ข่าว

เตรียมพร้อม !! จัดงานเลี้ยงขอบคุณทีมช่วย "13 หมูป่า"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมเตรียมความพร้อมจัดงานขอบคุณทีมช่วยเหลือ "13 หมูป่า" 6 ก.ย.นี้ ณ ลานพระราชวังดุสิต เผยมีผู้ตอบรับเข้าร่วม 7 พันคน

 

              ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 4 กันยายน 2561 พล.ต.ท.ไกรบุญ ทรวดทรง ผบช.สยศ.ตร. พร้อมด้วยผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประชุมเตรียมความพร้อมการเปิดกองอำนวยการร่วม การรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกด้านการจราจร การจัดงานรวมใจเป็นหนึ่งเดียว United as one หรืองานเลี้ยงขอบคุณทีมงานปฏิบัติการช่วยเหลือหมูป่าอะคาเดมี่ ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 6 ก.ย. 2561 ณ ลานพระราชวังดุสิต

 

 

 

              พล.ต.ท.ไกรบุญ กล่าวว่า รัฐบาลค่อนข้างมีความพร้อมเต็มที่ในการดูแลความเรียบร้อย โดยการประชุมวันนี้เพื่อสรุปแผนงานและซักซ้อมความเข้าใจก่อนที่จะมีการปฎิบัติจริงในวันดังกล่าว ซึ่งมีการดูแลครอบคลุม 3 มิติ เรื่องความมั่นคงความปลอดภัย รวมถึงการเดินทางของประชาชนที่จะเข้ามาร่วมงานจากต่างจังหวัด สำหรับแขกที่จะมาร่วมงานได้มีการส่งจดหมายเชิญไปทุกๆฝ่ายแล้ว โดยมีการตอบรับจะมาร่วมงาน 6-7 พันคน

 

 

เตรียมพร้อม !! จัดงานเลี้ยงขอบคุณทีมช่วย "13 หมูป่า"

 

 

              ทั้งนี้ ผู้ที่มาร่วมงานจะมีการตรวจสอบรายชื่อตั้งแต่ต้นทาง และเมื่อมาถึงเจ้าหน้าที่จากกระทรวงมหาดไทยจะทำการตรวจสอบรายชื่อในระบบ ซึ่งผู้ที่มาร่วมงานจะได้รับเข็มกลัดติดหน้าอกเพื่อป้องกันความสับสน ส่วนกรณีที่กังวลว่าจะมีบุคคลแอบอ้าง หรือรายชื่อตกหล่น ได้จัดเจ้าหน้าที่จากจังหวัดเชียงรายร่วมคัดกรองตั้งคำถามผู้ปฎิบัติ เชื่อว่าถ้าเป็นคนที่ปฎิบัติงานในพื้นที่จริงสามารถตอบคำถามได้

 

 

เตรียมพร้อม !! จัดงานเลี้ยงขอบคุณทีมช่วย "13 หมูป่า"

 

 

              พล.ต.ท.ไกรบุญ กล่าวอีกว่า สำหรับพื้นที่จัดงาน มีการกำหนดพื้นที่โดยรอบพระลานพระราชวังดุสิต โดยพื้นที่แบ่งออกเป็น 2 โซน บริเวณหน้าพระลานพระราชวังดุสิต และหน้าพระบรมรูปทรงม้าฯ โดยผู้ที่นำรถมาร่วมงานจะต้องไปจอดบริเวณสนามหลวงทางด้านทิศเหนือ โซนด้านศาลฎีกา สำหรับหน่วยงานราชการ และประชาชนจากจังหวัดเชียงราย ส่วนด้านมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สำหรับประชาชนจาก 52 จังหวัด โดย ขสมก.จะจัดรถชัทเทิลบัสคอยรับ-ส่ง เข้าร่วม 3 จุด หน้ากองบัญชาการตำรวจนครบาล, กองทัพภาคที่ 1 และบริเวณหน้าสวนสัตว์ดุสิต

 

 

เตรียมพร้อม !! จัดงานเลี้ยงขอบคุณทีมช่วย "13 หมูป่า"

 

 

              ส่วนการจัดการจราจรจะมีตำรวจจราจรกลางเข้าร่วมในกองอำนวยการร่วมเพื่อบริหารการจราจรผ่านกล้องวงจรปิด พร้อมแนะนำประชาชนให้หลีกเลี่ยงเส้นทางบริเวณโดยรอบ พร้อมยืนยันว่าประชาชนทั่วไปไม่สามารถเข้าร่วมงานได้ โดยขอให้ติดตามชมภาพบรรยากาศจากการถ่ายทอดสดผ่านทางสถานีโทรทัศน์ช่องต่างๆ ที่จะมีการเผยแพร่เป็นระยะ

 

 

เตรียมพร้อม !! จัดงานเลี้ยงขอบคุณทีมช่วย "13 หมูป่า"

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ