ข่าว

บัสเสียหลักแหกโค้งลงเขาป่าตอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

    รถบัสบรรทุกนักท่องเที่ยวเวียดนาม เสียหลักพุ่งชนรั้วกั้นโค้ง อัดติดร่องน้ำทางลงเขาป่าตอง เคราะห์ดีไร้คนเจ็บ คนขับเผยระบบเบรคขัดข้อง ตัดสินในหักหลบลงข้างทาง

   

 เวลา 09.20 น.วันที่ 16ก.ย.61 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีรถบัสรับส่งนักท่องเที่ยวพุ่งลงข้างทางบริเวณทางโค้งใกล้สนามยิงปืนกะทู้ ถนนวิชิตสงคราม เชื่อมต่อกับถนนพระบารมี (ทางขึ้น-ลงเขาป่าตอง) ต.กะทู้ อ.กะทู้ ภายในรถมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวนกว่า 20 คน หลังได้รับแจ้ง ได้ประสานหน่วยกู้ชีพมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต, หน่วยกู้ชีพเทศบาลเมืองกะทู้ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ และทำการช่วยเหลือ

ที่เกิดเป็นช่วงลงจากเขาป่าตองมุ่งหน้าไปยังพื้นที่กะทู้ พบรถบัสสีขาวหมายเลขทะเบียน31 – 1279ภูเก็ต ด้านข้างรถติดสติ๊กเกอร์“ปิยโชคสกุล ทรานสปอร์ต”พุ่งชนรั้วกั้นโค้งก่อนตกลงในร่องน้ำข้างทางลึกประมาณ1เมตร สภาพด้านหน้ารถพังเสียหายเล็กน้อย

ตรวจสอบพบผู้โดยสารซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวเวียดนาม จำนวน จำนวนมากยืนอยู่ด้านข้างตัวรถซึ่งส่วนใหญ่ยังอยู่ในอาการตื่นตกใจ สอบถามเบื้องต้นไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ และทางบริษัทฯ ผู้รับผิดชอบได้จัดหารถคันใหม่รับนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวไปส่งยังสนามบินภูเก็ต

จากการสอบสวนทราบว่ารถบัสคันดังกล่าวมีนายพิทักษ์ มิ่งพิจารย์ อายุ56ปี เป็นคนขับ ได้รับนักท่องเที่ยวชาวเวียดนามจำนวน 23คนจากโรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ป่าตอง เพื่อไปส่งยังสนามบินภูเก็ต แต่ขณะขับลงเขาจากป่าตอง และกำลังจะเข้าสู่พื้นที่เมืองกะทู้ ปรากฏว่า ระบบเบรครถเกิดขัดข้องและไม่สามารถชะลอความเร็วได้ จึงได้ตัดสินใจหักรถผ่านด้านข้างเสาไฟฟ้าไปชนรั้วกั้นทางโค้งและพุ่งลงอัดกับร่องน้ำข้างทางดังกล่าว โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา“ประมาทซึ่งให้รถซึ่งไม่มั่นคงแข็งแรง มาใช้ในทาง(ระบบเบรค)”ตาม พ.ร.บ.การขนส่งทางบก กับนายพิทักษ์ คนขับ และเปรียบเทียบปรับเป็นเงินจำนวน3,000บาท 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ