ข่าว

คุมตัว "ปีเตอร์" ประธานบ.พันปี ฝากขัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.คุมตัว "ปีเตอร์" ประธานบ.พันปี ฝากขัง ข้อหาฉ้อโกงประชาชน ตร.ค้านประกัน มีหมายจับหลายคดี

 

          วันที่  1 กันยายน พนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน นำตัว นายพิชย์พิพรรช ศรีตระกูลรักษ์ หรือ “นายปีเตอร์” ประธานบริษัท พันปี กรุ๊ป (ไทย ลาว กัมพูชา) จำกัด ไปขออำนาจศาลฝากขังผัดแรก ที่ศาลแขวงพระนครเหนือ ถนนรัชดาภิเษก

 

          หลังตำรวจจับกุมตัวได้ขณะหลบหนีได้ที่รีสอร์ตแห่งหนึ่ง ในจังหวัดกาญจนบุรี ก่อนจะนำตัวมาสอบสวนที่ สน.พหลโยธิน เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นผู้ต้องหาในหลายคดี มีหมายจับถึง 3 หมาย ใน 3 ท้องที่ ได้แก่หมายจับในจังหวัดสุรินทร์ จังหวัดอุบลราชธานี และเขตพระนคร ในพื้นที่กรุงเทพฯ ด้วยข้อหาฉ้อโกงประชาชนและนำเข้าข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ รวมถึงออกเช็คโดยเจตนาไม่จ่ายเงินตามเช็คนั้น

 

คุมตัว "ปีเตอร์" ประธานบ.พันปี ฝากขัง

 

          คดีนี้ตำรวจได้รับการร้องเรียนจากเกษตรกร ในภาคอีสานว่า บริษัทพันปี กรุ๊ป อ้างว่าได้รับเงินสนับสนุนงบประมาณจากองค์การสหประชาชาติ หรือ UN ให้นำเงินมาช่วยเหลือเกษตรกร โดยให้เงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ แต่ทางเกษตรกรต้องเสียค่าสมัครสมาชิกตั้งแต่ 200 - 5,000 บาท และ เสียค่าอบรมอีก 2,500 บาท มีเกษตรกรกว่า 300 คนหลงเชื่อ มูลค่าความเสียหายกว่า 30 ล้านบาท

 

คุมตัว "ปีเตอร์" ประธานบ.พันปี ฝากขัง

 

          ทั้งนี้ ทางองค์การสหประชาชาติ ได้ออกมาปฏิเสธว่าบริษัทดังกล่าว ไม่เคยสมัครเป็นสมาชิกขององค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติ เพราะการดำเนินโครงการเพื่อการพัฒนาเหล่านั้น จะต้องได้รับความเห็นชอบจากรัฐบาลของประเทศนั้นๆ ก่อน.

 

คุมตัว "ปีเตอร์" ประธานบ.พันปี ฝากขัง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ