ข่าว

จับแอดมิน"ดันโลสมุทรปราการ"โพสต์ชวนขาโจ๋ซิ่งป่วนเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" ลุยจับแอดมินเพจเฟซบุ๊กชื่อ "ดันโลสมุทรปราการ" โพสต์ชักชวนขาโจ๋ซิ่งป่วนป่วนเมือง

 

          เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 22 ก.ย.2561 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท.พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบก.สปพ. ร่วมกันนำกำลังตำรวจ บช.ทท. ตำรวจ บช.ปส. ตำรวจ บก.ภ.จว.สมุทรปราการ และตำรวจ บก.สปพ. แถลงผลการปฎิบัติการปราบปรามการแข่งรถในทางสาธารณะในพื้นที่ ภ.จว.สมุทรปราการ

 

 

 

จับแอดมิน"ดันโลสมุทรปราการ"โพสต์ชวนขาโจ๋ซิ่งป่วนเมือง
 

 

          ทั้งนี้ สืบเนื่องจากตามคำสั่งหัวหน้า คสช. เรื่อง มาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแข่งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะ ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้จัดตั้งคณะทำงานปราบปรามการแข่งขันรถในทางสาธารณะ โดยทาง พล.ต.อ.จัรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ได้มอบหมายให้ปฏิบัติการรองรับการดำเนินการตามคำสั่ง คสช.ดังกล่าว ซึ่งในวันนี้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาแอดมินเพจตามหมายจับจำนวน 1 ราย จากการสืบสวนทราบว่า มีเพจเฟซบุ๊กชื่อ “ดันโลสมุทรปราการ” มีพฤติกรรมโพสต์ชักชวนให้กลุ่มวัยรุ่นออกมารวมตัวแข่งรถในทางสาธารณะบริเวณถนน ใน จ.สมุทรปราการ ซึ่งโดยในการแข่งขันแต่ละครั้งมีการรวมตัวกันมากกว่า 100 คัน และถ่ายทอดสดลงในเฟซบุ๊กซึ่งมีกลุ่มวัยรุ่นสนใจรับชมและแชร์ต่อเป็นจำนวนมาก ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวได้สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนผู้พักอาศัยในบริเวณ จ.สมุทรปราการและใกล้เคียง และผู้ใช้รถใช้ถนนเป็นอย่างมาก โดยเจ้าของเพจเฟซบุ๊กดังกล่าวคือ นายเอกสิทธิ์  อายุ 18 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้จับกุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับในความผิดฐาน “เป็นผู้สนับสนุนให้มีการแข่งขันรถในทางสาธารณะ” ดำเนินคดีตามกฎหมายหมายจับที่ 75 เพจที่ 91 ที่มีการถูกปิดไปแล้ว
 

 

 

 

จับแอดมิน"ดันโลสมุทรปราการ"โพสต์ชวนขาโจ๋ซิ่งป่วนเมือง

          
          ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) ตรวจค้นร้านจำหน่ายท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมและร้านแต่งรถจักรยานยนต์ที่เป็นบ่อเกิดของปัญหาที่ส่งเสริมและสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนแต่งรถซิ่ง สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนซึ่งมีผลการปฏิบัติดังนี้ ตรวจค้นร้านท่อเสีย 53 ร้าน พบการกระทำความผิด 13 ร้าน และยึดท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐานไว้ตรวจสอบจำนวน 49 รายการ และทางตำรวจยังได้ร่วมกับกรมควบคุมมลพิษตรวจวัดระดับเสียงท่อไอเสียที่เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด (95 เดซิเบล) ซึ่งเป็นปัญหาที่สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมากโดยตรวจรถจักรยานยนต์คันใหญ่ (บิ๊กไบค์) จำนวนทั้งหมด 93 คัน พบมีท่อไอเสียเสียงดังเกินกว่ามาตรฐานกำหนดจำนวน 24 คัน จึงได้ออกคำสั่งห้าม ใช้รถเป็นเวลา 30 วัน

 

จับแอดมิน"ดันโลสมุทรปราการ"โพสต์ชวนขาโจ๋ซิ่งป่วนเมือง

 

          นอกจากนี้ได้ตรวจยึดรถจักรยานยนต์และควบคุมตัวเด็กและเยาวชนที่ฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.โดยได้ยึดรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยจำนวน 118 คัน รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ 40 คัน และควบคุมตัวเด็กและเยาวชนได้จำนวน 106 ราย โดยตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดทั้งหมดแบ่งเป็นเยาวชน 27 ราย ผู้ใหญ่ 79 ราย พบสารเสพติดในปัสสาวะ 3 ราย ครอบครองยาไอซ์ 3 ราย น้ำหนักรวม 1.88 กรัม ครอบครองยาบ้า 20 เม็ด และครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต 2 ราย นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

 

 

จับแอดมิน"ดันโลสมุทรปราการ"โพสต์ชวนขาโจ๋ซิ่งป่วนเมือง

 

 

          จากนั้น จึงได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรวมทั้งพ่อ-แม่ผู้ปกครองของเด็กและเยาวชนในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ได้ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหากลุ่มวัยรุ่นรวมตัวแข่งขันรถในทางสาธารณะว่ามีผลร้ายที่ตามมาอีกมากมาย และรณรงค์ให้ประชาชนในพื้นที่ช่วยกันปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาลโดยอบรมบุตรหลานไม่ให้ออกมารวมตัว มั่วสุมหรือมีพฤติกรรมแข่งขันรถในทางสาธารณะ ส่วนเด็กและเยาวชนที่มีพฤติกรรมแข่งขันรถในทางสาธารณะ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการส่งตัวไปเข้ารับการอบรมตามวันเวลาที่จะกำหนดต่อไป

 

 

จับแอดมิน"ดันโลสมุทรปราการ"โพสต์ชวนขาโจ๋ซิ่งป่วนเมือง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ