ข่าว

คดีตำรวจยัดยาพ่อส้มตำสรุปสำนวนส่ง ปปช.ได้แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทนายรณณรงค์ บุกสน.พญาไทย จี้ถามถามคืบหน้าพ่อค้าส้มตำถูกจดหมายข่มขู่ ผกก.สน.พญาไท ระบุ คดีคืบไปกว่า 90 เปอร์เซนต์ สามารถสรุปสำนวนส่ง ปปช. ได้แล้ว

 

          21 ก.ย. 2561 - จากกรณีนายศักดิ์ชัย แน่นอุดร อายุ 49 ปี ประกอบอาชีพค้าขายส้มตำ อยู่บริเวณปากซอยพระรามหก ซอย 22 แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ ได้มาแจ้งความร้องทุกข์ที่ สน.พญาไท ให้ดำเนินคดีกับ ด.ต.วรพล สันติพิริยาภรณ์ ผู้บังคับหมู่งานสืบสวน กองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 และนายเชษฐา หรือ ต่อ ปานศรี กับพวกประมาณ 10 คน ที่ได้ร่วมกันกรรโชก และใช้อำนาจในตำแหน่งโดยมิชอบ เรียกรับเงินสินบนจากตนเป็นจำนวนเงิน 50,000 บาท ต่อมา พล.ต.ต.เสนิต สำราญสำรวจกิจ ผบก.น.1 ได้มีคำสั่งให้ไล่ออกนายตำรวจสังกัด กก.สส.บก.น.1 ทั้งหมด 6 นาย เอาไว้ก่อน เหตุเกิดช่วงดึกของวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

          ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 21 ก.ย.2561 ที่ห้องประชุมชั้น2 ของ สน.พญาไท นายศักดิ์ชัย พร้อมทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ได้เดินทางเข้าพบทาง พ.ต.อ.วิชัย แดงประดับ ผกก.(กลุ่มงานสอบสวน) บก.น.1 หัวหน้าคณะทำงานในคดีดังกล่าว เพื่อสอบถามความคืบหน้าของคดี รวมถึงเรื่องจดหมายข่มขู่อีกด้วย
 

คดีตำรวจยัดยาพ่อส้มตำสรุปสำนวนส่ง ปปช.ได้แล้ว

 

          พ.ต.อ.วิชัย กล่าวว่า ในส่วนของคดีอาญาถือว่าใกล้เสร็จสิ้นแล้ว ตอนนี้คืบหน้าประมาณ 90 เปอร์เซนต์ ถือว่าสามารถสรุปสำนวนคดี และส่งให้ทาง ปปช.พิจารณาเรื่องนี้ได้แล้ว เพราะมีพยานหลักฐานทั้งหมดครบถ้วน ในทางคดีหากทางนายศักดิ์ชัย ต้องการสอบถามหรือให้ปากคำเพิ่มเติมใดๆ ก็สามารถให้ปากคำได้ ในกรณีของการสืบสวนข้อเท็จจริง ก็มีการชี้มูลเหตุร้ายแรงคือให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ออกจากราชการไว้ก่อนแล้ว ซึ่งในชุดนี้จะเป็นคณะทำงานอีกชุดที่ทาง บก.น.1 ตั้งมา อาจจะเรียกนายศักดิ์ชัย ไปให้ปากคำอีกครั้งได้
 

คดีตำรวจยัดยาพ่อส้มตำสรุปสำนวนส่ง ปปช.ได้แล้ว

 

          พ.ต.อ.วิชัย กล่าวด้วยว่า ส่วนเรื่องจดหมายขู่นั้น ตนได้ส่งไปให้ทาง พฐ.ตรวจสอบแล้ว และสั่งการให้ทางชุดสืบสวนไปตรวจสอบเพิ่มเติม ตอนนี้ตนต้องการให้ทาง พฐ. หาลายนิ้วมือแฝงในจดหมายที่มีการข่มขู่ โดยให้เก็บดีเอ็นเอ.ผู้ต้องหาทั้งหมดไปเปรียบเทียบแล้ว นอกจากนี้ตนยังได้ประสานไปทางกรุงเทพมหานคร เพื่อตรวจสอบวงจรปิดว่าใครมาส่งจดหมายขู่มาที่บ้านนายศักดิ์ชัย ซึ่งจะต้องประสานกับทางไปรษณีย์ตรวจสอบว่าจดหมายดังกล่าวมีการส่งผ่านทางไปรษณีย์หรือไม่อย่างไร.

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ