ข่าว

เครนล้มทับบ้านเสาไฟฟ้ารถยนต์เจ็บ 3

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เครนก่อสร้างตึกย่านสีลม ทรุดตัวล้มทับบ้าน ปชช. - เสาไฟฟ้าขวางถนน รถยนต์เสียหาย เจ็บ 3 ราย นำส่ง รพ. ประสาน จนท.เร่งตัดไฟ หวั่นอันตรายถึงชีวิต

 

               เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 14 ก.ย. 61  ร.ต.อ.มงคล ไพรศูนย์ รอง สว.(สอบสวน)​ สน.ทุ่งมหาเมฆ รับแจ้งเหตุรถเครนเกี่ยวสายไฟ ทำให้เสาไฟล้มหลายต้น ภายในซอยศาลาแดง 2 ถนนศาลาแดง แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพฯ จึงเร่งเดินทางไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ศาสตรา อ่อนรัศมี ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ พ.ต.ท.เจษฎา คุ้มศาสตรา รอง ผกก.จร.สน.ทุ่งมหาเมฆ น.ส.ภัคภร สงวนศักดิ์ ผอ.เขตบางรัก เจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวง และมูลนิธิร่วมกตัญญู

 

 

 

               ที่เกิดเหตุเป็นถนนสองเลน เข้ามาในซอยศาลาแดง 2 ประมาณ 500 เมตร พบรถเครนขนาดใหญ่ล้มทับเสาไฟฟ้า หักจำนวน 5 ต้น ปลายเครนกระแทกเข้ากับอาคารพาณิชย์ฝั่งตรงข้ามได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่ต้องเร่งตัดกระแสไฟฟ้า และปิดการจราจรเพื่อความปลอดภัย ตรวจสอบพบรถเก๋ง ฮอนด้า บริโอ สีขาว หมายเลขทะเบียน ฆผ 1508 กรุงเทพมหานคร ถูกเครนล้มทับบริเวณใกล้ฝากระโปรงด้านหน้ารถ มีผู้บาดเจ็บติดภายใน ทราบชื่อ นางผ่องพรรณ ไชยอนันต์ อายุ 60 ปี มีบาดแผลบริเวณจมูกจากแรงกระแทกของถุงลมนิรภัยและปวดต้นคอ เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่ง รพ.จุฬาฯ และยังพบ รถ จยย. ฮอนด้า สกู๊ปปี้ ไอ หมายเลขทะเบียน 4 กฒ 847 กรุงเทพมหานคร ล้มตะแคงในที่เกิดเหตุ โดยมีผู้บาดเจ็บเพิ่มอีก จำนวน 2 ราย ทราบชื่อ นายพีรวิชญ์ อุดมพาณิชย์ อายุ 27 ปี และนายสัญญา ศูนย์กลาง อายุ 42 ปี บาดเจ็บเล็กน้อย ถูกนำตัวส่ง รพ.จุฬาฯ เช่นเดียวกัน

               น.ส.ธนาวดี แก้วระวัง อายุ 37 ปี แม่ค้าขายผลไม้ใกล้จุดเกิดเหตุ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุขายผลไม้ตามปกติ ซึ่งร้านห่างจากจุดเครนล้ม 10 เมตร ขณะนั้นมีลูกค้าประมาณ 2 - 3 คน ก่อนจะได้ยินเสียงดังของการทำงานของเครน แต่วันนี้ได้ยินเสียงดังกว่าปกติ แฟนตนจึงบอกให้รีบหาที่หลบ ตนจึงรีบหลบใต้แผงขายผลไม้ โดยตะโกนบอกลูกค้าให้หาที่หลบ ก่อนที่จะเห็นเสาไฟฟ้าที่อยู่ฝั่งตรงข้ามร้านล้มลง ก่อนที่เครนจะล้มลงมาเสียงดังสนั่น เกิดหม้อแปลงระเบิด พอสิ้นเสียงตนได้ยินเสียงร้องของผู้หญิงแต่ไม่ทราบว่ามาจากไหน ก่อนจะเห็นเครนล้มลงทับตึกแถวด้านข้างร้านของตนแล้ว

 

 

 

เครนล้มทับบ้านเสาไฟฟ้ารถยนต์เจ็บ 3

 

 

 

เครนล้มทับบ้านเสาไฟฟ้ารถยนต์เจ็บ 3

 

 

 

เครนล้มทับบ้านเสาไฟฟ้ารถยนต์เจ็บ 3

 

 

 

เครนล้มทับบ้านเสาไฟฟ้ารถยนต์เจ็บ 3

 

 

 

               น.ส.ธนาวดี เผยอีกว่า ปกติเวลาดังกล่าวผู้คนจะพลุกพล่าน เนื่องจากในซอยดังกล่าวมีบริษัทตั้งอยู่หลายแห่ง จังหวะที่รถไฟฟ้ายังไม่เข้าสถานี จึงเป็นช่วงเวลาที่คนยังไม่เดินเข้ามามากนัก เคราะห์ดีที่ไม่มีผู้เสียชีวิต

               น.ส.ภัคภร เผยว่า จากการตรวจสอบสถานที่ก่อสร้างเป็นอาคารที่พัก สูง 6 ชั้น ซึ่งได้ขออนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย โดยขณะนี้ทางสำนักงานเขตได้ประสานการไฟฟ้านครหลวงให้ตัดกระแสไฟภายในถนนศาลาแดง เพื่อเตรียมเคลื่อนย้ายเครนให้พ้นเส้นทางการจราจร โดยจะเชื่อมต่อกระแสไฟในส่วนอื่นเพื่อ​ให้ประชาชนในพื้นที่ได้ใช้ไฟฟ้าโดยเร็ว ส่วนเรื่องของความเสียหาย พบว่ามีเสาไฟฟ้าเสียหาย 7 ต้น และต้นไม้ของกรุงเทพมหานคร จำนวน 5 ต้น

 

 

 

               น.ส.ณัฏฐริณีย์ หรือ มิ้งค์ กรรณสูต ดารานักแสดง เปิดเผยว่า ขณะนอนหลับพักผ่อนอยู่ที่ชั้นสองของบ้านพัก เลขที่ 5/3 จนเวลา 09.00 น. ได้ยินเสียงดังมาก จนทำให้บ้านสั่นทั้งหลัง จึงรีบเปิดผ้าม่านออกมาดู พบแขนเครนพาดอยู่บนหลังคาของบ้านตรงข้าม และมีเศษปูนกระจายเต็มพื้นถนน จึงรีบลงมาดู พบรถเก๋ง ฮอนด้า ซีวิค สีดำ หมายเลขทะเบียน 2 กด 24 กรุงเทพมหานคร สภาพหลังคายุบมีแผ่นปูนขนาดใหญ่อยู่บนหลังคา กระจกหลังแตก ได้รับความเสียหาย โดยหลังจากนี้จะต้องลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และประสานประกันให้มาดูแล ส่วนเรื่องการชดใช้ค่าเสียหายต้องรอทางบริษัทเครนเข้ามาพูดคุยอีกครั้ง

               พ.ต.ท.เจษฎา เผยว่า หลังเกิดเหตุตำรวจได้ปิดการจราจรถนนสาทรเหนือ ที่จะเลี้ยวเข้าถนนศาลาแดง เพื่อทะลุถนนสีลม ตลอดทั้งเส้น โดยประชาชนจะต้องใช้เส้นทาง ถนนสาทรเหนือ เลี้ยวถนนพระรามสี่ และเข้าถนนสีลม และหากมีประชาชนที่บ้านอยู่ในพื้นที่สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ได้

               เบื้องต้น ตำรวจอยู่ระหว่างสอบสวนถึงสาเหตุการเกิดเครนล้ม เนื่องจากหลังเกิดเหตุคนขับเครนสัญชาติเมียนมาได้หลบหนีไป และจากการตรวจสอบทราบชื่อผู้รับเหมา บริษัท เกียรติประเสริฐมาร์เก็ตติ้ง จำกัด หลังจากนี้จะเรียกวิศวกรควบคุมงาน และบริษัทรับเหมาเข้ามาให้ปากคำต่อไป

 

 

 

เครนล้มทับบ้านเสาไฟฟ้ารถยนต์เจ็บ 3

 

 

 

เครนล้มทับบ้านเสาไฟฟ้ารถยนต์เจ็บ 3

 

 

 

เครนล้มทับบ้านเสาไฟฟ้ารถยนต์เจ็บ 3

 

 

 

เครนล้มทับบ้านเสาไฟฟ้ารถยนต์เจ็บ 3

 

 

 

เครนล้มทับบ้านเสาไฟฟ้ารถยนต์เจ็บ 3

 

 

 

เครนล้มทับบ้านเสาไฟฟ้ารถยนต์เจ็บ 3

 

 

 

เครนล้มทับบ้านเสาไฟฟ้ารถยนต์เจ็บ 3

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ