ข่าว

ปล่อยตัว "เบนซ์ เรซซิ่ง" ก้มกราบเท้าแม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เบนซ์ เรซซิ่ง" ถูกใส่กำไลข้อเท้าอิเล็กทรอนิกส์ แม่มารอรับปล่อยตัวชั่วคราว เจ้าตัวก้มกราบเท้า ขอบคุณศาลให้ประกันตัว

 

         7 ก.ย.61 - ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เมื่อเวลา 16.25 น. ศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว "นายอัครกิตติ์ หรือเบนซ์ วรโรจน์เจริญเดช" จำเลยที่ 1 ระหว่างการอุทธรณ์สู้คดีที่วันนี้ ศาลมีคำพิพากษาให้จำคุก 8 ปีฐานร่วมกันฟอกเงิน ภายหลังพี่ชาย ยื่นหลักทรัพย์เป็นโฉนดที่ดิน ย่านดินแดง เนื้อที่ 2 งาน 25 ตารางวา ราคาประเมิน 44 ล้านบาทเศษ

         โดยศาลตีราคาประกัน 1 ล้านบาท พร้อมกำหนดให้ติดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ (กำไล ข้อเท้า EM) ตามที่จำเลยแสดงความสมัครใจด้วย และห้ามไม่ให้จำเลยเดินทางออกนอกราชอาณาจักร เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล

          ขณะที่ "มารดาของนายอัครกิตติ์" ซึ่งเฝ้าติดตามผลคดีตั้งแต่เช้า ที่ศาลอาญา ก็เปิดเผยถึงความรู้สึกหลังทราบคำสั่งประกันว่า "ดีใจมาก รอมานานกว่า 1 ปี และสู้คดีมาโดยตลอด พร้อมยกมือท่วมหัว ส่วนญาติที่มาให้กำลังใจก็แสดงความดีใจเช่นกัน" 
            โดยต่อมาเจ้าหน้าที่ศาล ได้ดำเนินการติดกำไล EM ที่ข้อเท้าให้แก่จำเลยตามคำสั่งศาล และเมื่อศาลมีคำสั่งปล่อยชั่วคราวแล้ว ก็ได้ออกหมายปล่อยจำเลยพร้อมส่งตัวให้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ปฏิบัติตามขั้นตอนปล่อยตัวต่อไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จะปล่อยตัวที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง ย่านคลองเปรม ภายในวันนี้ (7 ก.ย.) เวลาประมาณ 20.00 น. 

            ส่วน "นายสรรเสริญ" กับ "น.ส.อังสุพร"  สามีภรรยา จำเลยที่ 2-3 ที่ศาลพิพากษาจำคุก 24 ปีนั้น ไม่ได้ยื่นประกันตัวแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงควบคุมตัวไปขังยังทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลางและทัณฑสถานหญิงกลางต่อไประหว่างรอดูว่าคดีจะมีการยื่นอุทธรณ์คดีหรือไม่ต่อไป

               ช่วงค่ำ 18.00 น. วันที่ 7 ก.ย. 61  บรรยากาศการปล่อยตัว นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันฟอกเงิน ถูกปล่อยตัวชั่วคราวออกจากทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง หลังศาลให้ประกันด้วยหลักทรัพย์ 1 ล้านบาท พร้อมกำหนดให้ใส่กำไลข้อเท้าอิเล็กทรอนิกส์ หรือ กำไล EM และห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักร เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล

 

 

 

               นายสมโพธน์ คำทอง ทนายความเบนซ์ เปิดเผยว่า ทางเบนซ์จะยื่นอุทธรณ์คดีต่อ โดยขอดูคำพิพากษาก่อนพิจารณาว่าจะต่อสู้ในประเด็นไหน โดยเบนซ์ถูกควบคุมที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลางเมื่อ 29 พฤษภาคม 2560 ประมาณ 1 ปี 3 เดือน

               ต่อมา 19.20 น. มีเพื่อนๆ ในวงการรถแข่ง เกือบ 10 คน ที่ทราบข่าวจากสื่อโซเชียลมีเดียว่าเบนซ์ได้รับการปล่อยตัว ได้มารอรับเบนซ์พร้อมเตรียมชุดใหม่มาให้เปลี่ยนด้วย

               ล่าสุด เมื่อเวลา 20.00 น. นางสุพรเพ็ญ วรโรจน์เจริญเดช แม่นายอัครกิตติ์ หรือ “เบนซ์ เรซซิ่ง” มารอรับทันทีที่ออกจากทัณฑสถาน เบนซ์ในชุดสูทสีกรมท่าก้มลงกราบเท้าแม่ พร้อมกล่าวว่า ดีใจที่พบแม่ ขอบคุณศาลที่ให้ประกันตัว ขอบคุณเจ้าหน้าที่กรมราชฑัณที่ดูแลในยามป่วย โดยไม่ได้มีอภิสิทธิ์ใดๆ จากนี้จะกลับไปกินอาหารรสมือแม่ และจะไปหาแพทพร้อมลูก ส่วนด้านคดีไว้ว่ากันที่ศาล แต่กับนายชัยชนะนั้นเป็นลูกค้าย่อมมีความเกี่ยวพันด้านบัญชี

               ด้านแม่เผยว่า ตื่นเต้น เฝ้ารอวันนี้มานาน จากนั้นเบนซ์และแม่ขึ้นรถบีเอ็มดับเบิลยู สีดำ ทะเบียน ศฐ 1166 กทม. รุ่น 320i กลับบ้าน

 

 

 

ปล่อยตัว "เบนซ์ เรซซิ่ง" ก้มกราบเท้าแม่

 

 

 

ปล่อยตัว "เบนซ์ เรซซิ่ง" ก้มกราบเท้าแม่

 

 

 

ปล่อยตัว "เบนซ์ เรซซิ่ง" ก้มกราบเท้าแม่

 

 

 

ปล่อยตัว "เบนซ์ เรซซิ่ง" ก้มกราบเท้าแม่

 

 

 

ปล่อยตัว "เบนซ์ เรซซิ่ง" ก้มกราบเท้าแม่

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ