ข่าว

"บิ๊กหยม" ลั่น "ดอยธิเบศร์" ผู้จัดการมรดกเท่านั้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กหยม" เผย ภาพ "อ.ถวัลย์ ดัชนี" ที่สูญหาย ระบุยังไม่สรุป บุคคลที่โจรกรรมเป็นคนในหรือคนนอก ลั่นศาลสั่งเด็ดขาดให้ลูกชาย "ดอยธิเบศร์" เป็นผู้จัดการมรดกเท่านั้น

 

          วันที่ 18 ก.ย. 2561 - จากกรณีนายดอยธิเบศร์ ดัชนี อายุ 41 ปี บุตรชายและผู้ดูแลมรดกของนายถวัลย์ ดัชนี หรือ อ.ถวัลย์ ศิลปินแห่งชาติสาขาทัศน์ศิลป์ ปี พ.ศ.2544 จิตรกร ช่างเขียนรูประดับโลกซึ่งถึงแก่กรรมเมื่อปี 2557 ได้เข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.บางชัน ว่ามีภาพวาดของ อ.ถวัลย์ สูญหายไปกว่า 100 ภาพ คิดเป็นเงินมูลค่ากว่า 300 ล้านบาท นั้น

 

          ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ตั้งคณะทำงานขึ้นมาเพื่อตรวจสอบเรื่องนี้แล้ว โดยมอบหมายให้ พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รอง ผบช.น. เป็นประธานสืบสวนสอบสวน โดยเรื่องราวดังกล่าวเกิดมาจากเมื่อประมาณเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้เข้ามาร้องเรียนว่า มีภาพวาดของ อ.ถวัลย์ หายไป ซึ่งตอนนั้นมีการฟ้องร้องเป็นผู้จัดการมรดกระหว่าง นายดอยธิเบศร์ กับภรรยา อ.ถวัลย์ ให้ดำเนินคดีกับผู้ที่เอาภาพไปและผู้ที่รับซื้อ ทั้งนี้ ภาพของ อ.ถวัลย์ เป็นทรัพย์มรดก เพราะแต่ละภาพมีราคา ส่วนผู้จัดการมรดกก็คือลูกชาย

 

"บิ๊กหยม" ลั่น "ดอยธิเบศร์" ผู้จัดการมรดกเท่านั้น

 

          พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถบอกได้ว่า ภาพที่หายไปมีจำนวนเท่าไร เนื่องจากรอผลตรวจพิสูจน์ จากกองพิสูจน์หลักฐาน ตร. ภายในสัปดาห์นี้ และรอรวบรวมพยานหลักฐานบางส่วน สำหรับการออกหมายเรียกผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องมาสอบปากคำ ก็ได้ดำเนินการไปบางส่วนแล้ว และปลายทางที่มีการรับซื้อภาพไป ก็มีการสอบปากคำไปแล้วบางส่วน แต่ยังไม่หมด ทั้งนี้ การออกหมายค้นต่างๆ ยังอยู่ระหว่างการทำตามขั้นตอนของกฎหมาย
       

 

           ต่อข้อถามว่า ภาพรวมของคดีนี้ เป็นเรื่องของคนใน นำภาพไปขาย หรือมีคนนอกเข้ามาโจรกรรมหรือไม่ พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ขอสรุป แต่ไม่พบการโจรกรรม อาจจะมีการนำออกไปขายบางส่วน โดยจะยังไม่บอกว่าเป็นคนใน หรือคนนอก ส่วนจะเป็นเรื่องในครอบครัวหรือไม่ ก็ไม่ขอตอบ
 

"บิ๊กหยม" ลั่น "ดอยธิเบศร์" ผู้จัดการมรดกเท่านั้น

 

          ผู้สื่อข่าวถามว่า หากเจตนาภรรยาของ อ.ถวัลย์ เอาไปขาย ถือว่ามีความผิดหรือไม่ พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าวว่า คำว่าภรรยา ก็คือชอบด้วยกฎหมาย ตอนนี้ส่วนหนึ่งเป็นเรื่องครอบครัว อีกส่วนคือการได้ไปของภาพ อ.ถวัลย์ ได้ไปโดยมิชอบ ขณะนี้ศาลสั่งเด็ดขาดให้ลูกชายเป็นผู้จัดการมรดก ไม่ว่าใครที่นอกเหนือจากลูกชาย ก็ไม่สามารถนำภาพออกไปได้ อย่างไรก็ตาม ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า นายดอยธิเบศร์ จะออกมาแถลงชี้แจงเรื่องดังกล่าวในวันศุกร์ (21 ก.ย.) นั้น เรื่องนี้ตนยังไม่ได้รับการประสานมา.

 

"บิ๊กหยม" ลั่น "ดอยธิเบศร์" ผู้จัดการมรดกเท่านั้น

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ