ข่าว

เจ้าของร้านรับสักปากโร่เเจงหลัง2พี่น้องอ้างติดเชื่อปากเน่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พริตตี้ชื่อดังเจ้าของร้านรับสักปากโร่เเถลงเเจงหลัง2พี่น้องอ้างติดเชื้อปากเน่าหลังเข้าศัลยกรรม

พริตตี้ชื่อดังเจ้าของร้านรับสักปากโร่เเถลงเเจงหลัง2พี่น้องอ้างติดเชื่อปากเน่าหลังเข้าศัลยกรรม ชี้ยินดีรับผิดชอบค่ารักษาหลังผสห.เข้ารพ. ด้านทนายเตือนคู่กรณีเเก้ข่าวเพราะยังไม่สรุปเหตุติดเชื้อจากสักปากหรือไม่ หวั่น!!ร้านเสียชื่อเสียง 

 

 

จากกรณี ที่เป็นกระแสในโลกออนไลน์ ที่เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ ได้โพสต์เรื่องราวที่เกิดขึ้นกับสมาชิกเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งส่งเรื่องเล่าเข้ามาว่า ได้ไปสักปากจากร้านของพริตตี้ชื่อดัง แต่จากนั้น เกิดติดเชื้อจนทำให้ปากเป็นหนองขึ้นไปทั้งปาก ซึ่งเมื่อวันที่ 31 ส.ค. นายวราพล เจิญพรรณ์ ทนายความของ น.ส.พลอยชวริณทร์ หรือ แพรวา เมืองอินทร์ อายุ 35 ปี และ น.ส.พนิดา หรืออี๊ด ภูมิคอนศาลณ์ อายุ 39 ปี 2 พี่น้องผู้เสียหาย ได้เปิดแถลงข่าวที่โรงพยาบาลสินแพทย์ ถนนรามอินทรา หลังทั้งคู่ได้ทำศัลยกรรม สักปาก ที่ร้านย่านเสนานิคม 24 จนติดเชื้อต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสินแพทย์ โดยทางร้านเสริมสวยรับสักคิ้วปัดความรับผิดชอบนั้น

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 2 ก.ย. ที่ร้านเสริมสวย อาจารย์เฟียร์สักคิ้ว เลขที่ 1176/13 เสนานิคม 1 ซอย 24 แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ น.ส.ณัฐณิชา สกุลจารุพงศ์ หรือ นิ้กกี้ พริตตี้เงินล้าน พร้อมด้วยนายธรรมชาติ สุนทรนิธิพงศ์ หรือ อ.เฟียร์ สักคิ้ว นายนิติธร แก้วโต หรือ ทนายเจมส์ และน.ส.ศิรินทิพย์ ศรีภักดิ์เวนไรท์ เจ้าของเพจห้องสืบ เปิดแถลงข่าวชี้แจงข้อเท็จจริงเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดว่าเป็นมาอย่างไร พร้อมทั้งสาธิตขั้นตอนรวมถึงอุปกรณ์ที่ใช้ในการสัก ใช้เวลาในการแถลงข่าว 2 ชั่วโมง

น.ส.ณัฐณิชา กล่าวว่า ที่ออกมาชี้แจงวันนี้ไม่ต้องการออกมาพูดแล้วทำให้ลูกค้าเกิดความเสียหายหรือพูดไม่ตรงกัน แต่เพื่อให้เข้าใจทั้ง 2 ฝ่าย จึงต้องออกมาพูดข้อมูลจริงที่เกิดขึ้น โดยลูกค้าได้จองเข้ามาทางไลน์พร้อมทั้งได้โอนเงินมา ซึ่งในวันที่ 23 ส.ค. ลูกค้าได้เข้ามาที่ร้านและตนก็ได้เจอลูกค้าด้วย ก็เข้ามาสักตามที่ได้จองไว้ ซึ่งวันนั้นไม่ได้มีลูกค้าแค่ 2 คน รวมลูกค้าที่มาสักวันนั้นทั้งหมด 6 คน ที่ได้มาสักคิ้ว ตา ปาก ซึ่งลูกค้ารายอื่นที่มาทำแบบเดียวกันตรวจเช็คแล้วไม่พบว่ามีอาการ สำหรับขั้นตอนในการทำจะเริ่มจากการกรอกประวัติ จากนั้นพนักงานจะทายาชาที่ปาก ก่อนจะเริ่มขั้นตอนการสักที่ห้องด้านบนทั้งนี้ยืนยันเรื่องความสะอาดและมาตรฐานในการสัก

น.ส.ณัฐณิชา กล่าวต่อว่า ลูกค้าได้แถลงว่าตอนที่ทำรู้สึกเจ็บปวด แสบ และมีเลือดออก ถ้าตนสังเกตเห็นว่าลูกค้ามีอาการแบบนั้นจะไม่ให้กลับ แต่วันนั้นลูกค้าไม่มีอาการที่ไม่พอใจ เจ็บปวด หรือมีเลือดออก แต่หลังจากนั้น 1 วัน ลูกค้าได้ติดต่อกลับมาว่ามีอาการอ้าปากไม่ได้และแสบๆ ซึ่งการสักปากจะไม่เหมือนการสักคิ้วและตา เพราะการสักปากจะต้องมีการพักฟื้น โดยอ.เฟียร์จะอธิบายขั้นตอนและวิธีการต่างๆ อย่างละเอียด รวมถึงวิธีการดูแลตัวเองหลังการสักปาก พร้อมทั้งให้คู่มือและคำแนะนำกับลูกค้าไป หากมีอาการข้างเคียงจะต้องทำอย่างไรก็ได้ให้คำแนะนำไปจากประสบการณ์ที่เปิดร้านมากว่า 10 ปี จากนั้นวันที่ 25 ส.ค. ลูกค้าได้บอกว่าจะเข้าแอดมิดที่รพ.เนื่องจากมีไข้ ตนเป็นห่วงจึงรีบโทรกลับไปทันทีบอกว่าให้ลูกค้าแอดมิดเลย รักษาให้หายก่อน ไม่ต้องกังวล และจะรับผิดชอบเอง ซึ่งตอนนั้นพูดไปโดยที่ไม่อยากรู้ว่าเกิดจากอะไร เพราะเป็นห่วงลูกค้า และเชื่อว่าลูกค้ามาจากต่างประเทศตั้งใจมาทำที่ร้านเรา จากร้านที่มีเยอะมากแต่เขาก็เลือกเรา เขาจึงได้ทำการรักษา แล้วเขาถามว่าต้องทำอะไรอีก เราได้บอกไปว่าขอเพียงใบรับรองแพทย์เพียงอย่างเดียว

น.ส.ณัฐณิชา กล่าวว่า หลังจากนั้นอีก 2 วันน้องสาวของลูกค้าได้ทักมาอีกว่ามีอาการเช่นเดียวกัน ทางเราก็ไม่ได้จะปฏิเสธในการที่จะให้เขาแอดมิดที่รพ. และลูกค้าก็บอกว่าทำไมเราไม่ได้ไปเยี่ยมเลย ต้องบอกสาเหตุก่อนว่าที่ไม่ได้ไปเยี่ยมเนื่องจากลูกค้าแจ้งว่าให้โทรสอบถามอาการกับคุณหมอได้ โดยให้ทิ้งเบอร์ไว้แล้วคุณหมอจะโทรกลับ การสอบถามครั้งนี้ไม่ได้บ่งบอกว่ากี้จะทิ้งลูกค้าก็รอให้คุณหมอโทรกลับมา และที่กี้ไปไม่ได้เพราะตอนนี้กี้มีอาการหน้าอกติดเชื้อต้องดูดหนองออกตลอด เนื่องจากการให้นมลูก ซึ่งจะต้องมีการปั้มนมทุกๆ 3 ชม. ซึ่งไม่ได้หมายความว่าจะไม่รับผิดชอบค่าใช้จ่าย แต่ตอนหลังที่ไม่ไปและไม่ส่งใครไปเพราะคิดว่าเรื่องนี้ไม่ถูกต้องเพราะว่าน้องสาวลูกค้าคิดว่าเป็นเพราะการมาสักที่ร้านทำให้ลูกค้าติดเชื้อ ก่อนหน้านี้ที่คิดว่าดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายลูกค้าได้เพราะยังไม่มีการระบุว่าเป็นเพราะอะไร ยังไม่มีการพิสูจน์ว่าการติดเชื้อเกิดจากอะไร ตนจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นทั้งหมดให้ทั้งเรื่องของการรักษาและเรื่องของการตรวจหาสาเหตุของเชื้อ เพราะตนเชื่อว่าเรื่องนี้จะง่ายมากเลยถ้าเข้าไปจ่ายเงินให้ลูกค้า แล้วลูกค้าก็บินกลับไป แต่ด้วยการที่เราเปิดมา 10 ปี จรรยาบรรณของเราคือการปรับปรุงและแก้ไขในสิ่งที่ผิดพลาด การที่เรารู้ว่าข้อผิดพลาดคืออะไรจะทำให้เราแก้ไขในข้อผิดพลาดตรงนั้นได้ ที่ผ่านมาก็มีเคสที่เกิดจากความผิดพลาดของลูกค้าเอง ทั้งนี้หากผลตรวจและมีข้อสรุปออกมาว่าเกิดจากความผิดพลาดของทางร้านจะรับผิดชอบทั้งหมด แต่หากเกิดจากความผิดพลาดจากปัจจัยอื่นจะพิจารณาความช่วยเหลือให้ตามความเหมาะสม

นายนิติธร กล่าวว่า หลังจากมีข่าวดังกล่าวออกมาได้มีการพูดคุยปรึกษากับน.ส.ณัฐณิชา ตลอด แต่เรื่องดังกล่าวมันละเอียดอ่อนทางเราจึงต้องระวังเช่นกัน อย่างเช่นการจ่ายค่ารักษาพยาบาลต่างๆ หากเราเข้าไปดูแลในส่วนนี้อาจเหมือนเรายอมรับกลายๆ ว่าเป็นความผิดเรา แต่เราก็สามารถเข้าไปช่วยเหลือได้ด้วยสิทธิมนุษย์ธรรม แต่ช่วงหลังมานี้ทางผู้เสียหายเงียบหายไปจึงไม่ได้คุยกันต่อ ในส่วนของทางคดีขณะนี้กำลังไล่ตรวจสอบว่ามีความเสียหายขนาดไหน หากเข้าไปค้นหากดคำว่านิกกี้ ก็เจอข่าวปากเน่านั้นถือว่าไม่เป็นเรื่องดีต่อธุรกิจเลย ทางน.ส.ณัฐณิมา อยากให้ผู้เสียหายออกมาแก้ข่าวถึงเรื่องดังกล่าวเพื่อไม่ให้ประชาชนเข้าใจผิดหรือตีความไปเองเพราะเรื่องนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปที่แท้จริง

นายนิติธร กล่าวต่อว่า เมื่อ 3 ปี ที่แล้วทางร้านเคยไปติดต่อที่สำนักงานเขต เพื่อสอบถามถึงใบอนุญาติในการสัก แต่ทางเขตแจ้งว่าไม่ต้องขอใบอนุญาติเนื่องจากเป็นการสักเพื่อความสวยงาม ไม่ใช่เครื่องมือทางการแพทย์ และที่ร้านเป็นเพียงร้านเสริมสวยเท่านั้น ซึ่งไม่เข้าข่ายเป็นพาณิชยกิจที่ต้องจดทะเบียนพาณิชย์ตาม พ.ร.บ. ทะเบียนพาณิชย์ พ.ศ. 2499 แต่หากมีหน่วยงานใดตัองการเข้ามาตรวจสอบทางร้านก็ยินดีให้ความร่วมมือ

ด้านนายธรรมชาติ กล่าวว่า เราได้สอบถาม ซักประวัติลูกค้าอย่างละเอียดก่อนทำการสัก และแนะนำทุกขั้นตอนให้ลูกค้าทราบโดยมีทั้งรูปตัวอย่างของปากแต่ละขั้นตอนตั้งแต่ก่อนถึงหลังสัก โดยเฉพาะหลังสักเสร็จที่ปากจะมีรูเล็กๆ เต็มไปหมดทางเราได้แนะนำให้เลี่ยงทานอาหารต่างๆ ที่อาจทำให้แพ้ได้ ห้ามทาลิปมัน และใช้น้ำแข็งประคบบ่อยๆ ในส่วนของเครื่องมือได้ดูแลรักษาความสะอาดอย่างดีที่สุด ถุงมือยางเปลี่ยนทุกครั้ง ส่วนเครื่องสักได้ทำความสะอาดโดยการแช่แอลกอฮอล์ แล้วอบในตู้อินฟราเรด ส่วนเข็มได้เปลี่ยนใหม่ทั้งหมด ซึ่งในห้องสักมีกล้องวงจรปิดสามารถมาตรวจสอบการทำงานได้ตลอดเวลา 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ