ข่าว

ระดมสูบน้ำ 'อุโมงค์มรณะ' 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผอ.เขตประเวศ ระดมเครื่องกลสูบน้ำจากอุโมงค์มรณะ หลังนักธุรกิจสาวขับรถจมน้ำดับ ล่าสุดหลังคารถกระบะมรณะโผล่แล้ว

 

               ผอ.เขตประเวศ สั่งระดมเครื่องกลสูบน้ำจากอุโมงค์มรณะหมู่บ้านหรูย่านประเวศ หลังนักธุรกิจสาวขับรถจมน้ำดับ เผยต้องรอให้น้ำลดลงก่อน ถึงจะมาหาสาเหตุที่แท้จริงได้ ล่าสุดหลังคารถกระบะมรณะโผล่แล้ว หลังเจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 6 ชั่วโมง

 

 

               จากกรณีนักธุรกิจหญิงวัย 41 ขับรถกระบะลงอุโมงค์ของหมูบ้านหรูย่านประเวศ เพื่อลอดทางรถไฟคู่ขนานมอเตอร์เวย์ โชคร้ายถูกน้ำท่วมจนเครื่องยนต์ดับ ระดับน้ำพุ่งพรวดจนมิดคัน ทำให้นักธุรกิจสาวจมน้ำดับคารถ นั้น

 

 

ระดมสูบน้ำ 'อุโมงค์มรณะ' 

 


               นายธนะสิทธิ์ เมธพันธ์เมือง ผอ.เขตประเวศ กล่าวว่า หลังจากได้รับแจ้ง ทางสำนักงานเขตประเวศ ได้ใช้เครื่องสูบน้ำ ขนาด 8 นิ้ว เร่งระบายน้ำ พร้อมกับใช้เครื่องของหมู่บ้านที่มีอยู่เร่งระบายน้ำด้วยเช่นกัน ซึ่งระบบของหมู่บ้านเป็นระบบแบบ 2 ท่อ ส่วนของสำนักงานเขตประเวศ เป็นท่อขนาดใหญ่ 8 นิ้ว รวมใช้ทั้งหมด 3 ท่อ และอยู่ในระหว่างการเร่งระบายน้ำอยู่ ทั้งนี้ ต้องรอให้น้ำลดระดับลงก่อนถึงจะมาตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้งหนึ่ง

 

               อย่างไรก็ตาม ปริมาณฝนตกเมื่อคืนที่ผ่านมา ไม่ได้เยอะมาก มีปริมาณเพียง 16.4 มิลลิเมตรต่อชั่วโมง แต่ทำไมปริมาณน้ำถึงเยอะขนาดนี้ และน้ำค่อนข้างที่จะขึ้นมาอย่างรวดเร็ว ทำให้ไม่สามารถช่วยเหลือผู้เสียชีวิตได้ทัน ทั้งนี้ ต้องรอให้น้ำลดลงก่อน ถึงจะมาหาสาเหตุที่แท้จริงได้

 

 

 

ระดมสูบน้ำ 'อุโมงค์มรณะ' 

 

 

               นายธนะสิทธิ์ กล่าวอีกว่า ทางหมู่บ้านมีระบบบริหารจัดการด้วยตัวเอง มีระบบสูบน้ำป้องกันน้ำท่วมอุโมงค์ ซึ่งทำอุโมงค์ขนาดนี้ก็ต้องมีระบบป้องกันน้ำที่ดี จะต้องมีบ่อซำน้ำ หรือรองรับน้ำลึกเป็นสิบเมตร ซึ่งจะต้องมาหาสาเหตุว่าเป็นเพราะอะไร อย่างไรก็ตาม พื้นที่ดังกล่าวมีการทำสัญญาเช่ากับการรถไฟ ดังนั้น จึงเชื่อว่าน่าจะมีการขออนุญาตสร้างอุโมงค์อย่างถูกต้อง จะต้องตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้ง

 

 

ระดมสูบน้ำ 'อุโมงค์มรณะ' 

 

 

               นอกจากนี้ทางเขตฯ ต้องเข้ามาดูแล และพูดคุยกับทางหมู่บ้านเกี่ยวกับมาตรการการป้องกันเหตุลักษณะดังกล่าว ทั้งนี้ ตนได้รับรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาท่อส่งน้ำของเครื่องสูบน้ำแตก หมู่บ้านจึงปิดเครื่องสูบน้ำ และเป็นจังหวะที่ผู้เสียชีวิตขับรถออกจากหมู่บ้านลุยน้ำในอุโมงค์ แต่ประเด็นนี้ต้องมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นฝ่ายดำเนินการ

 

 

ระดมสูบน้ำ 'อุโมงค์มรณะ' 

 

 

               จากการสอบถามลูกบ้าน เปิดเผยว่า เมื่อหลายปีก่อนมีเหตุการณ์น้ำท่วมอุโมงค์ เคยเกิดมาแล้ว 1 ครั้ง แต่ระดับน้ำไม่สูงมากขนาดนี้ และมีการแจ้งเตือนลูกบ้านผ่านกลุ่มไลน์หมู่บ้าน ทั้งนี้เมื่อวันที่ 5 ก.ย. ช่วงเวลาประมาณ 20.20 น. ลูกบ้านที่ผ่านทางมามีการแจ้งเตือนในไลน์กลุ่มหมู่บ้านที่มีสมาชิกกว่า 100 คน โดยมีการแจ้งเตือนพร้อมถ่ายภาพประกอบว่ามีน้ำในอุโมงค์เพียงเล็กน้อย รถยังวิ่งผ่านได้

 

               อย่างไรก็ตาม ระหว่างอุโมงค์ทั้งด้านในและด้านนอกทางเข้าจะมีป้อมยามอยู่ อาจเป็นไปได้ว่าผู้เสียชีวิตไม่เห็นข้อความแจ้งเตือน หรืออาจจะไม่ได้อยู่ในกลุ่มไลน์ดังกล่าว จึงทำให้ไม่ทราบว่ามีน้ำท่วมขัง ทั้งนี้ตนเองก็ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่คาดคิดว่าน้ำจะเยอะจนมิดอุโมงค์ขนาดนี้

 

               ต่อมาเวลา 15.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศบริเวณทางเข้าอุโมงค์ลอดทางรถไฟ เข้าหมู่บ้านหรูแห่งหนึ่ง ย่านถนนคู่ขนานมอเตอร์เวย์ขาเข้า แขวงและเขตประเวศ กรุงเทพฯ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่เขต กทม. เข้ามาดำเนินการตรวจสอบพื้นที่ และพยายามสูบน้ำออกจากอุโมงค์ดังกล่าว เป็นเวลานานกว่า 6 ชั่วโมง เพื่อกู้ซากรถที่จมน้ำ จนเป็นเหตุให้สาววัย 41 ปี จมน้ำเสียชีวิต

 

               โดยทางพนักงานสอบสวน สน.ประเวศ ได้ประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งมีการเตรียมรถแบล็คโฮ มารอไว้

 

               โดยล่าสุดเมื่อเวลา 15.40 น. ระดับน้ำได้ลดลง ทำให้เห็นหลังคาของรถกระบะสีดำ คันที่เกิดเหตุแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : หญิงวัย 41 ขับรถลอดอุโมงค์ น้ำท่วมมิดคันดับคารถ , น้ำท่วมอุโมงค์หมู่บ้านหรู ซีอีโอสาวขับผ่านจมดับ!

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ