ข่าว

ค้นบ้าน "อดีตผู้การฯเลย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.ท่องเที่ยว-ตร.ภูธรภาค4-ปปง. สนธิกำลังค้นบ้านพักหรู "อดีตผู้การฯเลย" ย่านบางแค ขณะที่เมียให้ความร่วมมือเข้าตรวจค้น

 

             เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 4 กันยายน 2561 ตำรวจท่องเที่ยว สนธิกำลังร่วมกับตำรวจภูธรภาค 4 ชุดปฏิบัติการพิเศษศูนย์ป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. นำกำลังพร้อมหมายศาลอาญาธนบุรี เข้าตรวจค้นบ้านพักหรูย่านบางแค ซึ่งเป็นบ้านของ พล.ต.ต.สุทิพย์ ผลิตกุศลธัช อดีตผู้บังคับการจังหวัดเลย ที่ตกเป็นผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงประชาชน จากกรณีทุจริตเงินโครงการรวมหนี้และบริหารหนี้ของสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธรจังหวัดเลย มีผู้เสียหายเป็นตำรวจเกือบ 200 นาย มูลค่าความเสียหายกว่า 229 ล้านบาท

             นอกจากนี้ยังพบว่ามีความเชื่อมโยงกับเครือข่ายแชร์ลูกโซ่ในพื้นที่ภาคอีสาน หลอกลวงประชาชนร่วมลงทุนมูลค่าความเสียหายรวม 1,000 ล้านบาทด้วย

 

 

             ทันทีที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น พบบ้านถูกปิดไว้ไม่มีผู้พักอาศัย ตำรวจจึงได้ประสานไปยัง พล.ต.ต.สุทิพย์ เพื่อขอความร่วมมือในการนำค้นบ้านพัก จากนั้นประมาณ 1 ชั่วโมง นางเรวดี ผลิตกุศลธัช ภรรยาของพล.ต.ต.สุทิพย์ ได้เดินทางเข้ามาที่บ้านพัก พร้อมรับทราบหมายค้นของศาล และให้ความร่วมมือในการนำเข้าค้น โดยการเข้าค้นของตำรวจครั้งนี้เพื่อตรวจยึดทรัพย์สินที่ได้มาจากการกระทำผิด ก่อนนำไปขายทอดตลาดนำเงินคืนให้กับผู้เสียหาย รวมทั้งเพื่อค้นหาหลักฐานสำคัญทางคดี โดยเฉพาะเอกสารทางการเงินที่เชื่อว่ามีความเชื่อมโยงไปถึงบุคคลอื่นในลักษณะเครือข่าย รวมทั้งอดีตข้าราชการระดับสูงด้วย

 

 

             ทั้งนี้ ในส่วนของ พล.ต.ต.สุทิพย์ เบื้องต้นยังไม่เดินทางเข้ามาที่บ้านพัก แต่จากการประสานงานทราบว่าอยู่ระหว่างทำธุระส่วนตัว ซึ่งจะเข้ามาร่วมนำตรวจค้นในภายหลัง

 

 

ค้นบ้าน "อดีตผู้การฯเลย"

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ