ข่าว

จับสองหนุ่มใหญ่ลักลอบขายยาบ้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ สภ.โพนพิสัย สนธิกำลังร่วมหลายหน่วย รวบ2หนุ่มใหญ่ ลักลอบขายยาบ้า ในพื้นที่ ได้ของกลาง ยาบ้า 6ถุง รวม 1,215 เม็ด อ้างซื้อไว้เสพ

 

เมื่อ‪เวลา 13.00 น. วันที่ 16 ก.ย.61 ที่งานสืบสวน สภ.โพนพิสัย จ.หนองคาย พ.ต.อ.ภูวิศ ศิริพานิช ผกก.สภ.โพนพิสัย, พ.ต.ท.อดุลย์ ศรีทอง รองผกก.(สส.), ชุดสืบสวน, ตชด, ทหาร และฝ่ายปกครอง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายชัยมงคล เขื่อนทอง อายุ 37 ปี และนายสราวุฒิ ศรีชัยชนะ อายุ 40 ปี พร้อมของกลางยาบ้าบรรจุถุงพลาสติกสีน้ำเงิน รวม 6 ถุง จำนวน 1,215 เม็ด

พ.ต.อ.ภูวิศ ศิริพานิช ผกก.สภ.โพนพิสัย กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบขายยาบ้าในพื้นที่ จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.อดุลย์ ศรีทอง รองผกก.(สส.) สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ ตามข้อมูลที่ทางสายลับแจ้งเข้ามาว่าที่บ้านนายชัยมงคล มีพฤติกรรมมั่วสุมเสพและขายยาเสพติด ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ พบนายชัยมงคล ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านนั่งอยู่ในห้องนอน ตรวจสอบพบยาบ้า จำนวน 257 เม็ดบรรจุในขวดอลูมิเนียมทรงกระบอก ซุกซ่อนใน กระเป๋ากางเกงขาสั้นด้านขวา และพบเศษยาบ้าละลายในน้ำในกระโถนภายในห้องนอน นายชัยมงคล ยังบอกกับเจ้าหน้าที่อีกว่า มียาบ้าอีก 5 ถุง วางอยู่บนหัวเตียงนอนในห้องนอน จึงตรวจยึดจับกุม และพบนายสราวุฒิ อยู่ในบ้านท่าทางมีพิรุธ จึงขอตรวจค้นและพบยาบ้า จำนวน 20 เม็ด บรรจุในขวดพลาสติก ซุกซ่อนในกระเป๋ากางเกงขายาวด้านขวา จึงควบคุมตัวทั้งสองมาสอบสวน ที่ สภ.โพนพิสัย

จากการสอบสวนนายชัยมงคล เจ้าของบ้านให้การว่า ยาบ้าทั้งหมดนี้เป็นของตนและของเพื่อน สั่งซื้อมาไว้เสพเท่านั้น โดยซื้อมาในราคาถุงละ 20,000 บาท พอยาหมดก็จะสั่งมาเสพใหม่ และแต่มาถูกจับกุมได้

ทางด้าน นายสราวุฒิ บอกว่า ตนเป็นลูกจ้างร้านแอร์ มาเช่าห้อง บ้านของนายชัยมงคล อยู่ วันนี้หยุด จึงนอนเล่นที่ห้องไม่ได้ออกไปไหน เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ ตนตกใจทำอะไรไม่ถูกเพราะตนมียาบ้าในกระเป๋ากางเกง และมาถูกเจ้าหน้าที่ตรวจค้นซึ่งพบยาบ้าอยู่ในกระเป๋ากางเกงของตน 20 เม็ด จึงถูกจับกุมดังกล่าว

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวทั้งสองมาทำการสอบสวน ก่อนแจ้งข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย ก่อนควบคุมตัวทั้งสอง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.โพนพิสัย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ