ข่าว

ตั้ง 2 นายตำรวจ ผู้ช่วยฑูตประจำประเทศจีน-เมียนมา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กแป๊ะ" ลงนามแต่งตั้ง 2 นายตำรวจ เป็น ผู้ช่วยฑูต ประจำประเทศจีน และเมียนมา

 

          ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) - เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2561 มีรายงานว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ได้ลงนามในคำสั่ง ตร.ที่ 533/2561 เรื่องการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจให้ดำรงตำแหน่งการทูตฝ่ายตำรวจ จำนวน 2 นาย

 

          ความว่า ด้วยข้าราชการตำรวจที่ดำรงตำแหน่งทูตฝ่ายตำรวจในวาระเดิม ซึ่งประจำการ ณ สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา และสาธารณรัฐประชาชนจีน จะหมดวาระประจำการในวันที่ 28 กันยายน ประกอบกับมีมติที่ประชุมคณะอนุกรรมการโครงสร้างบุคคลากรของไทยประจำในต่างประเทศ จึงอาศัยอำนาจตามกฎหมายและระเบียบ แต่งตั้งข้าราชการตำรวจดำรงตำแหน่งทูตฝ่ายตำรวจ ดังนี้

 

          1.พ.ต.อ.ธีรุตม์เทวัญ มังคละวัชร์ รองผู้บังคับการประจำกองการต่างประเทศ ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยทูตฝ่ายตำรวจ ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงย่างกุ้ง สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา
 

          2.พ.ต.อ.ศิริพล กุศลศิลป์วุฒิ รองผู้บังคับการประจำกองการต่างประเทศ ดำรงตำแหน่งกงสุล (ฝ่ายตำรวจ)ประจำสถานกงสุลใหญ่ ณ นครคุนหมิง สาธารณรัฐประชาชนจีน

 
          ทั้งนี้ให้มีวาระการปฏิบัติหน้าที่และดำรงตำแหน่งการทูตฝ่ายตำรวจ เป็นเวลา 3 ปี นับตั้งแต่ วันที่ 29 กันยายน 2561 ถึง 29 กันยายน 2564 โดยเป็นไปตามเงื่อนไขที่คณะอนุกรรมการโครงสร้างบุคลากรของไทยที่ประจำการในต่างประเทศกำหนด

 
          อย่างไรก็ตาม สำหรับตำแหน่งการทูตฝ่ายตำรวจนั้น มีภารกิจหลักคือการประสานงานคนร้ายข้ามชาติ รวมทั้งแสวงหาความร่วมมือ จากประเทศต่างๆ ในการต่อสู้อาชญากรรมที่ไร้รูปในปัจจุบัน
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ