ข่าว

หนุ่มร้อง ป. ถูก ตร.สร้างหลักฐานเท็จ - พยายามฆ่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มพร้อมทนายร้องกองปราบฯ ถูก ตร.สภ.อุทุมพรพิสัย สร้างหลักฐานเท็จ - พยายามฆ่า หวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม

 

               ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 10 กันยายน 2561  นายจักรพงศ์ อยู่แย้มศรี อายุ 33 ปี พร้อมด้วยนายปริญ เกษะศิริ ทนายความ เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.สิวิชัย บุตรจันทร์ รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ป. เพื่อร้องขอความเป็นธรรม และแจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจ สภ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ในข้อหาร่วมกันทำพยานหลักฐานอันเป็นเท็จ แจ้งข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญา และปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ รวมถึงข้อหาพยายามฆ่า

 

 

 

               ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2560 เวลาประมาณ 17.00 น. นายจักรพงศ์ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อุทุมพรพิสัย ใช้อาวุธปืนยิง 4 นัด เข้าบริเวณลำตัว แต่ตำรวจแจ้งกับทางโรงพยาบาลที่รับคนเจ็บไปรักษาว่า กำลังตรวจค้นยาเสพติด นายจักรพงศ์ขัดขืนพยายามใช้มีดแทง ตำรวจจึงใช้ปืนยิงไป 1 นัด เมื่อแพทย์ทำการตรวจรักษาพบรูกระสุนเข้าไม่มีรูออก 4 แห่ง คือ บริเวณหน้าท้องด้านซ้าย ขาหนีบด้านซ้าย ก้นด้านซ้าย และก้นด้านขวา ซึ่งขัดแย้งกับที่เจ้าพนักงานตำรวจแจ้ง

               ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปล่อยตัวนายจักรพงศ์ โดยพนักงานสอบสวนแจ้งว่ามีเอกสารที่ต้องลงชื่อ เมื่อลงชื่อแล้วจะได้ปล่อยตัวกลับโดยไม่ต้องควบคุมตัว และแจ้งว่าคดีมีโทษแค่ปรับเท่านั้น เจ้าพนักงานตำรวจจะจัดการออกค่าปรับให้ จึงยื่นเอกสารให้ลงชื่อโดยไม่ได้ให้อ่านและไม่มีการแจ้งข้อหาใดๆ และไม่ต้องประกันตัว ต่อมาเมื่อพนักงานสอบสวนส่งสำนวนไปยังพนักงานอัยการจังหวัดศรีสะเกษ นายจักรพงศ์จึงทราบว่าตกเป็นผู้ต้องหาคดีร้ายแรง คือ พยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่

               ทั้งนี้ นายจักรพงศ์ไม่ประสงค์จะให้พนักงานสอบสวนพื้นที่เกิดเหตุจังหวัดศรีสะเกษ สืบสวนสอบสวนดำเนินคดี เพราะเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมในการดำเนินคดีเอาผิดกับเจ้าพนักงานตำรวจในพื้นที่เดียวกัน จึงจะขอร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวนของกองบังคับการปราบปรามให้ดำเนินคดีจนถึงที่สุด

 

 

 

               นายจักรพงศ์ กล่าวว่า วันเกิดเหตุมีปากเสียงกับแม่ที่บ้านเช่าภายใน ต.สำโรง อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ต่อมาแม่ได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ และเมื่อได้ยินเสียงรถมาจอดหน้าบ้านรู้ตัวอีกทีพบตำรวจกำลังลงจากรถเพื่อเข้ามาภายในบ้านทำให้ตนตกใจคว้ามีดทำครัวขึ้นมาเพื่อป้องกันตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อเห็นดังนั้นจึงวิ่งหนีกลับไปที่รถ พอตนเดินตามไปดูก็ได้ยินเสียงปืนขึ้นมา ทราบทีหลังว่าเป็นตำรวจที่รู้จักกัน จากนั้นตนก็ล้มฟุบไปโดยที่ตอนนั้นยังไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น แต่เห็นเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจยื่นปืนออกมายิงขณะกำลังนั่งอยู่บนรถ

               นายจักรพงศ์ กล่าวว่า หลังจากนั้นระหว่างอยู่ในโรงพยาบาลมีตำรวจมากล่อมให้ตนรับสารภาพเพราะเป็นคดีเล็กๆ เสียค่าปรับเท่านั้น โดยมีการสัญญาว่าจะจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้ แต่พอเรื่องถึงชั้นอัยการ ทางอัยการบอกว่าโทษคดีนี้ไม่น้อย เพราะถือเป็นการพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน และต้องมีคนมาประกันตัวด้วย

               นายปริญ กล่าวว่า วันนี้เดินทางมาแจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจชุดสืบสวน สภ.อุทุมพรพิสัย เรื่องการทำพยานหลักฐานเท็จ และพยายามฆ่าด้วยการยิงอาวุธปืน ซึ่งได้ตั้งข้อหาเท็จและหลักฐานเท็จเพื่อให้เจือสมกับการกระทำของนายจักรพงศ์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่าออกไประงับเหตุร้ายยิงปืนไปหนึ่งนัด แต่แพทย์กลับตรวจพบรอยกระสุน 4 รู ซึ่งขัดแย้งกับที่แจ้ง นอกจากนี้ในรายงานแพทย์ยังระบุไว้ว่า ตำรวจได้แจ้งว่าจะตรวจค้นยาเสพติด และครั้งที่สองแจ้งว่าจะระงับเหตุเมาสุรา แต่การแจ้งข้อกล่าวหากลับคนละเรื่องกัน ดังนั้น จึงมานายจักรพงศ์มาร้องเรียนวันนี้ เพราะการถูกแจ้งข้อหาว่าพยายามฆ่าเจ้าพนักงานนั้นถือเป็นข้อหาที่ร้ายแรงเกินไป ซึ่งคดีหลักตอนนี้ที่อยู่ในชั้นอัยการสอบสวนนั้นตนได้ขอให้อัยการช่วยสอบสวนในหลายๆ ประเด็นแล้ว

               เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำและดำเนินการส่งเรื่องให้ผู้บังคับบัญชาเพื่อพิจารณาต่อไป

 

 

 

หนุ่มร้อง ป. ถูก ตร.สร้างหลักฐานเท็จ - พยายามฆ่า

 

 

 

หนุ่มร้อง ป. ถูก ตร.สร้างหลักฐานเท็จ - พยายามฆ่า

 

 

 

หนุ่มร้อง ป. ถูก ตร.สร้างหลักฐานเท็จ - พยายามฆ่า

 

 

 

หนุ่มร้อง ป. ถูก ตร.สร้างหลักฐานเท็จ - พยายามฆ่า

 

 

 

หนุ่มร้อง ป. ถูก ตร.สร้างหลักฐานเท็จ - พยายามฆ่า

 

 

 

หนุ่มร้อง ป. ถูก ตร.สร้างหลักฐานเท็จ - พยายามฆ่า

 

 

 

หนุ่มร้อง ป. ถูก ตร.สร้างหลักฐานเท็จ - พยายามฆ่า

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ