ข่าว

กองปราบฯขีดเส้น "ปริญญา" มอบตัว 17 ก.ย.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบฯขีดเส้น "ปริญญา" มอบตัว 17 ก.ย.นี้ ด้าน "ผู้กองฯมนัส" ดอดให้การกับ พงส.ไปแล้วปฏิเสธไม่เกี่ยวแก๊งโกง พงส.เตรียมสรุปสำนวนคดีฉ้อโกงส่งอัยการสัปดาห์หน้า

 

          ที่กองบังคับการปราบปราม วันที่ 13 ก.ย. 2561 พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี รองผู้บังคับการกองปราบปราม (รองผบก.ป.) กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีฉ้อโกงเงินบิทคอยน์ว่า นายปริญญา จารวิจิต หัวหน้าขบวนการฉ้อโกงและเป็นผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอยู่เพียงคนเดียวปัจจุบันยังคงอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีกำหนดเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อมอบตัวตามนัดหมายในวันที่ 14 ก.ย.นี้ แต่ล่าสุดได้ส่งให้ทนายความมายื่นหนังสือเลื่อนการเข้าพบพนักงานสอบสวนออกไปอีกประมาณ 1 เดือนโดยอ้างว่ากำลังอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานมาแก้ต่างคดี ซึ่งตนพิจารณาแล้วว่ามีการเลื่อนพบมาแล้วหลายครั้งแต่เจ้าตัวก็ไม่เดินทางกลับเข้าประเทศ จึงกำหนดให้มาพบพนักงานสอบสวนภายในวันที่ 17 ก.ย.นี้ หากหลังจากนั้นก็จะพิจารณาประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป 

 

          พ.ต.อ.ชาคริต กล่าวต่อไปว่า สำหรับในส่วนของ นายธรรมมนัส พรหมเผ่า หรือผู้กองฯมนัส นายทหารชื่อดังนั้น ได้เดินทางมาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนไปแล้วเมื่อวันที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยให้การปฏิเสธว่าไม่ได้ร่วมขบวนการฉ้อโกงและไม่ทราบถึงเรื่องการฟอกเงินที่เกิดขึ้นเพียงแต่รับฝากการโอนหุ้นเกือบ 500 หุ้นของ บริษัท ดีเอ็นเอ 2002 จำกัด (มหาชน) เอาไว้เท่านั้น ซึ่งขณะนี้ทางกองปราบฯกำลังพิสูจน์ทราบถึงที่มาที่ไปของหุ้นจำนวนดังกล่าวว่า นายธรรมมนัส ได้มาโดยชอบหรือไม่ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลา แต่หากพบว่าได้หุ้นมาโดยมิชอบด้วยกฎหมายก็จะเรียกตัวมาแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

 

กองปราบฯขีดเส้น "ปริญญา" มอบตัว 17 ก.ย.นี้

 

          ส่วนการดำเนินคดีกับบิดาและมารดา นายปริญญา นั้น พ.ต.อ.ชาคริต กล่าวว่า กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาในการออกหมายเรียกมาแจ้งข้อหาร่วมกันฟอกเงินเนื่องจากมีหลักฐานชัดเจนว่ารับโอนเงินมาจาก นายปริญญา และมีการทำธุรกรรมทางการเงินในส่วนของเงินจำนวนนี้หลายครั้ง แต่ขณะนี้พนักงานสอบสวนกำลังรวบรวมคดีในส่วนแรกให้เสร็จเรียบร้อยก่อน จากนั้นจะดำเนินการต่อในส่วนของผู้ที่จะมีความผิดเพิ่มเติมซึ่งอาจจะมีมากกว่านี้ อย่างไรก็ตามในส่วนของความคืบหน้าของสำนวนการสอบสวนคาดว่าในส่วนของคดีฉ้อโกงนั้นจะสามารถสรุปสำนวนให้กับอัยการได้ภายในวันที่ 19 ก.ย.ที่จะถึงนี้ ส่วนคดีฟอกเงินกำลังเร่งสรุปให้เร็วที่สุด

 

 

กองปราบฯขีดเส้น "ปริญญา" มอบตัว 17 ก.ย.นี้

 

กองปราบฯขีดเส้น "ปริญญา" มอบตัว 17 ก.ย.นี้

 

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จนถึงขณะนี้มีผู้ที่ถูกดำเนินคดีทั้งหมดประกอบด้วย นายปริญญา จารวิจิต, นายจิระพิสิษฐ์ จารวิจิต หรือบูม ดารานักแสดง, นายธนสิทธิ์ จารวิจิต และนางสาวสุพิชฌาย์ จารวิจิต ทั้งหมดสี่พี่น้องถูกดำเนินคดีข้อหาร่วมกันฉ้อโกงและร่วมกันฟอกเงิน โดยทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาพี่น้องทั้งสามคนไปแล้ว ยกเว้นเพียงนายปริญญา ที่ยังคงหลบหนีอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ส่วนนายประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ เจ้าพ่อตลาดหลักทรัพย์ และนายชาคริส อาห์มัด นักธุรกิจผู้ถือหุ้นใหญ่บริษัท เอ็กเปย์ ซอฟแวร์ จำกัดนั้น  สามารถเจรจากับผู้เสียหายชาวฟินแลนด์จนสามารถตกลงกันได้ในประเด็นการชดใช้ค่าเสียหาย และผู้เสียหายได้มาถอนแจ้งความกับทั้งสองคนไปแล้วก่อนหน้านี้.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ