ข่าว

"ทนายตั้ม-เอมี่" หอบหลักฐานพบตำรวจยันบริสุทธิ์ !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทนายตั้ม" ยื่นเอกสารคำพิพากษาคดียาเสพติดดาราสาว"เอมี่" ไม่หนักใจถูก"อัจฉริยะ"ออกมาเปิดโปง ชี้หากผลสรุปไม่มีตำรวจทุจริตต้องรับผิดชอบ แนะตำรวจ-อัยการเรียงคิวฟ้อง

 

              เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 21 ก.ย.2561 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ และน.ส.อาเมเรีย หรือเอมี่ จาคอป อดีตมิสทีนไทยแลนด์ ปี 2006 ได้นำเอกสารหลักฐานการต่อสู้คดีในชั้นศาล และคำพิพากษาฉบับรับรองสำเนาถูกต้อง มามอบให้ พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รองผบช.น. โดยให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ขออนุญาตไม่ให้ น.ส.อาเมเรีย ให้สัมภาษณ์ใดๆ เพื่อเป็นการปกป้องลูกความของตนเอง

 

 

 

              นายษิทรา กล่าวว่า วันนี้ได้นำหลักฐานที่ใช้ในการต่อสู้คดีของ น.ส.อาเมเรีย ไม่ว่าจะเป็นพยานวัตถุ พยานเอกสาร ที่มีการรับรองสำเนาถูกต้อง คัดถ่ายมาจากศาลทั้งหมด ทุกอย่างในสำนวนมีคำฟ้อง คำให้การตั้งแต่ชั้นสอบสวน ชั้นศาล เอกสารที่โจทย์จำเลย รายงานกระบวนพิจารณา หลักฐานทางการเงินของ น.ส.อาเมเรีย และครอบครัว คำพิพากษาของศาล ที่สำคัญคือหลักฐานการใช้โทรศัพท์ของ น.ส.อาเมเรีย ที่ยืนยันได้ว่า “เอมี่” ไม่ได้อยู่กับแฟนของ น.ส.อาเมเรีย ขณะแฟนไปรับยาเสพติด นำมายื่นให้กับคณะกรรมการตรวจสอบสอบข้อเท็จจริง เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจในการต่อสู้คดี ว่าไม่มีลับลมคมในทั้งสิ้น เราสู้ด้วยกระบวนการกฎหมายทั้งหมด พยานหลักฐานที่นำมาสำหรับคนที่มีความรู้ทางด้านกฎหมาย เมื่อเห็นคำพิพากษา เห็นสำนวนคดีทั้งหมดแล้วจะเข้าใจได้ดีว่าที่ น.ส.อาเมเรีย ชนะคดีนี้เป็นเพราะเอกสารทางวิทยาศาสตร์ทั้งสิ้น

 

 

"ทนายตั้ม-เอมี่" หอบหลักฐานพบตำรวจยันบริสุทธิ์ !!

 

 

              เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า หนักใจหรือไม่ที่มีคนออกมาร้องเรียน และมีหลักฐานสำคัญด้วย นายษิทรา กล่าวว่า ไม่มีความหนักใจเลย หากคนร้องเรียนมั่นใจว่า ตนเองมีหลักฐานสำคัญจริงๆ ถ้าเกิดผลออกมาแล้วว่า ไม่มีตำรวจทุจริต ต้องรับผิดชอบด้วย และอยากเรียกร้องให้ตำรวจ อัยการ ที่เสียหาย ต้องเอาเรื่องเขาแล้ว เพราะออกมาทำให้สังคมเคลือบแคลงสงสัยในกระบวนการยุติธรรม หากไม่ใช่เรื่องจริงขึ้นมา แต่เสียหายไปแล้ว ถามว่าไม่ได้ร้องเรียนตน แล้วตนมาทำไม ตนเป็นทนายของ น.ส.อาเมเรีย หากมีการวิ่งเต้นคดี มันก็ต้องกระทบกับตนด้วย เพราะตนเป็นทนายความ

 

 

"ทนายตั้ม-เอมี่" หอบหลักฐานพบตำรวจยันบริสุทธิ์ !!

 

 

              ผู้สื่อข่าวถามว่า ทางคู่กรณียืนยันว่า มีพยานบุคคล 3 คนที่สามารถยืนยันได้ว่า มีการวิ่งเต้นคดีจริง ทนายษิทรา มีความกังวลใจหรือไม่ นายษิทรา กล่าวว่า ไม่มีความกังวลใดๆ ทั้งสิ้น ขอให้นำหลักฐานไปเสนอกับทาง บช.น. หากมีผลออกมาอย่างไร ค่อยฟังกันอีกครั้งดีกว่า เพราะเราสู้คดีเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของ น.ส.อาเมเรีย และยืนยันว่าไม่มีการวิ่งเต้นคดี และโอนเงินให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างแน่นอน หากเจ้าหน้าที่ตำรวจคนใดเคยรับเงินจากตน หรือแม่ของ น.ส.อาเมเรีย ให้ออกมายืนยันได้ หากมีหลักฐานชัดเจนตนตายแน่นอน แต่มันไม่เคยมีทั้งสิ้น ซึ่งตอนที่ต่อสู้คดีอยู่ ทางตำรวจที่ทำคดีก็ยังไม่อยากคุยกับตนเลย เพราะคดีนี้เป็นคดีที่ดาราถูกจับได้ และเป็นคดีที่สำคัญ และสื่อให้ความสนใจ ไม่มีตำรวจคนใดกล้าทำแบบนั้นแน่

 

 

"ทนายตั้ม-เอมี่" หอบหลักฐานพบตำรวจยันบริสุทธิ์ !!

 

 

              เมื่อถามว่า คู่กรณีที่มาร้องเรียน เป็นคนที่เคยมีปัญหากับทนายษิทรามาก่อน นายษิทรา กล่าวว่า ให้สังคมเป็นผู้ตัดสินว่า ที่เขาออกมาต้องการอะไรกันแน่ ตนไม่อยากไปวิจารณ์ว่าเขามีปัญหาส่วนตัวกับตนหรือไม่ แต่ให้ดูว่าการกระทำที่ผ่านมาเป็นอย่างไร แต่ตนคิดว่าคนที่มีจิตใจที่เป็นกลาง น่าจะมองออกว่า เขาออกมาเพื่ออะไร

 

 

"ทนายตั้ม-เอมี่" หอบหลักฐานพบตำรวจยันบริสุทธิ์ !!

 

 

              ต่อข้อซักถามที่ว่า คู่กรณีระบุว่าไม่ได้หมายถึงทนายษิทรา แต่ที่ทนายออกมาคือการร้อนตัวนั้น ตนไม่ได้ร้อนตัว แต่มาแสดงความบริสุทธิ์ใจ ที่เขาระบุว่า ตำรวจมีการวิ่งเต้นคดี อยู่ๆ ตำรวจจะไปวิ่งเต้นกันเองหรือไม่ ความหมายของเขาก็สื่อได้อยู่แล้วว่า ทางทนาย หรือน.ส.อาเมเรีย เกี่ยวข้องด้วย ตนไม่อยากให้มีการทำลายกระบวนการยุติธรรม ให้ตำรวจหรืออัยการต้องเสียหาย เพราะข้าราชการอยู่ในเครื่องแบบ จะไม่ออกมาตอบโต้อะไร แต่ตนมีเอกสารหลักฐานต่างๆ ก็สามารถออกมาชี้แจงได้

 

 

"ทนายตั้ม-เอมี่" หอบหลักฐานพบตำรวจยันบริสุทธิ์ !!

 

 

              “ถ้าเกิดคนที่ติดตามผมจริงๆ จะทราบว่า ผมทำคดียาเสพติดไม่เยอะเลย ส่วนมากจะเป็นคดีชาวบ้าน ผมไม่ใช่คนที่ต้องออกข่าวทุกเรื่อง ผมจะเลือกออกข่าวเฉพาะคดีสำคัญ และประชาชนจะได้ประโยชน์ ส่วนเรื่องเงินหลักสิบล้านที่มีการพูดถึงก็ไม่มีจริง คนที่พูดมีหลักฐานแค่ไหน ไม่ใช่ไปมโนกันเอง เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับมูลนิธิ เป็นการจ้างวานข้างนอก ต้องมีค่าใช้จ่ายอยู่แล้ว แต่ไม่ใช่เงินระดับหลักล้านแน่นอน ซึ่งผมยินดีให้คณะกรรมการตรวจสอบได้เลย วันนี้ถึงต้องนำเอกสารเข้ามาชี้แจงความบริสุทธิ์ ส่วนเรื่องที่คู่กรณีจะนำเอกสารไปมอบให้อัยการ เพื่อขอยื่นอุทธรณ์นั้น ผมต้องขอบอกว่า การอุทธรณ์หรือไม่อุทธรณ์ เป็นอำนาจของอัยการ แต่โดยปกติเขาอุทธรณ์กันอยู่แล้ว” นายษิทรา กล่าว

 

 

"ทนายตั้ม-เอมี่" หอบหลักฐานพบตำรวจยันบริสุทธิ์ !!

 

 

 

              ต่อมา เมื่อเวลา 17.00 น. พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รองผบช.น. พร้อมด้วย พ.ต.อ.เจนกมล คำนวล รองผบก.อก.บช.น. และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายร้องทุกข์ ฝอ.1 บก.อก.บช.น. ได้ลงมารับเรื่องดังกล่าว โดยพล.ต.ต.สมพงษ์ เปิดเผยภายหลังว่า สืบเนื่องจากคดีของน.ส.อาเมเรีย หรือเอมี่ จาคอป คดีข้อหาเสพยาเสพติด ภายหลังจากที่ปรากฏเป็นข่าวผ่านทางสื่อมวลชน ทางทนาย ษิทรา เบี้ยบังเกิด จึงได้นำเอกสารที่ไปขอคัดคำสำเนาคำพิพากษาศาล และเอกสารที่อ้างว่าเป็นเอกสารที่เกี่ยวข้องกับทางคดี ทางพล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. ได้แต่งตั้งให้ตนเป็นหัวคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว เอกสารทุกฝ่ายยืนยันว่า จะให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย หลังจากนี้จะเรียกทุกฝ่ายที่ยื่นเอกสารมาสอบปากคำเพิ่มเติม แต่ขอให้คณะกรรมทำงานมีการประชุมก่อน เพื่อแบ่งหน้าที่การทำงาน แต่ในวันนี้ก็จะทำการสอบปากคำไว้เป็นข้อมูลว่ามีวัตถุประสงค์อะไร โดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายรับเรื่องราวร้องทุกข์ได้สอบปากคำเบื้องต้นพร้อมทั้งรับเอกสาร

 

 

"ทนายตั้ม-เอมี่" หอบหลักฐานพบตำรวจยันบริสุทธิ์ !!

 

 

              “ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังรอคำพิพากษาฉบับจริง โดยให้คณะพนักงานสอบสวนตรวจสอบข้อเท็จจริง ทำหนังสือร้องขอต่อศาลแล้ว และจะมีการประชุมติดตามความคืบหน้าทางคดีในอาทิตย์หน้า ส่วนคลิปที่ทางนายอัจฉริยะ นำมามอบให้และทางทนายษิทรามอบให้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะให้ทุกฝ่าย การดำเนินการดังกล่าวไม่สามารถกำหนดกรอบเวลาได้ เพราะขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน ต้องตรวจสอบให้ละเอียด เนื่องจากพี่น้องประชาชนให้ความสนใจ” รองผบช.น. กล่าวว่า

 

 

"ทนายตั้ม-เอมี่" หอบหลักฐานพบตำรวจยันบริสุทธิ์ !!

 

 

              เมื่อถามถึงกรณีที่นายอัฉริยะ ซึ่งได้มาร้องขอให้เปลี่ยนคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จนั้น พล.ต.ต.สมพงษ์ กล่าวว่า กรณีดังกล่าว พ.ต.อ.ทนงศิลป์ มณีโชติ ผกก.สน.สายไหม เพิ่งย้ายมา อย่างไรก็ตาม ต้องขอหารือกับทาง พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผบก.น.2 ก่อน เนื่องจากยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ อะไรก็ตาม ที่เขาร้องมา เพื่อทำให้เกิดความเป็นธรรมก็สามารถเปลี่ยนแปลงได้ เชื่อว่าน่าจะใช้เวลาไม่นานในกรณีดังกล่าว โดยจะต้องตรวจสอบหมด ตั้งแต่ชุดจับกุม ชุดพนักงานสอบสวน ว่ามีความบกพร่องตรงไหน หากดำเนินการอย่างตรงไปตรงมาแล้ว ศาลท่านพิจารณาในประเด็นใด ก็จะต้องนำมาพิจารณาตรวจสอบประกอบกับข้อเท็จจริงดังกล่าว ขณะนี้เห็นเพียงเอกสารของทางนายอัฉริยะ ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องดำเนินการตามระเบียบของข้าราชการ

 

 

"ทนายตั้ม-เอมี่" หอบหลักฐานพบตำรวจยันบริสุทธิ์ !!

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ