ข่าว

รวบ 'เก่ง ลิ้นทอง' หน.แก๊งคอลเซ็นเตอร์ในตำนาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" แถลงจับ "เก่ง ลิ้นทอง" หัวหน้าแก็งคอลเซ็นเตอร์ในตำนาน ตั้งฐานตุ๋นเหยื่อใน 4 ประเทศ

 

                ตำรวจรวบ “เก่ง ลิ้นทอง” พร้อมพวก สมาชิกคอลเซ็นเตอร์ ก่อเหตุมานานกว่า 10 ปี ตั้งฐานปฏิบัติการใน 4 ประเทศตุ๋นเหยื่อ เชี่ยวชาญการหลอกลวง ปชช. มากที่สุด จนกลายเป็นตำนานแก๊งคอลเซ็นเตอร์

 

 

               ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ - เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 21 กันยายน 2561 พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจ 191 และเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์

 

 

รวบ 'เก่ง ลิ้นทอง' หน.แก๊งคอลเซ็นเตอร์ในตำนาน

 

 

               ประกอบด้วย 1.นางสาวจินตนา หรือบุ๋ม (อ้วน) พรมน้อย อายุ 32 ปี , 2.นายคนอง หรือบี อิ่มขุนทอง อายุ 44 ปี , 3.นายสุรพล หรือโอ ทรัพย์เจริญ อายุ 46 ปี , 4.นายณัฐวัตร หรือวัตร สิมบิดา หรือเก่ง ลิ้นทอง อายุ 41 ปี และ 5.นางเบญจวรรณ หรือป้าอ้วน ปลายสวน อายุ 52 ปี 

 

 

รวบ 'เก่ง ลิ้นทอง' หน.แก๊งคอลเซ็นเตอร์ในตำนาน

 

 

               นอกจากนี้อยู่ระหว่างติดตามจับกุม 2 ราย คือ 1.น.ส.สมบัติ หรือสม ฟอมไธสง อายุ 44 ปี และ 2.นายอุดม หรืออ๋อย คุณหงษ์ อายุ 42 ปี โดยผู้ต้องหากลุ่มนี้เคยเดินทางไปตั้งศูนย์ปฏิบัติการคอลเซ็นเตอร์ในต่างประเทศต่างๆ ตั้งแต่ปี 2556-2561

 

 

                พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า สำหรับผู้ต้องหารายสำคัญคือ นายณัฐวัตร หรือวัตร สิมบิดา ฉายา “เก่ง ลิ้นทอง” ซึ่งเป็นคนไทยคนแรกๆ ที่เป็นหัวหน้าขบวนการหลอกลวงคนไทยไปทำงานคอลเซ็นเตอร์ในต่างประเทศ โดยพบว่าทำมานานกว่า 10 ปีแล้ว และถือว่าเป็นคนไทยเบอร์หนึ่งเป็นคนแรกๆ ที่ริเริ่มทำขบวนการคอลเซ็นเตอร์

 

 

รวบ 'เก่ง ลิ้นทอง' หน.แก๊งคอลเซ็นเตอร์ในตำนาน

 

 

               โดยเคยตั้งฐานปฏิบัติการหลอกลวงเหยื่อในหลายประเทศ ทั้งในประเทศจีน , ประเทศมาเลเซีย เมืองกัวลาลัมเปอร์ , ประเทศฟิลิปปินส์ เมืองเซบู และประเทศเวียดนาม เมืองโฮจิมินส์ จนมีชื่อเสียงในกลุ่มแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ว่าเป็นทีมงานที่มีความชำนาญในการหลอกลวงประชาชนมากที่สุด จนเป็นตำนานและได้ฉายาว่า “เก่ง ลิ้นทอง” แต่สุดท้ายก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ที่ อ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2561 ที่ผ่านมา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ