ข่าว

"แม่น้องน้ำเพชร" แจ้งความเอาผิด จนท.อนามัยบางโฉลง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่น้องน้ำเพชร เข้าแจ้งความเอาผิดเจ้าหน้าที่อนามัยบางโฉลงทั้ง 3 คน ฐานปล่อยปะละเลย ทำให้บุตรสาวเสียชีวิต

 

          วันที่ 12 ก.ย. 61 เมื่อเวลา 17.30 น. นางสาวนงเยาว์ มารดาของน้องน้ำเพชร ที่เสียชีวิตด้วยอาการปวดท้อง ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พ.ต.ท.ประมวล ทองภู รองผู้กำกับสอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการ เพื่อเอาผิดต่อสามเจ้าหน้าอนามัยบางโฉลง ที่ละเลยการปล่อยปะละเลย ไม่ยอมส่งตัวน้องน้ำเพชรมารักษาต่อที่โรงพยาบาล ทั้งที่อาการป่วยของน้องน้ำเพชร อยู่ในขั้นโคม่า ทำให้บุตรสาวตนต้องเสียชีวิต 

 

          เบื้องต้น พ.ต.ท.ประมวล ทองภู รองผู้กำกัยสอบสวน สภ.บางพลี ได้รับแจ้งความร้องทุกข์เอาไว้ พร้องลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และจะได้เชิญตัวเจ้าหน้าที่อนามัยทั้งสามคนที่ถูกกล่าวหามาทำการสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

"แม่น้องน้ำเพชร" แจ้งความเอาผิด จนท.อนามัยบางโฉลง

 

          ขณะที่ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้รับรายงานจาก สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ว่า เมื่อเวลาประมาณของวันที่ 10 ก.ย. เวลาประมาณ 18.00 น. โรงพยาบาลแห่งหนึ่งได้ติดต่อแจ้งให้ทางพนักงานสอบสวน สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ มาร่วมชันสูตรพลิกศพ ร่วมกับแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลบางพลี โดยจากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายชื่อ ด.ญ.น้ำเพชร อายุ 6 ปี ต.บ้านแพง อ.บ้านแพง จ.นครพนม พนักงานสอบสวนได้ส่งศพไปทำการผ่าชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร์ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง

  

"แม่น้องน้ำเพชร" แจ้งความเอาผิด จนท.อนามัยบางโฉลง

 

          รองโฆษก ตร. กล่าวอีกว่า จากการสอบสวนในขณะนี้ถือว่ามีความคืบหน้าไปมาก พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพยานไปหลายปาก พร้อมกับรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงยังคงต้องรอเอกสารพยานหลักฐานในการผ่าชันสูตรพลิกศพจากทางโรงพยาบาลรามาฯ อีกครั้ง เพื่อจะได้ทราบสาเหตุการตายที่แท้จริง ว่าเกิดจากสาเหตุใด หรือมีผู้ใดทำให้ตาย หรือมีผู้ใดกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ซึ่งจะได้ดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ