ข่าว

โรคหืดหอบคร่าชีวิตเฒ่าวัย 63 ดับอนาถข้างเตียงนอน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โรคหืดหอบคร่าชีวิตเฒ่าวัย 63 ดับอนาถข้างเตียงนอน

 
            วันที่ 16 ก.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ณรงค์ วังเสาร์ รอง สารวัตรสอบสวน สภ.สระแก้ว จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งมีคนเสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 9/4 หมู่ 3 ต.สระแก้ว จึงไปตรวจสอบพร้อมแพทย์ เวร รพ.ศูนย์เจ้าพระยายมราช และสมาคมเณรแก้วกู้ภัยทางหลวงสุพรรณบุรี ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวหลังคามุงสังกะสีภายในห้องนอนพบศพนายน้ำนอง ฟักอ่อน อายุ 63 ปีเจ้าของบ้านสภาพนุ่งกางเกงขาสั้นสีเขียว ไม่สวมเสื้อนอนหงายอยู่ข้างเตียงนอน โดยมือทั้งสองข้างกำหมัดเอาไว้แน่น ตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้และบาดแผลถูกทำร้ายแต่อย่างใดคาดเสียชีวิตมาแล้วกว่า 6 ชม.

 

             จากการสอบถาม น.ส.พรเพ็ญ ฟักอ่อน อายุ 41 ปีลูกสาวผู้ตายเล่าว่าพ่อมีโรคประจำตัวหลายโรคทั้งโรคปอด หอบหืด ความดัน หัวใจ ปกติพ่อจะรับจ้างถักแหอยู่กับบ้านและชอบดื่มเหล้าประจำเมื่อได้เงินก็จะนำไปซื้อเหล้ามาดื่ม และโรคประจำตัวก็มักจะกำเริบอยู่ประจำต้องคอยพ่นยาด้วยตัวเอง และหมอต้องนัดไปรับยาอยู่ประจำและต่อเนื่อง แต่ระยะหลังพ่อไม่ค่อยได้ไปหาหมอตามนัดกระทั่งเมื่อวันที่ 15 ก.ย.พ่อได้ดื่มเหล้าทั้งวันเมาทั้งคืนจากนั้นประมาณ 10.00 น.วันที่ 16 ก.ย.พ่อได้เข้านอน กระทั่งคำมืดไม่เห็นพ่อตื่นจึงให้น้องมาดูเมื่อน้องมาเห็นไม่ทันสังเกตเข้าใจว่าพ่อนอนหลับจึงไม่ได้เรียก ตนรู้สึกผิดปกติจึงเดินมาดูเห็นประตูห้องซึ่งเป็นสังกะสีปิดล็คอยู่จึงหาเหล็กมางัดออกดูก็พบว่าพ่อเสียชีวิตแล้วจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

               ทางด้าน ร.ต.อ.ณรงค์ วังเสาร์ ร้อยเวรเจ้าของคดีกล่าว่าจากการสอบสวนลูกสาวผู้ตายทราบว่าผู้ตายมีโรคประจำตัวหลายโรค ทั้งหอบหืด ความดัน หัวใจ และผู้ตายยังดื่มเหล้าหนัก ก่อนเกิดเหตุผู้ตายก็ได้ดื่มเหล้าเข้าไปมากทั้งกลางวันกลางคืนกระทั่งเช้าจึงเข้านอนและช่วงกลางวันอากาศก็ร้อนอบอ้าวผู้ตายไม่ได้กินข้าวจึงไม่มีแรงประกอบกับโรคหอบหืดกำเริบผู้ตายไม่มีแรงช่วยเหลือตัวเองได้จึงเป็นลมเสียชีวิตหลังจากแพทย์ได้ชันสูตรร่วมกับร้อยเวรอย่างละเอียดแล้วญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตจึงมอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ