ข่าว

ตม. เร่งตรวจสอบการเดินทาง 2 นศ.ถูกฆ่าในสหรัฐ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง ผบช.สตม. เร่งตรวจสอบการเดินทาง 2นศ.สาวไทยถูกฆ่าในสหรัฐ ขณะที่ บ้าน "ฐิฏิอร" ที่เสียชีวิตพร้อมน้องแอ๋ม ไร้คนอาศัยประกาศขายตั้งแต่ปี 54

 

          เมื่อเวลา 10.40 น. วันที่ 6 ก.ย. ที่ สตม. พล.ต.ต.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย รอง ผบช.สตม. (ปป.) กล่าวถึงกรณี พบศพ 2 สาวนักศึกษาไทย น.ส.ฐิฏิอร โชติช่วงทรัพย์ และ น.ส.กรกมล หลีนวรัตน์ หรือ น้องแอ๋ม มีบาดแผลถูกแทงหลายแห่งตามร่างกาย ภายในห้องพักอพาร์ตเมนต์ นครซีแอตเติล รัฐวอชิงตัน สหรัฐฯ ว่า จากการตรวจสอบประวัติการเดินทางออกนอกประเทศ โดย น.ส.ฐิฏิอร ผ่านด่าน ตม. ออกจากประเทศไทย เมื่อวันที่ 21 ส.ค. และ น.ส.กรกมล ออกจากประเทศไทย วันที่ 27 ส.ค. ไม่ได้ระบุว่าเดินทางไปกับใคร ขณะนี้ศพได้รับการยืนยันคนเดียว คือ น.ส.ฐิฏิอร

 

          ส่วนอีกศพทางการสหรัฐฯ ยังไม่ยืนยัน ข้อมูลทั้งหมดทางการสหรัฐฯ จะประสานข้อมูลไปยังสถานกงสุลประเทศไทย ประจำสหรัฐฯ ขณะนี้ยังไม่ได้ระบุสาเหตุการเสียชีวิต ว่าเกิดจากเหตุอะไร ส่วน ตม. จะสนับสนุนในเรื่องการตรวจสอบเดินทางเข้าออกประเทศไทยเท่านั้น

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการเดินทางไปตรวจสอบยังที่บ้านของ น.ส.ฐิติอร ซึ่งมีที่อยู่อาศัยตามบัตรประชาชนระบุว่า อยู่ที่บ้านเลขที่ 44/10 หมู่ที่ 10 ซอยเพชรเกษม 114 ตำบลอ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร นั้น ปรากฏว่า เป็นบ้านร้างที่มีการประกาศขาย/เช่า มีลักษณะเป็นทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น 4 คูหา ซึ่งจากการสอบถามเพื่อนบ้านใกล้เคียงเล่าว่า บ้านหลังนี้ประกาศขายตั้งแต่เมื่อประมาณปี 2554 หลังจากที่ประสบภัยน้ำท่วม

 

          คุณยายสำอางค์ เวคะวาทยานนท์ อายุ 67 ปี ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงกับบ้านหลังนี้ เล่าว่า ครอบครัวนี้มีอยู่ด้วยกัน 6 คน มีพ่อแม่ ลูกสาว 2 คน และลูกชายอีก 2 คน ซึ่งจากลักษณะของหญิงสาวที่พูดถึงน่าจะเป็นลูกสาวคนโตของบ้าน โดยเมื่อตอนที่ยังพักอาศัยอยู่ที่นี่ ทั้งพ่อและแม่ก็เป็นคนที่มีอัธยาศัยดี ส่วนลูกๆ นั้นตนไม่ค่อยได้พูดคุยด้วย แต่ก็เห็นชอบมาเล่นกับหลานๆของตน ก่อนหน้านี้ครอบครัวทำธุรกิจโรงกลึง หลังจากเมื่อปี 2554 น้ำท่วมพื้นที่แถวนี้ ประกอบกับหัวหน้าครอบครัวเสียชีวิตลง ทางครอบครัวนั้นก็ได้ย้ายออกไป ทราบว่าไปซื้อบ้านใหม่อาศัยอยู่แถวพุทธมณฑลสาย 2 เขตกทม.

 

          อย่างไรก็ตาม บรรยากาศที่หน้าหมู่บ้านภัสสร 3 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นบ้านของนายปภาวิน หลีนวรัตน์ บิดาของนางสาวกรกมล หลีนวรัตน์ หรือน้องแอ๋ม ซึ่งทางญาติปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ใดๆทั้งสิ้น และขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการติดต่อขอรับศพน้องแอ๋มกับสถานทูตสหรัฐอเมริกา เพื่อนำร่างของลูกสาวมาบำเพ็ญกุศลที่ประเทศไทย ส่วนวันเวลานั้นจะแจ้งให้กับสื่อมวลชนทราบในภายหลัง.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ