ข่าว

ระเบิดดังสนั่น !! ร้านซักผ้า-อบผ้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แก๊สตู้อบผ้ารั่วระเบิดดังสนั่นร้านซักผ้า 24 ชม.ย่านสุทธิสาร ชาวบ้านหนีตายอลหม่าน เจ็บ 8 ราย ร้านรอบข้างโดนแรงระเบิดพังเสียหายยับ !!

 

          เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 3 ก.ย. ร.ต.ท.อดิศักดิ์ เสนียุทน์ รอง สว.(สอบสวน)สน.สุทธิสาร ได้รับแจ้งเหตุแก๊สระเบิด ภายในร้านสะดวกซัก ถนนอินทามระ ซอยอินทามะ 36 แขวงและเขตดินแดง กทม. จึงรายงานผู้บังคับบัญชา ก่อนไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.เติมเผ่า สิริภูบาล ผกก.สน.สุทธิสาร เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานและเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง

 

          ที่เกิดเหตุเป็นตึกแถวสูง 3 ชั้น ปลูกติดกันหลายคูหา ติดกับปากซอยอินทามระ 36 ด้านในร้านเปิดเป็นร้านซักผ้าหยอดเหรียญครบวงจร มีทั้งเครื่องซักผ้า และเครื่องอบแห้งแบบ 2 ชั้น ถูกแรงอัดจากการระเบิดพังเสียหาย ใกล้กับเครื่องอบผ้าพบถังแก๊ส ขนาด 48 กิโลกรัม ที่ต่อเข้ากับวาวใช้งานจำนวน 4 ถัง และที่ยังไม่ต่อใช้งานอีก 2 ถัง ซึ่งอยู่ในสภาพปกติ ติดกับร้านซักผ้าทางฝั่งขวาเป็นร้านขายอะไหล่รถยนต์ ด้านซ้ายเป็นร้านอาหาร ถูกแรงอัดระเบิดทำลายกำแพงด้านในที่อยู่ติดกับร้านซักผ้าพังทั้งแถบ ถัดออกไปเป็นร้านเสริมสวยสภาพกระจกด้านหน้าร้านและประตูแตกกระจายเสียหายทั้งหมด ฝั่งตรงข้ามร้านดังกล่าวพบรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้าซีวิค สีขาว ทะเบียน 5 กอ 7151 กทม. ด้านหน้าฝั่งซ้ายพังยุบเข้าไปด้านใน ที่พื้นพบกองเลือดหยดกระจาย ห่างออกไปประมาณ 4 เมตร พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนพีซีเอ็กซ์ สีขาว ทะเบียน 4 กด 3030 กทม. ล้มคว่ำ

 

ระเบิดดังสนั่น !! ร้านซักผ้า-อบผ้า

 

          นอกจากนี้แรงอัดของระเบิดและเศษปูนยังกระเด็นออกมาเต็มพื้นถนน โดนร้านค้าแบบรถเข็นที่อยู่ฝั่งตรงข้ามพังเสียหาย 2-3 ร้าน และมีคนได้รับบาดเจ็บจำนวน 8 ราย ถูกเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งประกอบไปด้วยนายธัญพัฒน์ ยิ่งฐิติโรจน์ อายุ 30 ปี นายก้องเกียรติ บัวผัน อายุ 29 ปี น.ส.ธาริกา ถิธนันทปภากุล อายุ 20 ปี นายชานุวัฒน์ ตั้งเจริญวิทย์ อายุ 19 ปี และน.ส.เป็งอวย ศักดาพจนา อายุ 15 ปี ส่งไปรักษาตัวที่ โรงพยาบาลเปาโล เมโมเรียล พหลโยธิน น.ส.จารุนารถ ศรีเกือก อายุ 19 ปี และนางบุญหลง ปาประเค้า อายุ 61 ปี ส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลรามาธิบดี และนางนลิวรรณ วงศ์จอม อายุ 42 ปี ส่งไปรักษาตัวที่ โรงพยาบาลราชวิถี โดยเจ้าหน้าที่ได้นำสายแนวกั้นห้ามเข้าพื้นที่ มากั้นบริเวณโดยรอบเพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในพื้นที่

 

ระเบิดดังสนั่น !! ร้านซักผ้า-อบผ้า

 

          จากการสอบถามนายพีรพงษ์ ไชยบุรี และนายอัฐพล กองสุข ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 02.00 น. ตนทั้ง 2 คน ได้นำผ้ามาซักที่ร้านดังกล่าว เนื่องจากที่ร้านมีโปรโมชั่นเปิดบริการให้ซักฟรีตลอด 24 ชม. เพราะเพิ่งเปิดร้าน แต่เมื่อเข้าไปในร้านพบว่าเครื่องซักผ้ามีผู้ใช้บริการเต็มหมดแล้ว ระหว่างนั้นได้กลิ่นคล้ายกับแก๊สรั่ว จึงตัดสินใจชวนกันออกมายืนรอฝั่งตรงข้ามของร้าน เมื่อเวลาผ่านไปสักพักกลิ่นแก๊สเริ่มแรงขึ้นเรื่อยๆ จึงเดินไปบอกเจ้าของตึกซึ่งเปิดร้านอาหารอยู่ข้างๆ ว่าให้ช่วยเรียกเจ้าของร้านมาดูเพราะเกรงว่าจะมีอันตราย ขณะที่รอเจ้าของมาดูนั้นพวกตนก็ยืนจับกลุ่มคุยกันอยู่ในร้านอาหารตามสั่งฝั่งตรงข้านร้านซักผ้า แต่จู่ๆร้านดังกล่าวก็เกิดระเบิดขึ้นเสียงดังรุนแรง ทั้งแรงดันและเศษปูนต่างๆ กระจัดกระจายโดนประชาชนบริเวณโดยรอบได้รับบาดเจ็บ และข้าวของเสียหาย ซึ่งบางรายก็เป็นคนที่มายืนรอเพื่อที่จะซักผ้าเหมือนกับตน โชคดีที่ตนหลบอยู่ในร้านที่มีผ้าใบบังอยู่ จึงไม่เป็นอันตราย

 

ระเบิดดังสนั่น !! ร้านซักผ้า-อบผ้า

 

           นายกวิน นิทัศนจารุกุล เจ้าของร้านดังกล่าวเปิดเผยเพียงสั้นๆ ว่า ร้านดังกล่าวเพิ่งเปิดได้เพียง 3 วัน และกำลังอยู่ในช่วงโปรโมชั่นเปิดให้ใช้งานฟรี ทำให้มีผู้เข้ามาใช้บริการอยู่ตลอด ซึ่งภายในร้านจะมีทั้งเครื่องซักและเครื่องอบผ้าที่นำเข้ามาจากประเทศจีน ซึ่งจะมีการทำงานในหลายระบบ รวมไปถึงระบบแก๊สด้วย

 

ระเบิดดังสนั่น !! ร้านซักผ้า-อบผ้า

 

          ทางด้าน ร.ต.ท.อดิศักดิ์ เสนียุทน์ รอง สว.(สอบสวน)สน.สุทธิสาร เปิดเผยว่า จากการสอบถามเจ้าข้องร้านคาดว่าสาเหตุอาจจะมาจากแก๊สเกิดรั่วออกมารวมตัวกันเป็นจำนวนมากก่อนจะเกิดระเบิด อย่างไรก็ตามต้องรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานทำการตรวจสอบเก็บหลักฐานเพื่อหาสาเหตุที่ชัดเจนอีกครั้ง ส่วนผู้บาดเจ็บได้นำตัวส่งโรงพยาบาลทั้งหมดแล้ว หลังจากนี้ก็จะทำการเก็บพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุและโดยรอบ พร้อมทั้งสอบปากคำผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมด ก่อนจะดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป.

 

ระเบิดดังสนั่น !! ร้านซักผ้า-อบผ้า


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ