ข่าว

รวบ 2 ผัว-เมียจอมแสบ เปิดเฟซบุ๊กหลอกตุ๋นขายทอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" รวบ 2 ผัว-เมีย จอมแสบ เปิดเฟซบุ๊กหลอกตุ๋นขายทองคำราคาต่ำกว่าท้องตลอด เหยื่อหลงเชื่อกว่า 100 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 200 ล้าน

 

          ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ - เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2561 พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพำล รอง ผบช.ทท. กล่าวถึงการช่วยเหลือประชาชน กว่า 30 ราย ที่มาร้องเรียนศูนย์ป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ หลังตกเป็นเหยื่อกลุ่มมิจฉาชีพหลอกนำเงินมาลงทุนในการซื้อขายทองคำ การันตีผลตอบแทนสูง ทำให้มีผู้หลงเชื่อเป็นจำนวนมาก โดยมีมูลค่าความเสียหายกว่า 200 ล้านบาท

 

          พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชน จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมประสานงานกับพนักงานสอบสวน สน.พญาไท โดยพฤติกรรมของคนร้ายคือ นางสาวปวีรา วงษ์ภักดี กับนายไพรัตน์ เรืองโสภา ซึ่งเกี่ยวข้องเป็นแฟนกัน ใช้วิธีโฆษณาผ่านสื่อออนไลน์เฟซบุ๊กชักชวนประชาชนทั่วไปมาร่วมลงทุนซื้อขายทองคำแท่ง โดยอ้างว่า ทองคำแท่งมีราคาต่ำกว่าราคาตลาดมาจำหน่ายให้กับสมาชิก เพื่อนำไปขายต่อเพื่อหากำไร
  

          รอง ผบช.ทท. กล่าวอีกว่า จากการสอบถามเหยื่อทราบว่า ช่วงแรกผู้ซื้อจะได้รับทองคำจริง หรือได้กำไรจากเงินส่วนต่างจริง หลังจากนั้นเมื่อผู้เสียหายเกิดความเชื่อใจแล้ว ผู้ต้องหาจะใช้อุบายหลอกลวง เพื่อให้ผู้เสียหายระดมเงินมาลงทุนก้อนใหญ่ จากนั้นก็จะไม่ได้รับทองคำ หรือกำไร ตามที่แจ้งไว้อีกเลย หลังจากคนร้ายได้ทรัพย์สินของผู้เสียหายกว่า 100 ราย คิดเป็นมูลค่าความเสียหายกว่า 200 ล้านบาทแล้วหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนติดตามตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนอย่างต่อเนื่อง จนทราบว่าได้หลบหนีและทิ้งทรัพย์สินมีค่าไว้ภายในห้องพักหลายรายการ เจ้าของห้องเช่าได้นำทรัพย์สินมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเอาไว้ ได้แก่ รถจักรยานยนต์ จำนวน 1 คัน โทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง สมุดบัญชีธนาคาร จำนวน 15 เล่ม และได้หลบหนีไปกบดานในพื้นที่หลายจังหวัดเรื่อยมา กระทั่งเจ้าหน้าที่ฯ สามารถติดตามจับกุมตัวได้ที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2561

 

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ฯ ได้แจ้งข้อหา น.ส.ปวีรา พร้อมพวกรวม 3 ราย ในความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน” โดยหลังจากนี้จะเร่งตรวจสอบเส้นทางการเงิน เพื่ออายัดทรัพย์ทั้งหมด ร่วมกับสถาบันการเงิน และ ปปง. เพื่อเยียวยาผู้เสียหายโดยเร็ว พร้อมฝากถึงประชาชนให้ตรวจสอบให้ดีก่อนลงทุนต่างๆ ที่มักมีการแอบอ้างว่าให้ผลตอบแทนสูงเกินจริง เพื่อมิให้ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ.

  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ