ข่าว

"อุปทูต"กรุงปรากประสานส่งศพกลับไทยหลังฮ.ตก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อุปทูตไทย" ณ กรุงปราก รุดประสานส่งศพกลับไทยหลังเหตุฮ.ตก "กระทรวงการต่างประเทศ"เร่งทำพาสปอร์ตให้ญาติผู้เสียชีวิต

 

           7 กันยายน 2561 สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงปราก สาธารณรัฐเช็ก โพสต์ข้อความทางเฟสบุ๊กกรณีนักธุรกิจไทยเสียชีวิตจากเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกที่เมือง Plzen สาธารณรัฐเช็ก เมื่อวันที่ 5 กันยายน ที่ผ่านมา  

 

           โดยระบุว่า  นางสาวณัฐนิภา บุรุษพัฒน์ อุปทูต สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปราก ได้เดินทางไปพบหารือกับเจ้าหน้าที่ ตำรวจท้องถิ่น ณ จุดเกิดเหตุ ซึ่งสาเหตุของเฮลิคอปเตอร์ตกยังอยู่ระหว่างการสืบสวน และร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมดได้ถูกส่งไปยังโรงพยาบาล University Hospital เมือง Plzen เพื่อทำการชันสูตร  พลิกศพ ซึ่งภายหลังเสร็จสิ้นการชันสูตรแล้ว สถานเอกอัครราชทูตฯ จะได้ประสานกับบริษัทประกันและบริษัทจัดส่งศพ เพื่อดำเนินการจัดส่งศพกลับประเทศไทยต่อไป 

 

           สถานทูตฯ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตทั้งสามคนเป็นอย่างยิ่ง รวมทั้งครอบครัวของนาย Bohumil Doubek เจ้าของและ CEO บริษัท Workpress Aviation ซึ่งเสียชีวิตในที่เกิดเหตุพร้อมกัน 

 
           กระทรวงการต่างประเทศกต.เร่งทำพาสปอร์ตให้ญาติผู้เสียชีวิต
         

            น.ส.บุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ถึงข่าวเฮลิคอปเตอร์ตกที่สาธารณรัฐเชก ส่งผลให้มีนักธุรกิจคนไทย 3 คน เสียชีวิต ว่า สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงปราก สาธารณรัฐเช็ก ได้รับแจ้งเรื่องดังกล่าวจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเช็กแล้ว ขณะที่ญาติของผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย ได้รับทราบข่าวแล้วเช่นกัน โดยญาติของนายชนาธิป สุรชัยสิทธิกุล นักธุรกิจไทยและนายกสมาคมการรับช่วงการผลิตไทย ได้ยื่นเรื่องต่อกรมการกงสุล เพื่อขอทำหนังสือเดินทางเร่งด่วนสำหรับการเดินทางไปยังสาธารณรัฐเช็ก 

 

           อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ศพทั้งหมดอยู่ที่โรงพยาบาล University Hospital เมืองพรินเซน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำหน้าที่ชันสูตรศพ ขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่ทำให้เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก แต่สถานเอกอัครราชทูตไทยฯ ยังคงติดตามและประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเช็คอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ อุปทูตไทยประจำสาธารณรัฐเช็ก และผู้แทนสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) จะเดินทางไปดูศพในวันที่ 6 ก.ย.ตามเวลาท้องถิ่น หากทางการเช็กอนุญาต อย่างไรก็ตาม ผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย ได้ทำประกันภัยการเดินทางไว้แล้ว

 


       

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ