ข่าว

เปิดยุทธการปิดล้อมจับได้ 8 คน คดียิงทหารพราน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดยุทธการปิดล้อมจับได้ 8 คน คดียิงทหารพรานตาย 2 เจ็บ 4 ที่ปัตตานี

 
               ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อเวลา18.00น. (16 ก.ย.61)  ณ เรือนรับรองมณฑลทหารบกที่ 46 ค่ายอิงคยุทธบริหาร อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี พลโท ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานแถลงข่าวร่วมกับพลตรีจตุพร กลัมพสูต ผบ.ฉก.ปัตตานี พตอ.ขัวญดี ฉิมพลี รองผบก.ภ.จ.ปัตตานี  พ.อ.หาญพล เพชรม่วง ผบ.ฉก.ทหารพรานที่ 43 เกี่ยวกับการ ขยายผลเหตุการณ์ลอบยิงทหารพรานในพื้นที่ ตำบลบางเขา อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี 

เปิดยุทธการปิดล้อมจับได้ 8 คน คดียิงทหารพราน


         จากกรณีที่คนร้ายซุ่มยิงชุดลาดตระเวณกองร้อยทหารพรานที่4303 ในพื้นที่บ้านบางทันต.บางเขาอ.หนองจิก จ.ปัตตานีทำให้ทหารพรานเสียชีวิต2บาดเจ็บ4 เหตุเกิดเมื่อวันที่11กย.ที่ผ่านมานั้น  จากนั้นมีการจัดตั้ง เปิดยุทธการ บางทันยางเขาอ.หนองจิก  จ.ปัตตานี เป็นพื้นที่ควบคุมพิเศษจำนวน 7 วัน  ร่วมมือทั้งทหาร ตำรวจและพลเรือนทั้งทางน้ำทางบกทางอากาศหลายร้อยนาย ร่วมวางกำลังควบคุมพื้นที่ ต.บางทันต.บางเขาและต.ตุยง อ.หนองจิก ทั้งปิดล้อมตรวจค้น ทุกตารางเมตร เพื่อค้นหาติดตามผู้ก่อเหตุความรุนแรงที่ยังคงหลบซ่อนในพื้นที่ 
         จากการการปฏิบัติครั้งนี้ สามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยที่มีส่นร่วมในการก่อเหตุ จำนวน8คน  อยู่ระหว่างการซักถามขยายผล เบื้องต้นสามารถรวบรวมพยานหลักฐาน สรุปได้ว่าเป็นกลุ่มของเมาลานา สาเมาะ ซึ่งมีหมายจับ ป.วิอาญา 9 หมาย และพวกอีกจำนวน12 คนร่วมกันก่อเหตุยิงในวันดังกล่าว และมีทั้งชุดช่วยเหลือสนับสนุนในการเคลื่อนย้ายอาวุธเข้าสู่พื้นที่โดยทางเรือ ตลอดจนชุดที่นำคนร้ายหลบหนี  ขณะนี้ทราบตัวคนร้ายหมดแล้ว  อาศัยอยู่ในอำเภอเมือง  อำเภอหนองจิก  อ.แม่ลาน  จังหวัดปัตตานี และอ.เทพา  อ.สะบ้าย้อย จังหวัเสงขลา  ซึ่งเหตุการณ์ใครมีส่วนเกี่ยวข้อง ทั้งให้การช่วยเหลือสนับสนุน ทั้งถูกบังคับหรือสมัครใจ ก็ตามให้รีบรายงานตัว เพื่อบรรเทาโทษ 


          นอกจากนั้น ยังมีกลุ่มของบุคอหลี หลำโซ๊ะ ร่วมด้วย  อย่างไรก็ตามต้องขออภัยประชาชน อาจจะไม่ได้รับความสะดวกต่อการทำงานของเจ้าหน้าที่ เพราะจำเป็นต้องควบคุมสถานการณ์ ป้องกันไม่ให้เกิดซ้ำขึ้นอีก เพราะจะทำให้บ้านเมืองเกิดความไม่สงบเรียบร้อย  ซึ่งยุทธการปิดบ้อมในพื้นที่ยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่องทั้งทางบก ทางอากาศ ทางน้ำ อย่างต่อเนื่องจนกว่าจะสามารถจับกุมคนร้ายกลุ่มดังกล่าว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ