ข่าว

จ่อขึ้นแบล็กลิสต์ "แหม่มผู้ดี-แอดมินเพจ CSI LA"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.ตร.ลั่น !! จ่อขึ้นแบล็กลิสต์แหม่มสาวอังกฤษ-แอดมินเพจCSI LAปูดข่าวถูกวางยา-ข่มขืนบนเกาะเต่า ชี้สร้างความเสียหายให้ประเทศ ไม่รู้ตร.สากลรับเรื่องคดีดังกล่าวแล้ว

 

               วันที่ 5 กันยายน 2561 พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีสาวชาวอังกฤษ วัย 19 ปี อ้างว่าถูกวางยาและข่มขืนที่หาดทรายรี บนเกาะเต่า อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ว่า ทุกอย่างเป็นไปตามที่ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. ลงไปตรวจสอบและชี้แจงต่อกงศุลใหญ่อังกฤษประจำประเทศไทย ว่า จากการสืบสวนสอบสวนพบว่าเรื่องดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นจริง ไม่ได้มีการข่มขืนนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษตามที่กล่าวอ้าง เรื่องนี้ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้สรุปเร็วเกินไป และถามกลับไปทางเพจ CSI LA การที่นำเรื่องแบบนี้ไปโพสต์ไปนำเสนอบนโลกโซเชียลเป็นการสรุปเร็วไปหรือไม่ เพราะเรื่องนี้ตำรวจดำเนินการไปตามขั้นตอน มีการสืบสวนสอบสวน ซึ่งตนก็ไม่เข้าใจว่าใครสรุปเร็วกว่ากัน ย้ำว่าตำรวจทำเต็มที่แล้ว เชื่อหรือไม่เชื่อขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของแต่ละบุคคล ทำตามหลักนิติวิทยาศาสตร์ มีการไล่กล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบกว่า 100 ตัว ถ้าเป็นคดีทั่วไปไล่กล้องขนาดนี้จับตัวคนร้ายได้แล้ว สำหรับกรณี พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ไปพบกับท่านกงศุลใหญ่ประเทศอังกฤษประจำประเทศไทย ตนก็ไม่ทราบว่าพอใจหรือเปล่า แต่ก็ไม่ได้ทักท้วงอะไรมา ยืนยันตำรวจทำเต็มที่แล้ว

 

 

 

               ส่วนกรณีที่เพจ CSI LA แชร์ข้อมูลว่า ตำรวจสากลมีการรับคดีดังกล่าวไว้แล้วนั้น ผบ.ตร. กล่าวว่า ยังไม่ทราบ ไม่รู้เหมือนกัน แต่ทางการไทยมีการประสานกับตำรวจสากล หรืออินเตอร์โพล เป็นประจำอยู่แล้ว ส่วนการติดตามตัวแอดมินเพจถึงไหนแล้วนั้น ไม่จำเป็นต้องบอก เพราะอยู่ในขั้นตอนการสืบสวนสอบสวน ส่วนคนที่แชร์ทราบว่ามีการจับกุมไปบางส่วนแล้ว

 

 

จ่อขึ้นแบล็กลิสต์ "แหม่มผู้ดี-แอดมินเพจ CSI LA"

 

 

               ผู้สื่อข่าวถามว่า ถ้าผลการสืบสวนสอบสวนถึงที่สุดแล้วปรากฏว่าเรื่องที่นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษกล่าวอ้าง ไม่เป็นความจริง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะดำเนินการอย่างไร ผบ.ตร. กล่าวว่า ก็ต้องห้ามบุคคลกลุ่มนี้ที่เกี่ยวข้องไม่ให้เข้าประเทศ รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษรายนี้ด้วย เพราะทำให้ประเทศไทยเสียหาย

 

 

จ่อขึ้นแบล็กลิสต์ "แหม่มผู้ดี-แอดมินเพจ CSI LA"

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ