ข่าว

สองตาหลานหนีตายไฟไหม้บ้านวอด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปภาพข่าวโดย...นพพร ทาทาน

 

               เมื่อเวลา 22.30 น. ของวันที่ 30 สิงหาคม  ร.ต.อ.สิทธิโชคบัวแดง พนักงานสอบสวน สภ.เชียงคำ จ.พะเยา ได้รับรับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านดอยอิสาน ต.อ่างทอง จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น และรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.เถกิงทองอินทร์ ผกก.สภ.เชียงคำ

 

 

 

               ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านกว่า 200 คน กำลังพยายามจัดเก็บของข้าวของบ้านต้นเพลิง ซึ่งเป็นบ้านไม้ 2 ชั้นครึ่งปูน ไฟกำลังโหมกระหน่ำอย่างรุนแรง จนนายอนุชา กาติ๊บ นายก อบต.อ่างทอง เจ้าของท้องที่ต้องประสานขอรถดับเพลิงจาก อบต.อ่างทอง , อบต.เชียงบาน และเทศบาลตำบลชียงคำ จำนวน 3 คัน เร่งระดมฉีดน้ำกันอย่างจ้าละหวั่นใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง จึงสามารถระงับเพลิงได้ แต่ปรากฏว่าบ้านเสียหายทั้งหลัง

               นายผ่าน พรรษา อายุ 53 ปี บ้านเลขที่ 117 หมู่ 2 บ้านดอยอิสาน ต.อ่างทอง อ.เชียงคำ จ.พะเยา เจ้าของบ้าน ให้การว่า เมื่อเวลาประมาณ 21.30 น. ขณะที่ตนเองนั่งดูทีวีอยู่ชั้นล่าง หลานสาว อายุ 12 ปี ซึ่งตนมีศักดิ์เป็นตาวิ่งลงมาจากห้องนอนชั้นที่ 2 ของบ้าน ท่าทางตื่นตกใจ บอกว่า ไฟไหม้ในห้องนอนของตัวเอง ตนจึงรีบขึ้นไปดับไฟ

               แต่เนื่องจากในห้องนอนของหลานสาวมีผ้าห่มกองพับไว้จำนวนมากและที่นอนพูกซึ่งเป็นเชื้อไฟอย่างดี ไฟโหมลุกไหม้อย่างรวดเร็วจนตนเองทนความร้อนไม่ได้รีบหนีลงมาชั้นล่างและไฟได้ลามลงมาชั้นล่าง จึงพยายามคว้าข้าวของเครื่องใช้เท่าที่พอมีกำลังคว้าได้แล้วรีบวิ่งออกจากตัวบ้านและร้องเรียกชาวบ้านให้มาช่วยเหลือขนสิ่งของมีค่าออก ที่ขนออกมาได้มีทีวี ตู้เย็น รถจักรยาน รถจักรยานยนต์ เสื้อผ้าบางส่วน นอกนั้นถูกไฟเผาไหม้หมด และเพลิงสงบในเวลาประมาณ เวลา 23.30 น. ส่วนความเสียหายอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

               ส่วนสาเหตุในเบื้องต้นสันนิษฐานว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะได้ทำการตรวจหาสาเหตุที่แท้จริงของเหตุการณ์เพลิงไหม้ครั้งนี้ต่อไป

 

 

 

สองตาหลานหนีตายไฟไหม้บ้านวอด

 

 

 

สองตาหลานหนีตายไฟไหม้บ้านวอด

 

 

 

สองตาหลานหนีตายไฟไหม้บ้านวอด

 

 

 

สองตาหลานหนีตายไฟไหม้บ้านวอด

 

 

 

สองตาหลานหนีตายไฟไหม้บ้านวอด

 

 

 

สองตาหลานหนีตายไฟไหม้บ้านวอด

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ