ข่าว

รอง ผบช.น. ติดตามคดีลักลอบขุดดินสร้างอุโมงค์ฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง ผบช.น. เผยยังไม่ชี้ชัดออกหมายจับ-ดำเนินคดีกลุ่มลักลอบขุดดินก่อสร้างอุโมงค์บริเวณทางลอดแยกรัชโยธินขายต่อให้เอกชน ระบุขอเวลาสอบสวนพยานหลักฐานเพิ่มเติม

 

              ที่ห้องประชุม บก.น.1 กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 4 กันยายน 2561 พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช.น. ประชุมฝ่ายสืบสวนสอบสวน สน.พหลโยธิน เพื่อติดตามความคืบหน้ากรณีมีการลักลอบขุดดินจากโครงการก่อสร้างอุโมงค์บริเวณทางลอดแยกรัชโยธิน ไปขายต่อให้กับบริษัทเอกชน

 

 

 

              พล.ต.ต.สมพงษ์ เปิดเผยว่า ในวันนี้เรียกประชุมฝ่ายสืบสวนสอบสอบเพื่อสอบถามความคืบหน้า การรวบรวมพยานหลักฐาน ที่มอบหมายให้แต่ละฝ่ายไปตรวจสอบข้อเท็จจริงในประเด็นต่างๆ ที่มีการตั้งข้อสงสัย ทั้งเรื่องการทำสัญญาโครงการ และเกี่ยวกับขั้นตอนของบุคคลต่างๆที่เกี่ยวข้องว่า มีใครทำอะไร ส่วนใดบ้าง เพื่อให้ข้อเท็จจริงปรากฏได้มากที่สุด และในวันนี้ที่ประชุมยังได้เชิญผู้ที่เกี่ยวข้องในภาคเอกชน มาให้ข้อมูลในที่ประชุม โดยก่อนหน้านี้ได้มอบหมายให้ฝ่ายสอบสวนไปสอบปากคำผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรม เพื่อทราบปริมาณดินที่มีการขุดขึ้นมาในจุดดังกล่าว นอกจากนี้ ยังให้ฝ่ายสอบสวนไปสอบปากคำเจ้าหน้าที่สำนักโยธา กรุงเทพมหานคร เพื่อนำมาประกอบสำนวนการสอบสวน

 

 

รอง ผบช.น. ติดตามคดีลักลอบขุดดินสร้างอุโมงค์ฯ

 

 

              “แต่ทั้งนี้ยืนยันว่า กรณีนี้คงสามารถเปิดเผยข้อเท็จจริงได้เพียงบางส่วนต่อสาธารณชนเท่านั้น เนื่องจากคดีนี้ต้องมีการสืบสวนสอบสวนอีกสักระยะหนึ่ง ซึ่งหากมีการเผยแพร่ข้อมูลออกไป อาจจะกระทบต่อการสอบสวนได้” พล.ต.ต.สมพงษ์ กล่าว

 

 

รอง ผบช.น. ติดตามคดีลักลอบขุดดินสร้างอุโมงค์ฯ

 

 

              พล.ต.ต.สมพงษ์ ยังเปิดเผยอีกว่า การประชุมในวันนี้คงยังไม่สามารถออกหมายจับ หรือดำเนินคดีกับผู้ใด เพราะอยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน

 

 

รอง ผบช.น. ติดตามคดีลักลอบขุดดินสร้างอุโมงค์ฯ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ