ข่าว

"ผบช.น."ประชุมคืบหน้าคดี"เอมี่"จันทร์นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผบช.น."ประชุมคืบหน้าคดี"เอมี่"จันทร์นี้ ทนายตั้มหอบเอกสารกว่า 700 แผ่นให้ตรวจสอบ แจงให้"อัจฉริยะ"ระบุชื่อตำรวจ-หลักฐานให้ชัดเจน ย้ำไม่เคยโกรธแค้นมาก่อน

 

            22 กันยายน 2561  มีรายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ และน.ส.อาเมเรีย หรือเอมี่ จาคอป อดีตมิสทีนไทยแลนด์ ปี 2006  

 

            เดินทางมามอบเอกสารให้กับคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) เมื่อวันที่ 21 ก.ย. ที่ผ่านมานั้น โดยเอกสารต่างๆ ประกอบไปด้วย คำให้การตั้งแต่ชั้นสอบสวน ชั้นศาล , รายงานกระบวนพิจารณา,หลักฐานทางการเงินของน.ส.อาเมเรีย และครอบครัว,คำพิพากษาของศาล หลักฐานการใช้โทรศัพท์ของน.ส.อาเมเรีย, เอกสารคำเบิกความของเจ้าหน้าที่ตำรวจ 3 นาย และเอกสารอื่นๆ รวมทั้งสิ้น 720 แผ่น

 

            โดยนายษิทรา ได้ให้ถ้อยคำเพิ่มเติมว่า ขอให้นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ผู้กล่าวหา ระบุชื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจว่ามีผู้ใดเป็นคนเรียกรับผลประโยชน์ในการวิ่งเต้นคดีให้ชัดเจน พร้อมแสดงหลักฐานว่ามีการโอนเงินเพื่อวิ่งเต้นคดีให้ใคร ที่ไหนอย่างไร จำนวนกี่ครั้ง เป็นจำนวนเงินเท่าไหร่ โดยระบุในตอนท้ายด้วยว่าไม่เคยมีเรื่องโกรธเคืองกับนายอัจฉริยะ มาก่อน

 

            ด้านพล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช.น. ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กล่าวว่า ภายหลังเมื่อวานนี้ (21 ก.ย.) นายอัจฉริยะ และนายษิทรา นำเอกสารต่าง ๆ มามอบให้ ตนก็ยินดีที่จะรับข้อมูลจากทั้งสองฝ่าย ซึ่งคณะกรรมการก็อยู่ระหว่างตรวจสอบเอกสารทั้งหมดอย่างละเอียด ส่วนกรณีที่นายอัจฉริยะ อ้างว่าในคดีดังกล่าวไม่ได้นำพนักงานสอบสวน สน.สายไหม ซึ่งเป็นเจ้าของคดีนำไปเบิกความ ทำให้เห็นความผิดปกติของคดีนั้น คณะกรรมการก็ต้องเรียกนายอัจฉริยะ มาให้ปากคำเพิ่มเติมเรื่องนี้ด้วย แต่ตามปกติการขึ้นเบิกความในชั้นศาล ต้องมีหมายเรียกให้พนักงานสอบสวนไปให้การด้วย

 

            พล.ต.ต.สมพงษ์ กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่นายอัจฉริยะ ร้องขอให้เปลี่ยนตัวคณะกรรมการที่มาจาก สน.สายไหม เนื่องจากเกรงว่าจะส่งผลกระทบต่อการตรวจสอบข้อเท็จจริงนั้น ตนก็ขอพิจารณาในเรื่องนี้ก่อน ซึ่งเป็นสิ่งที่เขาขอได้ หากไม่สบายใจ แต่ยืนยันว่าคณะกรรมการทำทุกอย่างด้วยความโปร่งใส ไม่มีนอกมีใน ตนคัดคนดีเข้ามาทำงาน มาช่วยกันทำให้ความจริงมันกระจ่าง ซึ่งทาง พ.ต.อ.ทนงศิลป์ มณีโชติ ผกก.สน.สายไหม เป็นคนดี และเพิ่งย้ายมาหลังจากที่ น.ส.อาเมเรีย ถูกจับกุมด้วย อย่างไรก็ตามในวันจันทร์ที่ 24 ก.ย. เวลาประมาณ 10.00 น. ตนจะเรียกประชุมคณะกรรมการฯเพื่อติดตามความคืบหน้าในเรื่องนี้ต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ