ข่าว

วิศวกรรมสถานตรวจสอบเหตุเครนถล่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วิศวกรรมสถานลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ เครนถล่มทับบ้านดารา-เสาไฟฟ้า-รถยนต์เสียหายยับ ชี้มีการปรับเปลี่ยนการวางรากฐานจึงรับน้ำหนักไม่ไหว เกิดเหตุถล่ม

 

          วันที่ 14 ก.ย. 2561 เมื่อเวลา 14.00 น. เจ้าหน้าที่จากกองโรงงานช่างกล กรุงเทพมหานคร นำรถเครนเข้ามาในพื้นที่ ก่อนทำการแยกชิ้นส่วนเครนที่ล้มแล้วยกขึ้นครั้งละชิ้นส่วนออกจากพื้นที่ เพื่อเปิดเส้นทางการจราจร นอกจากนี้เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตบางรัก ได้ทำการตัดกิ่งไม้ ส่วนเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวง เร่งดำเนินการรื้อสายไฟ ถอนเสาไฟ ต่อไป

 

วิศวกรรมสถานตรวจสอบเหตุเครนถล่ม

 

          ต่อมาเวลา 16.00 น. รศ.สิริวัฒน์ ไชยชนะ ที่ปรึกษา วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมทีมงานเดินทางเข้าตรวจสอบภายในไซด์งานที่เกิดเหตุ พร้อมระบุว่า จากการตรวจสอบพบว่าทาวเวอร์เครนที่ใช้ก่อสร้างมีความสูง 27 เมตร ได้ถูกเชื่อมกับฐานที่เป็นปล่องลิฟต์ลึก 1.30 เมตร ด้วยสกรู(โบ้ลล์) ​โดยเชื่อมติดกับเพลส จึงทำให้ฐานรับน้ำหนักไม่ไหวฉีกขาด จนทำให้เกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

 

วิศวกรรมสถานตรวจสอบเหตุเครนถล่ม

 

          รศ.สิริวัฒน์ เผยว่า จากการสอบถามคนงานทราบว่า การก่อสร้างก่อนหน้านี้ไม่ได้มีการติดตั้งเครน กระทั่งมีการนำเครนเข้ามาใช้ในภายหลัง จึงได้มีการปรับเปลี่ยนการวางฐานเครน ด้วยการเชื่อมเพื่อยึดฐาน โดยหลังจากนี้ต้องตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ทั้งนี้การขับเครนที่มีความสูง ผู้ขับต้องมีใบอนุญาตหรือผู้ควบคุมงานอย่างใกล้ชิด ส่วนการตรวจสอบโครงสร้างบ้านที่ได้รับความเสียหาย หากทางสำนักงานเขตร้องขอมาก็จะเข้ามาดำเนินการตรวจสอบให้.

 

วิศวกรรมสถานตรวจสอบเหตุเครนถล่ม


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ