ข่าว

จ่อออกหมายจับ 17 ตร.เอี่ยวคดีแก๊ง พล.ต.ต.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" เผยจ่อออกหมายจับ 17 ตร.-ปชช.-ขรก. เอี่ยวคดีแก๊งพลตำรวจตรี ฉ้อโกงสหกรณ์ ตร.เลย

 

          ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2561 พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (รอง ผบช.ทท.) กล่าวถึงการดำเนินคดีกับเครือข่าย พล.ต.ต.สุทิพย์ ผลิตกุศลธัช อดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย (ผบก.ภ.จ.เลย) ซึ่งถูกดำเนินคดีฉ้อโกง โครงการรวมหนี้และบริหารหนี้ของสหกรณ์ออมทรัพย์ ภ.จว.เลย ว่า คดีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ดำเนินการตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง

 

          พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ขณะนี้ได้ทำการยึดทรัพย์เครือข่ายดังกล่าวไปแล้วกว่า 140 ล้านบาท และดำเนินคดีผู้ต้องหาไปแล้ว 17 ราย โดยในสัปดาห์หน้าเตรียมออกหมายจับเพิ่มเติมอีก 17 ราย เป็น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ข้าราชการในกระบวนการยุติธรรม รวมทั้งประชาชนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง

 

          นอกจากนี้ ยังพบมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ อีก 20 นาย มีตั้งแต่ระดับผู้บังคับการ จนถึงชั้นประทวน เกี่ยวข้องกับเส้นทางการเงินของเครือข่าย และมีการส่งรายชื่อมาถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เตรียมพิจารณาตามขั้นตอนต่อไป หลังจากนี้ ภายในระยะเวลา 1 เดือน จะเร่งตรวจสอบเครือข่าย อดีต ผบก.ภ.จ.เลย ให้มีความชัดเจน 100 เปอร์เซ็นต์


          พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวต่อไปว่า คดีนี้ตนได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนคดีอย่างรัดกุมเป็นธรรม พร้อมประสานทาง ปปง. ให้ตรวจสอบเส้นทางการเงินของเครือข่ายดังกล่างทั้งหมด เพื่อนำเงินมาคืนให้กับตำรวจชั้นผู้น้อย และประชาชนผู้เสียหายให้ได้มากที่สุด ส่วน อดีต ผบก.ภ.จ.เลย ได้ถูกแจ้งข้อกล่าหา และอยู่ในระหว่างการประกันตัวต่อสู้คดี อย่างไรก็ตาม มีตำรวจเป็นผู้เสียหาย 192 ราย ความเสียหายกว่า 200 ล้านบาท แต่หากรวมประชาชนทั่วไป จะมีมูลค่าความเสียหายประมาณ 1,000 ล้านบาท.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ