ข่าว

"บิ๊กอู๊ด"ลั่นพร้อมเชือดตร.ช่วยเอมี่หลุดค้ายา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กอู๊ด"พร้อมตรวจสอบหากตร.ช่วย"เอมี่"พ้นจากผู้ค้ายาเหลือแค่ผู้เสพ ยันหากพบผิดจริงพร้อมลงโทษ ย้ำหากไม่พบคนพูดต้องรับผิดชอบ     

 

                   จากกรณีนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานช่วยเหลืออาชญากรรม ได้มาร้องเรียนขอความเป็นธรรมต่อ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. โดยระบุว่า ได้รับร้องเรียนจากพลเมืองดีว่า คดียาเสพติด ซึ่งมีนายปุณยวัจน์ หิรัณย์เตชะ และ น.ส.อาเมเรีย หรือเอมี่ จาคอป อดีตมิสทีนไทยแลนด์ ปี 2006 ดารานักแสดงจากละครเรื่อง “ธิดาวานร” ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาในคดีดังกล่าว  มีเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายฝ่ายร่วมกันทุจริตในการช่วยเหลือให้ น.ส.อาเมเรีย หลุดพ้นในคดีร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดในชั้นศาล ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

          ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 21 ก.ย.2561 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช.น. เปิดเผยว่า  เรื่องที่เกิดขึ้นได้มีการเรียกคณะทำงานมาประชุมแล้ว แต่ขณะนี้ยังไม่ได้รับเอกสารคำพิพากษาอย่างเป็นทางการ จึงให้พนักงานสอบสวนในคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงไปขอคัดคำพิพากษา และจะมาศึกษารายละเอียดอีกครั้ง  ทั้งนี้ จะต้องเรียกนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ และ น.ส.อาเมเรีย หรือเอมี่ จาคอป มาสอบปากคำเพิ่มเติม  อย่างไรก็ตาม นายอัจฉริยะ ก็แจ้งความประสงค์ว่า จะมาเข้าพบตน ซึ่งอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีก็จะสอบปากคำและรวบรวมไว้ โดยทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา และจะได้ตรวจสอบว่ายังมีความบกพร่องตรงจุดไหนบ้าง หรือจุดอ่อนของการทำสำนวน และการรวบรวมพยานหลักฐาน มีอะไรที่บกพร่องหรือไม่
                
          พล.ต.ต.สมพงษ์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับคำพิพากษาฉบับสมบูรณ์ ซึ่งคำพิพากษาจะลงรายละเอียดทั้งหมดว่า สาเหตุที่ศาลยกฟ้องข้อหาจำหน่าย เนื่องจากสาเหตุใด ถ้าเป็นความบกพร่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต้องมีการลงโทษทางวินัย ถ้าผิดอาญาก็จะลงโทษทางอาญา
                 
          ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีที่ นายอัจฉริยะ ออกมาระบุว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจให้การช่วยเหลือหลายนั้น พล.ต.ต.สมพงษ์ กล่าวว่า การพูด ใครก็พูดได้ แต่มันต้องขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน แล้วคนพูดก็ต้องรับผิดชอบในคำพูดของตนเอง ท่าน พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. พูดไว้อยู่แล้วว่า ให้ทำอย่างตรงไปตรงมา ถ้าตำรวจผิดก็ต้องเล่นงานตำรวจ แต่ถ้าตำรวจไม่ผิด คนพูดต้องรับผิดชอบ


               

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ