรก็ตาม ภาพวาดที่ตรวจยึดจากบ้านใน จ.ปทุมธานี นั้น ต้องตรวจสอบว่าเป็นของ อ.ถวัลย์ หรือไม่ เจ้าของระบุมีที่มาที่ไปอย่างไร ซึ่งขณะนี้ภาพได้ถูกจัดเก็บไว้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว โดยจะให้กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบในวันที่ 24 กันยายน นี้ เพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป

               นายดอยธิเบศร์ เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่เริ่มเป็นข่าว และเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่สืบสวนหาภาพของพ่อคืน และตนเองได้มีการประชาสัมพันธ์ผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว ให้นำภาพเขียนของพ่อมาส่งคืน ก็ยังไม่มีใครติดต่อขอส่งคืนภาพเขียนต้องสงสัยแต่อย่างใด ส่วนที่โพสต์เฟซบุ๊กว่า ได้ภาพเขียนรูปนกอินทรีย์คืนมา 4 ภาพ จากข้อมูลการติดตามภาพวาดของพ่อเป็นการส่วนตัวพบว่าภาพวาดชุดนกอินทรีที่ได้คืนมานี้ ตนเองเคยได้รับการติดต่อจากนักธุรกิจชื่อดังให้ไปตรวจสอบรับรองภาพวาดนกอินทรีจำนวนประมาณ 20 ถึง 30 ภาพ ที่แกลเลอรีชื่อดังแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ก่อนที่ตนจะทราบว่ามีภาพเขียนหายไป จึงส่งข้อมูลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามเพิ่มเติม

 

 

 

               และที่ตนเองได้โพสต์เฟซบุ๊กให้คู่กรณีช่วยติดตามหาภาพที่หายไป ก็ต้องการให้แสดงความบริสุทธิ์ใจในการช่วยติดตามหาภาพวาดหากไม่ได้เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด และยืนยันว่าเรื่องทั้งหมดไม่ได้เป็นการสร้างกระแสเพื่อปั่นราคาผลงานของพ่อให้มีราคาสูงขึ้น

               ล่าสุด เมื่อเวลา 16.30 น. มีรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้ (24 ก.ย.) เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะเข้ามาดำเนินขั้นตอนการตรวจสอบภาพวาดดังกล่าว แต่ยังไม่สามารถระบุเวลาได้ว่าจะเดินทางมาถึงเมื่อใด

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ