ข่าว

ปะทะเดือด'ร.ต.ท.'พลีชีพ1เจ็บ1คนร้ายดับ1

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.-ทหารแดนใต้ สนธิกำลังร่วม 200 นาย ล้อมจับแกนนำโจรใต้ที่ปัตตานีเกิดปะทะเดือด ร.ต.ท.พลีชีพ หลังถูกยิงสวนกลางอกดับ ลูกน้องเจ็บ 1 คน ส่วนคนร้ายหนีไม่รอด ถูกยิงดับคาที่เช่นกัน แฉเป็นหัวโจกคนสำคัญมีหมายจับติดตัวอื้อ

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 26 ตุลาคม เจ้าหน้าที่ ศชต. (ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้) ร่วมกับกำลัง ตชด.ที่ 44 ยะลา นำโดย พล.ต.ท.พีระ พุ่มพิเชษฐ์ ผบช.ศชต. พล.ต.ต.พิเชษฐ์ ปิติเศรษฐพันธ์ ผบก.ภ.จว.ปัตตานี พร้อมกำลังตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองประมาณ 200 นาย เข้าปิดล้อมบริเวณที่บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 1 บ้านโฉลง ต.คลองใหม่ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายรายสำคัญ

  เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุ ปรากฏว่าคนร้ายไหวตัวทัน กระโดดลงจากบ้านหลังดังกล่าวหลบหนี พร้อมทั้งใช้อาวุธปืนยิงใส่ จึงเกิดปะทะกันขึ้นเป็นระยะๆ ประมาณ 20 นาที จากนั้นคนร้ายได้กระโดดลงคลองชื่อคลองใหม่ เจ้าหน้าที่จึงยิงสวนลงในน้ำและหายไประยะหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงประสานกำลังเพิ่มและปิดล้อมพื้นที่ดังกล่าว

 ช่วงดังกล่าว ร.ต.ท.เอก สุขิโต หัวหน้าการข่าว ตชด.ที่ 44 ยะลา พร้อมกำลังจำนวนหนึ่ง ได้อ้อมไปดักฝั่งตรงข้ามคลองที่คนร้ายกระโดดหนี เขตพื้นที่หมู่ 3 บ้านตันหยง ต.ม่วงเตี้ย อ.แม่ลาน ซึ่งเป็นป่ารก ขณะปฏิบัติหน้าที่ค้นหาคนร้ายอยู่นั้น พบว่าคนร้ายที่หลบอยู่ในพงหญ้าในคลองได้เห็นเจ้าหน้าที่และอยู่ในสภาพจวนตัว จึงยิงสวนใส่ตำรวจชุดดังกล่าวหลายนัด จนเกิดการปะทะกันขึ้นอีกระลอกประมาณ 10 นาที ปรากฏว่าคนร้ายเสียชีวิตอยู่ในคลอง ส่วน ร.ต.ท.เอกถูกกระสุนคนร้ายเข้าอกเสียชีวิตคาที่ และถูก ด.ต.วิเชษฐ์ แห้วขุดทด ผบ.หมู่ ตชด.44 ยะลา อายุ 39 ปี ได้รับบาดเจ็บ จึงนำส่งโรงพยาบาลปัตตานี

 จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าเคลียร์พื้นที่ เนื่องจากเป็นพื้นที่ป่ารกและมืดทำให้การทำงานลำบาก กระทั่งเวลาประมาณ 22.00 น. สามารถนำศพคนร้ายขึ้นจากคลองได้ สภาพศพถูกยิงเข้าลำตัวและขา ทราบชื่อคือ นายสะตอปา ตือบิงม๊ะ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55/1 หมู่ 3 ต.บังนังสตา อ.บังนังสตา จ.ยะลา เป็นแกนนำบุคคลสำคัญ ก่อเหตุหลายคดีและมีหมายจับหลายพื้นที่ 

 สำหรับการปิดล้อมจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากการสืบสวนสอบสวนจากนายฟิกรี อุมา และนายมูฮำหมัดซูไฮมี กูนา ผู้ต้องหาที่ถูกจับมาก่อนหน้านี้เมื่อเดือนที่ผ่านมาว่า คนร้ายที่เสียชีวิตเข้ามาหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังเข้าปิดล้อมและเกิดการปะทะกันขึ้น เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ถูกยิงเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ

 ส่วนศพ ร.ต.ท.เอก ได้นำไปชันสูตรที่โรงพยาบาลยะรัง จ.ปัตตานี ทั้งนี้ ร.ต.ท.เอก อายุ 25 ปี เป็นนักเรียนนายร้อยรุ่น 61 อยู่บ้านเลขที่ 90 หมู่ 7 ต.สามพราน อ.สามพราน จ.นครปฐม

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ