ข่าว

ผบช.ภ.3 เซ็นเด้ง "ผกก.สภ.ลืออำนาจ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปเสียงทำพิษ !! ผบช.ภ.3 เซ็นคำสั่งเด้ง "ผกก.สภ.ลืออำนาจ" หลังทนายพาแม่เศรษฐีนีปล่อยเงินกู้ ร้อง "พล.ต.อ.ศรีวราห์" ลูกตายปริศนาในรถเก๋ง สภาพถุงพลาสติกคลุมหัว

 

             ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) วันที่ 4 ก.ย. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 มีคำสั่งเลขที่ 1821/2561 ลงวันที่ 4 ก.ย.2561 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ ใจความว่า “เพราะมีเหตุอันควรสงสัยว่า ข้าราชการตำรวจประพฤติบกพร่องต่อหน้าที่ จึงอาศัยอำนาจตามมาตรา 14 พระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 ประกอบระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการ ภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2552 ข้อ6 (2) และข้อ 8(2) จึงให้ พ.ต.อ.ชัชนันต์ พรบุตร ผกก.สภ.ลืออำนาจ จ.อำนาจเจริญ ปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 3 โดยขาดจากตำแหน่งเดิม

 

 

 

             โดยให้ผู้บังคับการอำนวยการตำรวจภูธร ภาค 3 มอบหมายภารกิจให้ปฏิบัติ ควบคุม กำกับดูแลการปฏิบัติหน้าที่ และจัดหาที่พักของทางราชการ ให้พักอาศัย พร้อมทั้งควบคุม กำกับ ดูแลความประพฤติตามคำสั่งกรมตำรวจ (เดิม) ที่ 1212/2537 ลงวันที่ 1 ต.ค.2537 ทั้งนี้มีกำหนด 30 วัน นับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

 

 

ผบช.ภ.3 เซ็นเด้ง "ผกก.สภ.ลืออำนาจ"

 

 

             ทั้งนี้ กรณีดังกล่าวสืบเนื่องมาจากการที่นายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ได้พา น.ส.บัวทอง โสภาลุน อายุ 51 ปี มารดาของน.ส.ดวงจันทร์ ทวีพันธ์ อายุ 33 ปี เศรษฐีนีปล่อยเงินกู้ที่เสียชีวิตปริศนาในสภาพมีถุงพลาสติกคลุมศีรษะ จนขาดอากาศหายใจ อยู่ภายในรถเก๋งของตัวเอง เหตุเกิดที่ จ.อำนาจเจริญ เมื่อวันที่ 4 เม.ย.ที่ผ่านมา เข้าร้องเรียน พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ให้ตรวจสอบคดีดังกล่าว รวมทั้งมีคลิปเสียงที่ครอบครัวอ้างว่าเป็นเสียงของภรรยา พ.ต.อ.ชัชนันต์ โทรศัพท์มาพูดในลักษณะข่มขู่เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ