ข่าว

น้ำท่วมอุโมงค์หมู่บ้านหรู ซีอีโอสาวขับผ่านจมดับ!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น้ำท่วมอุโมงค์ลอดทางรถไฟเข้าหมู่บ้านหรูย่านประเวศ เกิดทะลักท่วมจนมิด นักธุรกิจสาววัย 41 ขับรถออกมาทำธุระ จมน้ำดับ

 

               เหลือเชื่ออุโมงค์ลอดทางรถไฟเข้าหมู่บ้าน ย่านประเวศ เกิดน้ำท่วมจนมิด นักธุรกิจสาววัย 41 ดวงถึงฆาต ขับรถออกมาทำธุระ จมน้ำดับ พบหมู่บ้านปิดเครื่องสูบน้ำ เหตุท่อส่งน้ำเครื่องสูบแตก ลูกบ้านเผยเคยเกิดน้ำท่วมอุโมงค์มาแล้ว แต่ระดับน้ำไม่สูงมากขนาดนี้

 

 

               เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 6 ก.ย.2561 ร.ต.ท.ธนพล เฉลิมเพิ่มพล รอง สารวัตร( สอบสวน ) สน.ประเวศ ได้รับแจ้งเหตุมีรถกระบะจมน้ำ และมีผู้ติดอยู่ภายในรถ เหตุเกิดบริเวณอุโมงค์ลอดทางรถไฟเข้าหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซอยอ่อนนุช 65 แขวงและเขตประเวศ กรุงเทพฯ หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.อลงกรณ์ ศิริสงคราม ผกก.สน.ประเวศ พ.ต.ท.กิตติพงษ์ สิมมาลี รอง ผกก.ป.สน.ประเวศ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และนักประดาน้ำมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เข้ามาทำการค้นหา

 

 

น้ำท่วมอุโมงค์หมู่บ้านหรู ซีอีโอสาวขับผ่านจมดับ!

 

 

               ที่เกิดเหตุเป็นอุโมงค์ลอดทางรถไฟ เข้า-ออกหมู่บ้าน ฝั่นถนนคู่ขนานมอเตอร์เวย์ (ขาเข้า) ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 3+800 อุโมงค์มีความกว้างประมาณ 10 เมตร ระยะทางยาวประมาณ 100 เมตร ภายในอุโมงค์พบมีน้ำท่วมเต็มอุโมงค์ ลึกประมาณ 3.50 เมตร เจ้าหน้าที่ต้องใช้อุปกรณ์ชุดประดาน้ำ ดำลงไปทำการค้นหา จนพบรถกระบะจมอยู่ช่วงกลางอุโมงค์ ใต้ทางรถไฟ แต่ยังไม่พบร่างผู้เสียชีวิต เนื่องจากพบว่าประตูรถด้านคนขับถูกเปิดออก ซึ่งคาดว่าร่างคนขับน่าจะหลุดออกมาจากตัวรถแล้ว จึงได้นำกำลังนักประดาน้ำระดมค้นหาแต่ไม่พบ 

 

 

 

น้ำท่วมอุโมงค์หมู่บ้านหรู ซีอีโอสาวขับผ่านจมดับ!

 

 

               จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ขึ้นมาวางแผนการค้นหาใหม่อีกครั้ง โดยใช้นานเวลากว่า 3 ชั่วโมง กระทั่งพบร่างคนขับเสียชีวิตลอยติดกับเพดานหลังคาภายในรถ เจ้าหน้าที่จึงนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากตัวรถ ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.ภานุมาศ แซ่แต้ อายุ 41 ปี จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ประสานเครื่องสูบน้ำจากสำนักระบายน้ำ สำนักงานเขตประเวศ จำนวน 1 เครื่อง มาทำการสูบน้ำออกจากอุโมงค์ อยู่ระหว่างการระบายน้ำเพื่อนำรถกระบะออกมา หญิงวัย 41 ขับรถลอดอุโมงค์ น้ำท่วมมิดคันดับคารถ

 

               ต่อมาเวลา 11.00 น. พ.ต.อ.อลงกรณ์ ศิริสงคราม ผกก.สน.ประเวศ พร้อมด้วยนายธนะสิทธิ์ เมธพันธ์เมือง ผอ.เขตประเวศ ได้เดินทางมาตรวจสอบยังที่เกิดเหตุอีกครั้ง

 

 

น้ำท่วมอุโมงค์หมู่บ้านหรู ซีอีโอสาวขับผ่านจมดับ!

 

 

               พ.ต.อ.อลงกรณ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น ทราบว่า ช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา ผู้ตายกำลังจะขับรถออกจากหมู่บ้าน เพื่อจะไปทำธุระโดยใช้เส้นทางดังกล่าวมุ่งหน้าถนนเลียบมอเตอร์เวย์ เมื่อมาถึงทางลงอุโมงค์เกิดน้ำท่วมขัง ผู้ตายอาจเข้าใจว่าจะสามารถขับรถลุยน้ำต่อไปได้ เเต่เมื่อลงไปถึงช่วงกลางอุโมงค์รถเกิดดับกระทันหัน เพราะน้ำท่วมสูง จึงอาจทำให้ไม่กล้าลงจากรถ ประกอบกับผู้ตายว่ายน้ำไม่เป็น ซึ่งขณะนั้นผู้ตายได้โทรศัพท์กลับไปที่บ้าน เพื่อให้เรียกคนในบ้านออกมาช่วย โดยญาติได้ตามคนงานที่อยู่ใกล้เคียงมาช่วยกันดำน้ำค้นหา แต่ไม่สามารถช่วยเหลือได้ เพราะระดับน้ำท่วมจนมิดรถทั้งคัน จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาให้การช่วยเหลือ

 

 

น้ำท่วมอุโมงค์หมู่บ้านหรู ซีอีโอสาวขับผ่านจมดับ!

 

 

              ทางด้านนายธนะสิทธิ์ เปิดเผยว่า บริเวณที่เกิดเหตุเป็นอุโมงค์ลอดทางรถไฟของหมู่บ้านหรู ที่ขออนุญาตการรถไฟสร้างขึ้น โดยมีการติดตั้งระบบสูบน้ำไว้ เพราะมักเกิดน้ำท่วมอุโมงค์ในช่วงหน้าฝนอยู่เป็นประจำ แต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ท่อส่งน้ำเครื่องสูบเกิดแตก หมู่บ้านจึงปิดเครื่องสูบน้ำ และเป็นจังหวะที่ผู้เสียชีวิตขับรถออกจากหมู่บ้านลุยน้ำในอุโมงค์ แต่เครื่องยนต์ดับกระทันหัน จึงโทรไปแจ้งครอบครัวให้ออกมาช่วยเหลือ ซึ่งขณะนั้นน้ำท่วมประมาณ 1 เมตร แต่อยู่ๆ น้ำเกิดทะลักเข้าท่วมอุโมงค์จนเต็ม ทำให้ผู้เสียชีวิตหนีออกมาจากรถไม่ทัน

 

               ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นายสม (นามสมมติ) ซึ่งเป็นลูกบ้าน เปิดเผยว่า เมื่อหลายปีก่อนมีเหตุการณ์น้ำท่วมอุโมงค์ เคยเกิดมาแล้ว 1 ครั้ง แต่ระดับน้ำไม่สูงมากขนาดนี้ และมีการแจ้งเตือนลูกบ้านผ่านกลุ่มไลน์หมู่บ้าน ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 5 ก.ย. ช่วงเวลาประมาณ 20.20 น. ลูกบ้านที่ผ่านทางมา มีการแจ้งเตือนในไลน์กลุ่มหมู่บ้านที่มีสมาชิกกว่า 100 คน โดยมีการแจ้งเตือน พร้อมถ่ายภาพประกอบว่า มีน้ำในอุโมงค์เพียงเล็กน้อย รถยังวิ่งผ่านได้

 

 

น้ำท่วมอุโมงค์หมู่บ้านหรู ซีอีโอสาวขับผ่านจมดับ!

 

 

               อย่างไรก็ตาม ระหว่างอุโมงค์ทั้งด้านในและด้านนอกทางเข้าจะมีป้อมยามอยู่ ทั้งนี้ ผู้เสียชีวิตอาจจะยังไม่เห็นข้อความแจ้งเตือน หรืออาจจะไม่ได้อยู่ในกลุ่มไลน์ดังกล่าว จึงทำให้ไม่ทราบว่ามีน้ำท่วมขัง ตนเองก็ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่คาดคิดว่าน้ำจะเยอะจนมิดอุโมงค์ขนาดนี้

 

               สำหรับ น.ส.ภาณุมาศ แซ่แต้ ผู้เสียชีวิต เป็น กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออพติโม (ประเทศไทย) จำกัด เป็นนักธุรกิจประกอบกิจการเกี่ยวกับ อสังหาริมทรัพย์ จำหน่ายเครื่องสำอางนำเข้า อยู่ในซอยกรุงเทพกรีฑา 19 นอกจากนี้ยังเป็น CEO บจก.แกรนด์ตันเวิลด์ อีกด้วย

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ